Con gái Đoan Trang dữ dội hơn mẹ: Tóc dài, chân dài, tạo dáng chụp ảnh như múa quyền

CTV
Bé Sol lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, là hiện thân của mẹ Đoan Trang.

"Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh" hoàn toàn đúng với trường hợp con gái Đoan Trang. Cô bé không chỉ thừa hưởng vẻ ngoài xinh xắn của mẹ với suối tóc đen dài, gương mặt thanh thoát, mà còn kế thừa giọng hát hay lẫn thần thái đặc trưng của "thỏi socola biết hát".

Mới đây, Đoan Trang đã chia sẻ loạt hình hóm hỉnh của ái nữ, xuýt xoa trước nguồn năng lượng mạnh mẽ của cô bé. Bà mẹ một con cho biết: "Còn đây là bà chị Hai của em! Bà ta chụp hình là cái nư cũng dữ dội vậy đó!". Kèm với bài viết là loạt hình Sol xoay chuyển đủ mọi tư thế, vô cùng năng động.

Theo dõi Đoan Trang mới thấy, nữ ca sĩ "thả" dáng vô cùng mạnh mẽ, thường xuyên có những bức hình chất nhờ vào biểu cảm lẫn hình thể đa dạng. Sol có lẽ đã học được điều này từ mẹ nên cũng tạo dáng chụp hình rất thú vị, khi thì đá cao chân, khi thì bẻ gập người.

Cộng đồng mạng bình luận: "Quá dữ dội luôn cô bé tình cảm ơi", "Bắt đầu hiện nguyên hình của mẹ Đoan Trang rồi! Cưng quá!", "Bác cứ tưởng sol múa vài đường quyền",...

Sol khoe tóc dài, chân dài miên man, lém lỉnh trong loạt ảnh mới.

Theo mẹ tham gia các show diễn từ bé, Sol sớm tiếp xúc với môi trường nghệ thuật và bộc lộ năng khiếu, vô cùng tự tin trước ống kính. Cô bé từng có nhiều loạt ảnh thần thái như mẫu nhí. Đoan Trang cho biết, cô chỉ hướng dẫn con đơn giản như: "con chụp hình, nhất là khi có đạo cụ, thì hãy tương tác với đạo cụ mình có bên cạnh để diễn, thì tấm hình của mình sẽ hấp dẫn hơn là cứ nhìn vào ống kính cười". Bé Sol đã hoàn toàn tiếp thu lời mẹ dạy, luôn xuất sắc trong mọi khung hình.

Con gái Đoan Trang điệu đà, có những nét "diễn" đa dạng.

Bé Sol là "trái ngọt" trong cuộc hôn nhân giữa Đoan Trang và ông xã người Thuỵ Điển. Cô bé giống mẹ ở tài năng nghệ thuật, suối tóc đẹp, thần thái và kế thừa đôi chân dài miên man của người bố cao lớn. Càng lớn, Sol càng xinh xắn, có tiềm năng trở thành mỹ nhân trong tương lai. Đồng thời cô bé còn rất tài năng, hát hay, biết 4 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Thuỵ Điển và tiếng Tây Ban Nha.

Giữa năm 2021, gia đình Đoan Trang sang Singapore định cư vì công việc của ông xã. Mùa hè này, cô tranh thủ đưa con gái về Việt Nam và sang Thuỵ Điển thăm ông bà. Đoan Trang nổi tiếng là người mẹ tâm lý và dạy con khéo.

"Mỗi gia đình đều có cách dạy con khác nhau, riêng đối với gia đình Đoan Trang thì việc dạy dỗ con cái, các bậc cha mẹ không nên nuông chiều con quá mức, phải luôn dạy con mình có được sự ý thức tự lập và trách nhiệm trong cuộc sống này. May mắn là bé Sol nhà Đoan Trang được ông bà, ba mẹ dạy dỗ nề nếp ngay từ lúc nhỏ, nên bé luôn rất ngoan ngoãn, lễ phép và hiểu chuyện. Đó chính là lý do vì sao bé luôn nhận được nhiều sự thương mến từ mọi người.

