Cô gái đẹp nhất Đà Nẵng 2022 được chọn là hoa hậu nhưng bị gièm pha "nhan sắc tầm thường" hơn Đỗ Mỹ Linh

CTV
Nhan sắc của Hoa hậu Việt Nam 2022 mới đây lại là tâm điểm bàn tán trên 1 diễn đàn mạng. Đa số đều không chấm điểm cao nhan sắc của Thanh Thủy, còn cho rằng cô nhạt và chìm hơn cả Đỗ Mỹ Linh.

Phải công nhận rằng, có quá nhiều cuộc thi nhan sắc diễn ra trong nước khiến công chúng cảm thấy "ngộp thở" với các Tân Hoa - Á hậu. Số đông cho rằng, Top 3 hoa hậu mới đăng quang chưa kịp nhớ mặt, nhớ tên đã phải chúc mừng thêm Top 3 hoa hậu từ cuộc thi khác. Song để đăng quang và dành cho mình một danh hiệu đem về không phải là điều dễ dàng với các cô gái.

Khi đăng quang rồi, các chân dài lại cũng phải mang trên mình trách nhiệm cao cả như nhau. Bên cạnh những sứ mệnh riêng của từng cuộc thi, các mỹ nhân cũng phải tập làm quen với những lời bình phẩm trái chiều về đời tư, sắc vóc của mình. Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang đã vài tháng và cô vẫn đang là tâm điểm bàn cãi của điều đó.

Mới đây, trên 1 diễn đàn bàn luận chuyện showbiz, dân tình lại đang kháo nhau bình phẩm về nhan sắc của nàng hậu xứ Đà Nẵng khi diện đồ thổ cẩm, hóa thân thành cô thôn nữ Cơ Tu.

Hình ảnh được chụp từ khi cô về quê tận hưởng kì nghỉ lễ Tết nguyên Đán. So với dàn hoa hậu khác thì Thanh Thủy có phần đặc biệt hơn khi chọn thiết kế đồ dân tộc độc đáo với dáng váy quây khoe vai trần thon thả. Người đẹp chọn cách trang điểm nhẹ nhàng nhấn vào đôi môi tô son bóng và chiếc mái chẻ 5/5 như thường thấy. Thực tế, chẳng có "hạt sạn" gì để chê hoa hậu Gen Z trong màn hóa thân này. Vậy mà bên dưới bài đăng, công chúng vẫn rất khắt khe chấm điểm.

Dân tình cho rằng, vẻ đẹp của Thanh Thủy chỉ dừng lại ở mức teen girl mà chưa thể chạm được ngưỡng hoa hậu. Có nhiều ý kiến còn cho hay, cô "flop hơn Đỗ Mỹ Linh". 99 người dùng đồng ý rằng, ngày xưa, nhan sắc Đỗ Mỹ Linh thuở đăng quang đã đại trà, không nổi bật cho danh hoa hậu, nay lại thêm Thanh Thủy, "nhan sắc còn tầm thường hơn cả Đỗ Mỹ Linh".

Nhiều người còn ngán ngẩm nhấn nút chặn từ khóa "hoa hậu Thanh Thủy" dù cô vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của một Hoa hậu Việt Nam 2022.

Bên cạnh đó, nhiều tài khoản cho rằng, sở dĩ Thanh Thủy bị chìm nghỉm nhan sắc là do phong cách làm đẹp. Có người cho rằng, kiểu tóc mới của cô không hợp, cũng có người nhận ra, vấn đề nằm ở đôi mắt và kiểu trang điểm.

Thanh Thủy có một đôi mắt to tròn và rất búp bê. Cô nàng luôn biết cách tận dụng lợi thế này mà chọn cho mình lối trang điểm phù hợp.

Khi không đi sự kiện, chân dài quê Đà Nẵng cũng nhẹ nhàng với layout make-up chuẩn Hàn.

Với xu thế làm đẹp và thời trang đang xoay vòng trở về những năm 2000 thì gout tút tát của nàng hậu sinh năm 2002 đang thịnh hành.

Khi mix & match với áo dài, cô cũng lựa chọn lối "đánh đấm" nhẹ nhàng và hợp lý.

Hình ảnh của Thanh Thủy đang rất phù hợp với mọi hoạt động của cô với nhiệm kỳ đương nhiệm.

"Bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung cũng từng đưa ra lời giải thích khi hội đồng BGK chọn Thanh Thủy cho ngôi vị kế nhiệm Đỗ Thị Hà. Bà cho rằng, Thanh Thủy có profile học vấn chuẩn, nụ cười sáng sân khấu cùng hình thể rất đẹp. Chân dài cao 1m73 và có đôi chân đẹp chẳng kém "chánh cung" Đỗ Thị Hà. Đăng quang khi còn khá trẻ có lẽ là "con dao 2 lưỡi" của Thanh Thủy. Có lẽ vì lối trang điểm của cô nàng đang theo xu hướng baby girl mà trông quá non với giới hoa hậu? Vậy khi đổi layout make-up thì sẽ ra sao?

Thực tế là những lần người đẹp Đà Nẵng make-up đậm đều nhận được lời khen có cánh.

Chỉ cần đánh đôi mắt đậm hơn, đôi môi kẻ viền chuẩn xu hướng của giới Beauty Queen, Thanh Thủy lại như thể "F5" thành con người mới. Lúc này, thần thái và hào quang của người đẹp lại đúng với những gì mình đang có.

Cũng không thể phủ nhận, mái tóc dài được uốn xoăn lọn bồng bềnh đặc trưng của làng hương sắc giúp tôn lên vẻ đẹp uy quyền của một "chánh cung".

Một lí do khác khiến cho Thanh Thủy còn hơi "non" so với mặt bằng chung còn bởi lối tạo dáng của cô. Người đẹp mới chỉ đăng quang được 1 thời gian ngắn và vẫn còn cần thời gian để thích nghi và làm quen với showbiz. Hi vọng công chúng sẽ có cái nhìn cởi mở và ủng hộ hơn.