Cô giáo mầm non "nổ" quan hệ rộng, lừa chạy việc vào ngành công an

"Nổ" có nhiều mối quan hệ rộng, một giáo viên mầm non ở Thanh Hóa đã lừa 200 triệu đồng của một người dân ở tỉnh Quảng Bình để xin việc.

Ngày 30/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Như Xuân vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Thị Đào (59 tuổi, ngụ thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, anh P.X.D (28 tuổi, trú huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt 200 triệu đồng của bà Đào.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định, vào năm 2017, Trịnh Thị Đào mặc dù chỉ là giáo viên mầm non (hiện nay đã nghỉ việc) nhưng đi đâu cũng "nổ" mình có quen biết với những người có khả năng xin vào biên chế trong lực lượng công an.

co giao mam non no quan he rong lua chay viec vao nganh cong an

Bị can Trịnh Thị Đào. Ảnh: Thanh Niên

Tháng 10/2017, biết anh P.X.D có nhu cầu tuyển vào lực lượng công an, bà Đào đã giới thiệu mình có quen biết với người có khả năng “chạy” xin việc cho anh D vào ngành và nói rõ cần đưa trước cho Đào số tiền là 200 triệu đồng.

Tin tưởng, anh D. đã đưa cho bà Đào 200 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi đưa tiền, anh D. đã nhiều lần liên lạc với bà Đào những không được.

Biết mình bị lừa, anh D. nhiều lần dòi tiền bà Đào nhưng không được. Sau đó, anh D. làm đơn tố giác gửi cơ quan công an.

Quá trình điều tra, Công an huyện Như Xuân còn phát hiện Trịnh Thị Đào đã lừa đảo rất nhiều người ở các huyện Hoằng Hóa, Như Thanh, Thạch Thành, với tổng số tiền lên tới vài tỉ đồng để xin việc vào ngành công an và các cơ quan nhà nước.

Vụ việc đang được Công an huyện Như Xuân tiếp tục điều tra, mở rộng.

Hoàng Yên (T/h)