Ngoài ra, Đoan Trang nghĩ rằng các phụ huynh cũng nên để ý và quan tâm đến tâm lý các con của mình, bởi từng độ tuổi của trẻ sẽ có sự phát triển khác nhau. Chúng ta nên uốn nắn và định hướng, cho các con tự cảm nhận những bài học cuộc sống xung quanh hằng ngày đang diễn ra, để các bé có được sự phát triển tự nhiên tốt nhất", Đoan Trang bật mí.

Đoan Trang và nhiều bậc phụ huynh có sở thích đăng tải hình ảnh của con lên mạng xã hội, như là cách lưu giữ những kỷ niệm tuổi thơ cho con. Bên cạnh đó, ông bà và người thân ở xa cũng dễ dàng cập nhật hình ảnh mới của con cháu. Dù vậy, để bảo đảm an toàn cho các bé, bố mẹ cần xem xét nội dung hình ảnh trước khi đăng tải.

Dưới đây là 5 kiểu ảnh bố mẹ nên tránh đăng trên mạng xã hội:

1. Ảnh tắm, ảnh khỏa thân

Trẻ nhỏ luôn có những biểu cảm vô cùng đáng yêu, khi cười, khi khóc ăn vạ hay nô đùa… cũng khiến mọi trái tim tan chảy. Với thói quen chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm của con cha mẹ có thể “tác nghiệp” ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Những bức ảnh dù là khỏa thân một phần hay toàn bộ như khi đang tắm, đều không thích hợp để chia sẻ công khai. Bởi giây phút được cho là ngộ nghĩnh đáng của bé có thể rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu, những kẻ quấy rối tình dục.

2. Ảnh thông tin của trẻ

Điều đơn giản để giữ an toàn cho con là mẹ không đăng các thông tin cá nhân như họ tên đầy đủ, địa chỉ nơi ở, trường học nếu bé đang ở một mình… Bởi mạng xã hội chế độ bảo mật có thể không an toàn, kẻ xấu sẽ biết được thông tin, tiếp cận và dễ dàng lấy được lòng tin từ trẻ.

3. Chế ảnh bé

Việc chế những bức ảnh của bé có thể khiến người lớn thích thú và mang lại tiếng cười cho mọi người. Thế nhưng rất ít người để ý cảm xúc thực sự của các bạn nhỏ. Nếu nhận được lời khen ngợi sẽ mang lại cho bé suy nghĩ tích cực, ngược lại nếu bị chê bai sẽ khiến trẻ thiếu tự tin, kém hoạt bát và sợ hãi chính bản thân.

4. Ảnh bé ở trường học

Nhiều cha mẹ có suy nghĩ trường học là nơi an toàn nhất cho trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít những vụ bắt cóc trẻ em xảy ra ở khu vực trường học, những nơi trẻ tập trung đông mà không có sự giám sát của người lớn.

Do đó, mẹ không nên đăng tải ảnh chụp trường học hoặc đồng phục tới lớp của con để tránh tạo điều kiện cho kẻ xấu hành động.

5. Ảnh bé không thích

Khi trẻ lớn lên, chúng sẽ dần ý thức được sở thích cá nhân của mình. Việc đăng tải những hình ảnh mà các bạn nhỏ không thích dễ khiến chúng xấu hổ, sợ hãi…Điều này không chỉ phá hủy sự tin tưởng với người lớn mà còn trẻ có nguy cơ rối loạn và tổn thương về mặt tâm lý, trầm cảm và hay lo lắng trong cuộc sống.

Khi trẻ nhận thức và phân biệt việc đúng sai chúng sẽ không vui khi cha mẹ tự ý chia sẻ ảnh mình lên mạng. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên cân nhắc, lắng nghe ý kiến cá nhân và tôn trọng sự riêng tư của trẻ.