Cô gái 29 tuổi nhưng chỉ cao 62cm, cân nặng còn gây choáng hơn

Tuy đã 29 tuổi nhưng cô gái này chỉ cao 62cm do mắc chứng achondroplasia - một dạng rối loạn xương hiếm gặp.

Jyoti Amge (29 tuổi, ở Maharashtra, Ấn Độ) được mệnh danh là người phụ nữ lùn nhất thế giới. Mẹ của cô gái này chia sẻ, cân nặng và chiều cao của cô phát triển bình thường trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, khi Jyoti lên 5 tuổi, quá trình phát triển gần như ngừng lại.

Bất chấp ngoại hình khác lại, cô gái vẫn tiếp tục đến trường học tập cùng các bạn đồng trang lứa. Nhờ sự hỗ trợ và động viên của gia đình, Jyoti vượt qua khó khăn, chưa từng xem chiều cao khiêm tốn của mình là một trở ngại.

Cô thường được chị gái đưa đi khắp trường đại học và việc này đã giúp cô hoàn thành việc học, tốt nghiệp thành công. Mỗi khi đi đâu cùng gia đình, bố mẹ thường cõng Jyoti trên vai để cô có thể dễ dàng quan sát mọi thứ giống như những người có chiều cao bình thường.

nguoi phu nu 29 tuoi nhung chi cao 62cm can nang con gay choang hon                                                 Cô gái luôn lạc quan dù ngoại hình khác số đông. 

"Khi con bé chưa nổi tiếng, mọi người thường trêu chọc và chế giễu vì ngoại hình khác lạ. Thời điểm đó, Jyoti từng cảm thấy rất chán nản. Sự kiên trì và nhiệt thành của Jyoti chủ yếu xuất phát từ gia đình, những người luôn ủng hộ và ủng hộ cô tiếp tục bước tiếp", cha của cô cho hay.

Các bác sĩ cho rằng lý do khiến chiều cao của Jyoti không tăng là vì thiếu hụt hormone tăng trưởng. Về sau, tình trạng của cô được xác định là chứng achondroplasia - một dạng rối loạn xương hiếm gặp, thường được gọi là chứng người lùn.

Năm 2011, cô gái 29 tuổi được Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là người phụ nữ thấp nhất thế giới. Khi đó, cô vừa bước qua tuổi 18 với chiều cao 62 cm và cân nặng 5,4kg, hơn lúc mới chào đời chưa đến 4kg.

Mọi vật dụng từ quần áo, dao kéo, phụ kiện, dĩa thìa mà Jyoti sử dụng đều được chỉnh sửa cho phù hợp với chiều cao đặc biệt của cô. Vào năm 2012, cô từng gặp Sultan Kosen - người đàn ông cao nhất thế giới.

Jyoti kể: "Khi gặp người đàn ông cao nhất thế giới tôi đã hơi sốc. Tôi đã nghĩ làm thế nào mà có thể cao đến như vậy và anh ấy cũng rất ngạc nhiên khi thấy tôi. Hiện tại chúng tôi là những người bạn tốt".

nguoi phu nu 29 tuoi nhung chi cao 62cm can nang con gay choang hon1                         Jyoti chụp ảnh cùng Sultan Kosen - người đàn ông cao nhất thế giới.

Nuôi ước mơ trở thành diễn viên từ nhỏ, cô chăm chỉ theo đuổi nghiệp diễn bất chấp định kiến của mọi người. Hiện giờ, Jyoti đã thực hiện được hoài bão của mình, không chỉ nổi tiếng với tư cách là một nữ diễn viên, người có ảnh hưởng ở quê hương Ấn Độ mà còn đi khắp thế giới, gặp gỡ nhiều người, đóng vai trò là đại sứ của Kỷ lục Guinness Thế giới.

Jyoti từng xuất hiện trong loạt phim American Horror Stories: Freak Show, ngoài ra còn tham gia một số show truyền hình, phim tài liệu. Cô dự định sẽ tiếp tục theo đuổi, phát triển sự nghiệp diễn xuất của mình trong tương lai.

Cô gái trẻ hy vọng bản thân sẽ truyền thêm cảm hứng cho những người có hoàn cảnh tương tự: "Dành cho những ai giống tôi, nếu bạn tiếp tục cố gắng, bạn chắc chắn sẽ đạt được tất cả những ước mơ của mình".