Chiến dịch “Thịt Heo Châu Âu, Một sự lựa chọn Thông minh” trở lại Triển lãm Food & Hotel 2025

Sau thành công vang dội tại Food & Hotel 2024, chiến dịch “Thịt Heo Châu Âu, Một sự lựa chọn Thông minh” tiếp tục góp mặt tại Food & Hotel 2025, diễn ra từ ngày 18 tháng 03 đến 20 tháng 03 năm 2025 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội. Với cam kết mang đến thịt heo châu Âu chất lượng cao, sự kiện năm nay hứa hẹn đem đến những trải nghiệm ẩm thực ấn tượng hơn bao giờ hết.

Trải nghiệm đặc sắc tại gian hàng 2025

Với quy mô 60m², gian hàng “Thịt Heo Châu Âu, Một sự lựa chọn Thông minh” sẽ giới thiệu đa dạng các phần cắt thịt heo Châu Âu, thể hiện tiêu chuẩn chất lượng, an toàn, phúc lợi động vật và tính bền vững. Năm 2025, chương trình được mở rộng với nhiều hoạt động mới:

- Trải nghiệm tương tác mở rộng: Ngoài các món ăn chế biến từ thịt heo châu Âu, khách tham quan sẽ có cơ hội trực tiếp tham gia và dùng thử các món ăn, nơi đầu bếp hàng đầu hướng dẫn cách chế biến thịt heo châu Âu một cách tinh tế.

- Biểu diễn nghệ thuật lạng đùi heo muối: Đầu bếp lạng đùi heo muối tiếp tục mang đến những màn trình diễn mãn nhãn, giúp khách tham quan khám phá sự tinh tế của giăm bông muối Châu Âu.

- Gặp gỡ chuyên gia ngành F&B: Đại diện từ Interporc và Filporc chia sẻ những thông tin quan trọng về xu hướng tiêu thụ thịt heo Châu Âu tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh.

Tiếp nối sứ mệnh nâng cao nhận thức về thịt heo Châu Âu

Chiến dịch “Thịt Heo Châu Âu, Một sự lựa chọn Thông minh” tiếp tục giai đoạn cuối trong kế hoạch 3 năm (2023-2025) nhằm nâng cao nhận thức về chất lượng, an toàn, tính bền vững và phúc lợi động vật của thịt heo châu Âu. Việt Nam hiện là một trong những thị trường nhập khẩu quan trọng của thịt heo châu Âu, và sự kiện lần này góp phần thắt chặt quan hệ giữa các nhà sản xuất Châu Âu với ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam.

Cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo từ thịt heo Châu Âu

Tại Food & Hotel 2025, đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp sẽ trình diễn những món ăn sáng tạo, kết hợp giữa hương vị châu Âu và ẩm thực Việt Nam, bao gồm:

- Sườn non heo sốt chua ngọt

- Thăn vai heo sốt kem tươi & mù tạt

- Nạc giăm cháy tỏi

- Nọng heo áp chảo và sốt

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham gia các buổi thử nếm thịt heo châu Âu và khám phá sự khác biệt về hương vị, kết cấu, và chất lượng so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Về EU Pork (Thịt Heo Châu Âu)

Với bề dày lịch sử chăn nuôi lợn qua hàng thiên niên kỷ, kết hợp cùng những tiến bộ vượt bậc về công nghệ trong nhiều thế kỷ, Liên minh Châu Âu (EU) đã xây dựng được một chiến lược toàn diện, bao gồm tất cả các khâu trong quy trình sản xuất, nhằm mục tiêu đạt được những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới về chăn nuôi lợn.

Nhờ sự phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong đời sống, ngành chăn nuôi lợn ở EU đã phát triển mạnh mẽ qua nhiều thế kỷ. Từ những trang trại gia đình nhỏ lẻ, ngành này đã vươn lên trở thành một trong những ngành công nghiệp có vị trí quan trọng nhất trong Liên minh Châu Âu. Các nhà chăn nuôi truyền thống nhận thấy tầm quan trọng của việc đầu tư vào công nghệ, di truyền giống, dinh dưỡng và quy trình chăn nuôi khép kín để tạo nên một ngành chăn nuôi hiện đại và bền vững như ngày nay.

Hiện nay, EU là nhà sản xuất thịt lợn lớn thứ hai và là nhà xuất khẩu thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn hàng đầu thế giới. Thành tích này đạt được nhờ nền tảng chăn nuôi lợn vững chắc của Châu Âu cùng các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về tính bền vững, an toàn thực phẩm, phúc lợi động vật, khả năng truy xuất nguồn gốc, chất lượng và hương vị tuyệt hảo tạo thành “Thịt heo Châu Âu – Một sự lựa chọn thông minh”.

Về chiến dịch “EU Pork – The Smart Choice” (Thịt heo Châu Âu – Một sự lựa chọn Thông minh)

“Thịt heo Châu Âu – Một sự lựa chọn Thông minh” là chiến dịch xúc tiến do Interporc và Filporc – Hiệp hội các nhà sản xuất thịt heo Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tổ chức, với sự hỗ trợ tài chính từ Liên minh Châu Âu. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về thịt lợn có nguồn gốc từ Châu Âu tại thị trường Việt Nam, Trung Quốc và Philippines. Diễn ra trong ba năm (2023-2025), chiến dịch bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: các lớp học nâng cao, các sự kiện buổi nếm thử thịt heo, quảng bá tại các nhà hàng, tham gia các hội chợ thương mại, các đoàn mua hàng đến Châu Âu và các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội hướng đến các chuyên gia F&B và người tiêu dùng tìm kiếm thịt heo chất lượng cao.

Thông tin liên hệ qua email: vietnam@eupork.com

Truy cập website www.eupork.com/vn