Chồng trẻ than "vã" khi vợ bầu, anh em ào ào kể những lợi ích, sao phải kiêng

Nhiều người đã chia sẻ về trải nghiệm "làm chuyện ấy" trong thời gian mang thai của họ và cho rằng không có lý do gì để phải nhịn vì bác sĩ hoàn toàn không cấm.

Một trong những vấn đề "nhạy cảm" nhưng cặp đôi nào cũng quan tâm chính là: "Chuyện chăn gối" trong quãng thời gian 9 tháng 10 ngày này sẽ thế nào?". Liệu bố mẹ có phải hoàn toàn kiêng "yêu" khi mang thai hay "yêu" thế nào để đảm bảo an toàn cho con?

Mới đây trong một nhóm trên mạng xã hội, một anh chồng có vợ đang mang bầu đã lên than vãn về chuyện phải kiêng "chuyện ấy". Cụ thể, ông bố tương lai tâm sự: "Vợ mình bầu 7 tháng rồi, mình cũng nhịn lâu lắm rồi, giờ "vã" quá, có cách nào làm cho mình bớt "vã" không ạ?"

Nỗi khổ của anh chồng trẻ. Ảnh chụp mànhình

Ngay bên dưới bài đăng của anh chồng trẻ là những lời than thở của các ông chồng khác. "Ôi giời ơi! Sao mà giống tình trạng của mình thế. Từ tháng thứ nhất cho đến tháng thứ 9 phải mịnh thật là bứt rứt quá đi mà, nghĩ cho em bé nên đành cắn răng chịu đựng (lâu lâu nghĩ hay là nhổ răng đi để không còn răng mà cắn)".

Một anh chồng khác bình luận "Vợ chửa, nghén ngẩm, mệt mỏi, mình không dám động vào vì lo ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ, thai nhi. Mình luôn trong tình trạng "đói kém", "thèm khát".

Tuy nhiên, bên cạn đó vẫn có những câu trả lời của các ông chồng khiến mọi người "hết hồn" . Nhiều người đã chia sẻ về trải nghiệm "làm chuyện ấy" trong thời gian mang thai của họ và cho rằng không có lý do gì để phải nhịn vì bác sĩ hoàn toàn không cấm.

"Ôi sao phải nhịn, vợ chồng mình vẫn đều đặn đến tận ngày đẻ. Vợ mình còn đòi nhiều hơn ấy chứ. Bác sĩ không cảnh báo gì thì cứ thoải mái đi bạn", một ông bố trẻ chia sẻ.

"Mình 12 giờ đêm vẫn còn làm lần rồi 3 giờ sáng dậy đi đẻ đây. Nói chung vợ chồng rồi có gì phải ngại, có nhu cầu thì cứ thẳng thắn trình bày tôi. Vợ bầu làm nhiều càng dễ đẻ ấy chứ", một người khác nói.

Làm "chuyện ấy" khi mang thai được không?

Nếu mẹ bầu khỏe mạnh và thai kỳ ổn định thì việc quan hệ khi mang thai hoàn toàn có thể duy trì. Ảnh minh họa

Trên thực tế, nếu mẹ bầu khỏe mạnh và thai kỳ ổn định thì việc quan hệ khi mang thai hoàn toàn có thể duy trì. Thậm chí, "yêu" không những không gây ảnh hưởng mà còn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho bà bầu và thai nhi như: Giúp kiểm soát cân nặng, đề phòng tăng huyết áp, cải thiện giấc ngủ, có lợi cho hệ miễn dịch, tốt cho tâm trạng, cải thiện lưu thông máu, góp phần ngăn ngừa tiền sản giật.

Ngoài ra, quan hệ tình dục khi mang thai được chứng minh là làm tăng nồng độ miễn dịch globulin A, đây là một loại kháng thể giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây nhiễm trùng và một số bệnh khác.

Một số điều cần lưu ý khi "yêu" ở phụ nữ mang thai

Cần lưu ý, một số trường hợp nên hạn chế quan hệ tình dục khi mang bầu là có tiền sử sinh non, sẩy thai hoặc có một số bất thường như rau bám thấp, rau tiền đạo.

Một số trường hợp sau khi quan hệ, bà bầu thấy bị ra máu, cần đi khám ngay để được xác định nguyên nhân, trên cơ sở đó sẽ được tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Việc quan hệ tình dục như thế nào cho đúng khi mang bầu nên tham khảo bác sĩ sản khoa.