Chi gần 2 tỷ để nâng ngực tự thân, người phụ nữ nhận về cái kết bàng hoàng

Nghe theo lời quảng cáo bùi tai của thẩm mỹ viện, người phụ nữ này đã chi số tiền gần 2 tỷ đồng để nâng ngực, nhưng nhận về cái kết bàng hoàng.

Câu chuyện của cô gái 27 tuổi tên Lan Lan mới đây được trang QQ của Trung Quốc chia sẻ. Vào năm 2022, Lan Lan được giới thiệu đến một cơ sở làm đẹp ở Bắc Kinh có tên Chumeiren. Họ tuyên bố có công nghệ nâng ngực mới nhất, không cần đến vật liệu giả, chỉ cần trích xuất mô máu của bệnh nhân để tự nuôi cấy. Ngực của bệnh nhân sẽ nở to một cách kỳ diệu trong vòng 20 phút. Công nghệ tiên tiến này có tên "nâng ngực tái tạo Collagen tự thân CRT đã được cấp bằng sáng chế”.

Người đứng đầu cơ sở thẩm mỹ này nói với Lan Lan rằng công nghệ của họ được cấp bằng sáng chế độc quyền trên toàn quốc, chi phí phẫu thuật lên đến 1,94 triệu NDT. Tuy nhiên, do được người quen giới thiệu nên chi phí của Lan Lan sẽ giảm xuống còn 540.000 NDT (1,8 tỷ đồng). Dù phải bỏ ra khoản tiền lớn nhưng Lan Lan vẫn muốn thử.

Lan Lan nói với phóng viên rằng cô thấy bạn bè mình đã làm ngực nhưng đều đặt túi ngực giả hoặc mỡ, làm xong vừa để lại sẹo, vừa thiếu tự nhiên. Công nghệ mới này tái tạo tự thân, không có vết mổ nên cô nghĩ hiệu quả sẽ tự nhiên và an toàn hơn.

Với khao khát làm đẹp, Lan Lan đã chi 546.800 NDT để bước lên bàn mổ. Đúng như lời người đứng đầu cơ sở, ca làm ngực chỉ mất 20 phút, không có một vết cắt nào và vòng 1 đã tăng thêm 2 cỡ áo.

nang-nguc-tu-than-2-1713151661.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng thời gian trôi qua, Lan Lan dần nhận thấy vùng ngực dần mất cân đối, một bên cao, một bên thấp. Cô cũng thường xuyên cảm thấy đau nhức và khó chịu. Nghĩ rằng đó chỉ là cảm giác tạm thời nên Lan Lan không để ý. Tuy nhiên, khi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ siêu âm có những nghi ngờ khiến cô bị sốc. Bác sĩ phát hiện bên trong có túi độn ngực và khuyên Lan Lan nên đến bệnh viện lớn để kiểm tra kỹ hơn. 

Đầu năm 2023, Lan Lan đến Chumeiren để làm rõ mọi chuyện. Người đứng đầu cơ sở vẫn khẳng định ca phẫu thuật cho cô sử dụng công nghệ tự thân và những biểu hiện cô gặp phải là bình thường. Tuy nhiên, những ngày tiếp theo, Lan Lan cảm thấy đau nhức ngực kéo dài, xuất hiện các khối u không đều ở vùng này.

Khi đi khám thêm ở 2 bệnh viện lớn khác, kết quả đều cho thấy vật liệu giả bên trong đã thay đổi, xung quanh xuất hiện nhiều tín hiệu bất thường, có thể là do rò rỉ. Chất liệu được bơm vào bên trong ngực Lan Lan không phải mô tự thân mà là mô giả.

Sau khi kiểm tra kỹ hơn, bác sĩ khuyên Lan Lan nên nhanh chóng loại bỏ chất tiêm và thực hiện phẫu thuật tái tạo ngực. "Hầu hết chất tiên vào giống như dầu màu vàng. Chúng tôi nhận thấy chất này có tính ăn mòn và tương đối lỏng. Ước tính lượng filler lấy ra khoảng 200ml, vẫn còn rất nhiều. Sau khi cắt bỏ, ngực của cô ấy đã bị xẹp hoàn toàn và không có thẩm mỹ nên chúng tôi đã cấy ghép lại để duy trì hình dạng ngực ban đầu cho cô ấy", bác sĩ Wang Tao, đến từ Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ của Bệnh viện Nhân dân số 9 Trực thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải cho biết.

nang-nguc-tu-than-1-1713151695.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Lan Lan đã chi hơn 200.000 NDT để loại bỏ vật liệu giả không rõ nguồn gốc và cấy ghép lại ngực, chưa kể các chi phí kiểm tra và bảo dưỡng sau này. Bác sĩ cho biết mặc dù đã cố gắng nhưng họ vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn chất làm đầy, do đó, Lan Lan vẫn có thể gặp những rủi ro sức khỏe không thể dự đoán trong tương lai.

Bác sĩ xác định chất làm đầy ở ngực Lan Lan không phải mô tự thân. Các chuyên gia phân tích mẫu vật và xác định chất làm đầy này là protein có nguồn gốc động vật như lạc đà, tinh tinh, dơi và các loài khác. Việc tiêm những collagen động vật vào ngực có thể gây ra nguy cơ dị ứng, nhiễm trùng...

Xem thêm: Làm 3 điều này giúp bạn kéo dài tuổi thọ của tiêm Botox

Bảo Linh (Theo QQ)