Chuyên gia dinh dưỡng Đài Loan mách nước chị em cách uống trà sữa không béo bụng: Mấu chốt nằm ở trân châu mới lạ

Chuyên gia cũng giới thiệu loại đồ uống ít calo dành cho nàng đang giảm cân, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon mà không phải đặt nặng vấn đề vóc dáng.

Trà sữa - món đồ uống chắc chắn bất kỳ cô nàng nào cũng mê, thậm chí có người ghiền đến mức vài ngày lại order 1 cốc để uống. Chưa kể chị em văn phòng mỗi buổi chiều, buồn miệng lại tiện tay gọi trà sữa về nhâm nhi cho đỡ buồn. Nhưng vấn đề là lượng calo trong trà sữa rất cao, nguyên nhân chính là 1 cốc trà sữa luôn có bột trà, sữa rồi thêm đường và cả trân châu... thậm chí còn có thêm kem mặn nữa lại càng béo ngậy. Vậy nên trà sữa là một trong những món đồ uống khiến chị em dễ tăng cân, khiến vòng 2 ngấn mỡ, và đặc biệt không dành cho các chị em đang giảm cân.

Nhưng nếu quá thèm trà sữa, chuyên gia dinh dưỡng Sun Yuku (Đài Loan) hướng dẫn bạn cách uống trà sữa trân châu để bạn không bị béo. Chuyên gia cũng giới thiệu loại đồ uống ít calo dành cho nàng đang giảm cân, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon mà không phải đặt nặng vấn đề vóc dáng.

#1. Nên chọn trân châu size to thay vì mini

Uống trà sữa không thể thiếu trân châu, nhưng chọn thế nào thì phải nghe theo hướng dẫn của chuyên gia Sun Yuku, tốt nhất bạn nên chọn size to thay vì mini. Vì cả hai loại đều được nấu bằng nước đường nhưng với kích thước trân châu lớn hơn, nước đường bám vào ít hơn là size mini. Chưa kể cùng một định lượng nhất định, số lượng trân châu lớn sẽ ít hơn trân châu nhỏ tính trong 1 cốc trà sữa; vậy nên lượng đường nạp vào cũng ít hơn đôi chút.

#2. Muốn uống trà sữa không bị béo, hãy chọn latte

Latte có thành phần là sữa tươi, khi uống cơ thể có thể hấp thụ hết giá trị dinh dưỡng của sữa. Còn nếu bạn chọn trà sữa, thành phần cơ bản là kem hơn, và chất béo chuyển hóa có trong nó có thể gây tắc nghẽn tim mạch và thúc đẩy quá trình hình thành mỡ trong cơ thể, và khi đó vòng 2 ngấn mỡ phì nhiêu là điều khó tránh khỏi.

#3. Nên giảm lượng trân châu trong mỗi ly trà sữa

Ngoài việc điều chỉnh độ ngọt và lượng đá, khi gọi trà sữa bạn có thể chủ động gia giảm lượng trân châu. Về khẩu phần, trung bình một ly trà sữa trân châu size L(ly lớn) có chứa lượng trân châu tương đương với một bát cơm, nếu chọn size M (ly vừa) thì khoảng 3/4 bát cơm. Nên nếu lo cho vóc dáng của mình, bạn hãy giảm lượng trân châu trong cốc trà của mình. Giảm lượng trân châu cũng giống như bạn giảm lượng tinh bột mỗi ngày để kiểm soát cân nặng của mình.

Chuyên gia Sun Yuku gợi ý một vài loại đồ uống ít calo, tốt cho cân nặng và vóc dáng của các chị em:

* Trà đen sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa lượng đạm thực vật rất cao và không chứa cholesterol, đặc biệt thích hợp cho người muốn tăng cơ, giảm mỡ, đây là một loại đồ uống cực kỳ hiệu nghiệm đối với những nàng muốn giảm cân giữ dáng. Sữa đầu nành khi pha với trà đen để hương vị sảng khoái hơn, và đương nhiên uống không đường là tốt nhất.

* Trà không đường:

Lượng calo của trà không đường về cơ bản gần bằng 0, có thể giải tỏa cơn nóng và cơn khát mà không sợ nhạt nhẽo, vô vị. Nếu bạn muốn giảm béo, chuyên gia dinh dưỡng Sun Yukuo đặc biệt khuyên bạn nên chọn trà xanh, loại trà giàu catechin, có thể giúp giải phóng axit béo, đồng thời chống lão hóa giúp da dẻ mịn màng trẻ trung hơn so với tuổi.

* Trà xanh latte

Latte về cơ bản là hỗn hợp của sữa và trà không đường, bạn có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong sữa như casein, vitamin B1, B2 và canxi. Chưa kể trà xanh rất tốt cho việc giảm cân giữ dáng và duy trì nhan sắc cho chị em nên chuyên gia Sun Yuku khuyên các bạn nên chuyển sang uống trà xanh latte thay vì chọn cốc trà sữa béo ngậy.