Chú rể quyết từ hôn vì cô dâu "học lực kém"

Một cặp đôi vốn định tổ chức đám cưới vào ngày lành tháng tốt nhưng đến gần ngày cưới, gia đình chú rể quyết định huỷ hôn vì cô dâu "học lực kém".

Hôn nhân cần phải trải qua nhiều cân nhắc, đám cưới có thể bị hủy bỏ do khác biệt về quan điểm hoặc văn hóa. Tuy nhiên, một số người lại hủy hôn vì những lý do không ai tưởng tượng nổi, chẳng hạn như "học lực kém".

Theo đó, sự việc xảy ra tại Tirva Kotwali, quận Kannauj, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Một cặp đôi vốn định tổ chức đám cưới vào ngày lành tháng tốt nhưng đến gần ngày cưới, gia đình chú rể quyết định huỷ hôn. Lý do là bởi thành tích học tập ở cấp 3 của cô dâu quá kém khiến chú rể và gia đình không thể chấp nhận được.

che co dau hoc dot chu re huy hon gay choang

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, bố của cô dâu lại tiết lộ lý do thực sự khiến chú rể muốn hủy hôn là do vấn đề của hồi môn, khi gia đình cô dâu không chuẩn bị đủ của hồi môn như mong muốn của gia đình chú rể.

Trong khi ở nhiều quốc gia, chú rể và nhà trai thường phải chịu trách nhiệm về sính lễ trong đám cưới thì tại Ấn Độ, cô dâu và nhà gái lại thường phải chịu nhiều áp lực về vấn đề của hồi môn. Khi lấy chồng, cô dâu và nhà gái phải đem tặng cho nhà trai tiền bạc hoặc những đồ đạc có giá trị theo mong muốn của nhà trai, nếu không cô dâu có thể bị khinh thường, thậm chí là bị bạo hành khi về nhà chồng.

Bố cô dâu cho hay, gia đình ông đã chi 60.000 rupee (khoảng 17 triệu đồng) làm của hồi môn và tặng chú rể một chiếc nhẫn vàng trị giá 15.000 rupee (khoảng 4,2 triệu đồng).

Dù vậy, vài ngày sau đó, nhà trai lại đến đòi thêm của hồi môn nhưng gia đình cô dâu trả lời rõ rằng họ không thể cho nhiều hơn, khiến nhà trai phải ra về. Sau đó, nhà trai lấy cái cớ con gái ông học dốt, đùng đùng rút lui khỏi hôn ước.

Dù bố cô dâu đã hết sức thuyết phục nhà trai, mong đôi bên nhường nhịn nhau một chút nhưng nhà trai vẫn nhất quyết đòi thêm của hồi môn. Không còn cách nào, nhà gái đành phải gọi điện báo cảnh sát.

Hiện nay, cảnh sát địa phương đã can thiệp tìm hiểu vấn đề, hỗ trợ 2 gia đình hòa giải, đàm phán và thương lượng để đưa ra một biện pháp giải quyết hợp lý nhất.

Linh Chi (T/h)