Chuyên gia tiết lộ thói quen trước khi ngủ tiềm ẩn rủi ro, nhiều người mắc phải

Uống đủ nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc chăm sóc sức khỏe. Nhiều người thường quên uống nước vào ban ngày và cố bù lại lượng nước cần thiết ngay trước khi ngủ. Đây có phải thói quen tốt?

Cung cấp đủ nước cho cơ thể  là một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc chăm sóc sức khỏe. Nước cần thiết để duy trì cân bằng nước-điện giải và axit-bazơ trong cơ thể, ảnh hưởng đến mật độ máu, cũng như hoạt động của hệ tiêu hóa và tiết niệu. Trên thực tế, hầu hết mọi khía cạnh của cơ thể chúng ta đều phụ thuộc vào quá trình hydrat hóa thích hợp.

WHO khuyến cáo nên uống 30 ml nước cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta quên quy tắc này trong ngày và thường uống bù nước ngay trước khi đi ngủ. Thói quen này có lành mạnh không?

chuyen-gia-tiet-lo-uong-nuoc-truoc-khi-ngu-1-1713678843.jpg
Nên uống 1 cốc nước trước khi ngủ ít nhất 30 phút để có được giấc ngủ sâu. Ảnh minh họa: Internet

Nói chung, uống nước trước khi đi ngủ rất tốt cho cơ thể chúng ta. Hydrat hóa ngay cả khi ngủ rất quan trọng cho quá trình tái tạo và giải độc của cơ thể, cũng như cho hoạt động bình thường của các cơ quan và hệ thống. Uống nước trước khi đi ngủ cũng có thể làm giảm huyết áp và điều hòa nhiệt độ cơ thể.

Tuy nhiên, chìa khóa nằm ở sự điều độ. Uống một cốc nước trước khi ngủ là thói quen tốt nhưng chúng ta không nên lạm dụng nó. Không nên uống quá 1 ly nước nửa giờ trước khi ngủ để tránh thức giấc vào ban đêm. Một số chuyên gia thậm chí còn khuyên bạn nên uống ly nước cuối cùng trước khi ngủ 2 giờ.

Việc cung cấp nước cho cơ thể ngay trước khi ngủ có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bàng quang căng đầy chắc chắn sẽ khiến bạn không có được giấc ngủ sâu và buộc phải thức dậy đi vệ sinh vào ban đêm.

Xem thêm: Đậu bắp cực tốt cho phụ nữ nhưng có 4 nhóm người không nên ăn kẻo lợi bất cập hại

Bảo Linh (Theo pulse)