Con sao Việt có bố dượng: Subeo ngày càng giống Kim Lý, con gái Thành Trung được bố Tây chăm lo từng chút

Dù không cùng huyết thống nhưng tình cảm bố dượng - con riêng nhà sao Việt khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Khi bước vào một cuộc hôn nhân mới, điều khiến nhiều người mẹ trăn trở là mối quan hệ giữa con và bố dượng. Sợ đứa trẻ không hoà nhập với gia đình mới, và từ đó dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực về tâm lý lẫn tính cách. Thế nhưng, không phải lúc nào quan điểm “mấy đời bánh đúc có xương/Mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng” cũng đúng. Thực ra trẻ nhỏ rất đơn giản, chỉ cần ai yêu thương chúng thì chúng cũng sẽ đối đáp lại giống y như thế. Đó là lý do mà nhiều người thấy, dù không cùng chung huyết thống nhưng các con sao Việt vẫn có mối quan hệ cực kỳ thân thiết với bố dượng, điển hình như con trai Subeo nhà Hồ Ngọc Hà, con gái MC Thành Trung.

Con trai Subeo Hồ Ngọc Hà và ông xã Kim Lý

Subeo (tên thật Nguyễn Quốc Hưng) từ khi lọt lòng đã nhận được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ, bởi có mẹ là ca sĩ đình đám Vbiz. Cậu nhóc là quả ngọt hôn nhân giữa “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà và đại gia phố núi Cường Đô La. Tuy nhiên cả hai đã không thể gắn bó lâu dài, thời điểm hiện tại Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La đều viên mãn với gia đình mới của mình.

Dù bố mẹ tan vỡ nhưng Subeo vẫn nhận được đủ đầy tình yêu thương, chăm sóc từ hai bên gia đình. Thậm chí, người hâm mộ còn xuýt xoa trước mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa ông xã Kim Lý và con riêng Hồ Ngọc Hà. Khái niệm "bố dượng - con riêng" dường như không tồn tại trong gia đình nữ hoàng giải trí.

Trên các nền tảng mạng xã hội, Hồ Ngọc Hà không ít lần bày tỏ niềm hạnh phúc, khoe khoảnh khắc thân thiết, quấn quýt của Kim Lý và Subeo. Bố dượng và con riêng không ngại thể hiện những hành động, cử chỉ thân mật với nhau. Trong các dịp quan trọng của con trai Subeo, Kim Lý luôn có mặt, mỗi lần cả hai xuất hiện cùng nhau, ai cũng nhận xét Subeo càng lớn càng trổ mã điển trai rất giống bố tài tử Thuỵ Điển.

Trước đây, Hồ Ngọc Hà từng chia sẻ, cô cảm thấy rất yên tâm khi có ông xã đồng hành trong việc nuôi nấng và dạy dỗ con trai lớn. "Anh Kim và Subeo như 2 người bạn thân, đi tập thể dục chung với nhau. Subeo sang lắm vì có chú Kim như PT riêng cho mình vậy. Từ hồi nhỏ, anh Kim đã kiếm tiền bằng cách hỗ trợ người khác tập thể dục thành PT từ hồi mười mấy tuổi. Cuối tuần cả nhà đi ăn với nhau, tôi thích mối quan hệ đấy vừa xa, vừa gần, không cùng huyết thống nhưng hơn cả người bạn thân" - nữ ca sĩ cho biết.

Lên tiếng về mối quan hệ với con riêng của vợ, Kim Lý cũng có những dòng trải lòng gây xúc động: “Tôi luôn xem Subeo như con ruột của mình từ khi yêu Hà. Tất nhiên, Subeo cũng có bố và cả 2 rất thân thiết, nhưng về phương diện cá nhân, tôi vẫn luôn yêu thương và tranh thủ thời gian đi ăn hay đi chơi riêng với Subeo.

Mỗi cuối tuần, chúng tôi thường đi chơi thể thao cùng nhau. Đây là dịp để cả 2 gắn kết hơn. Tôi và Hà luôn tâm niệm sẽ đối xử với các con công bằng. Subeo cũng rất yêu quý 2 em Lisa, Leon, chơi đùa với các em mà không có bất kỳ sự ghen tị nào. Mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trước và sau khi có thêm con không hề thay đổi. Thậm chí, Lisa và Lion còn là sợi dây gắn kết giúp chúng tôi thân thiết với nhau hơn".

Con gái MC Thành Trung - bé Zon và chồng Tây Thu Phượng

Bé Zon (tên thật Vi An) là con gái chung của MC Thành Trung và vợ cũ ca sĩ Thu Phượng. 12 năm sau khi ly hôn, thời điểm hiện tại MC Thành Trung và Thu Phượng đều đã có tổ ấm hạnh phúc cho riêng mình. Bé Zon sống cùng mẹ và bố dượng ngoại quốc.

Chồng Tây của Thu Phượng được nữ ca sĩ nhận xét rất “hợp cạ” với con gái riêng của vợ. Suốt nhiều năm qua, Zon được nuôi nấng trưởng thành trong sự chăm sóc cẩn thận của bố dượng và mẹ. Được bố Tây yêu thương, ái nữ của MC Thành Trung cũng cực kỳ quấn bố dượng.

Không giấu được niềm hạnh phúc khi trải lòng về mối quan hệ giữa chồng hiện tại và con gái riêng, Thu Phượng nói: “Bé con nhà Phượng rất yêu thương, quấn quýt ba dượng. Cả 2 nói chuyện, chia sẻ với nhau, gần như dính ba hơn là mẹ. Mẹ lo lắng, chăm sóc ăn uống, ngủ nghỉ cả một quãng đường dài rồi. Bây giờ có một người ba mới vào cuộc đời của bạn ấy mà lại lo lắng, yêu thương, đưa con đi học, đón con về, chăm sóc cho con, nấu ăn cho con, dạy con tiếng Anh, làm bạn với con, huấn luyện cho con rất nhiều những thói quen tích cực…".

Những hình ảnh thân thiết giữa bé Zon và bố dượng được Thu Phượng thường xuyên đăng tải trên trang cá nhân, có thể minh chứng rõ cho mối quan hệ “không khoảng cách” của cả hai. Chồng Tây của Thu Phượng yêu thương con gái riêng của vợ vô điều kiện, xem bé Zon giống như con ruột của mình. Nữ ca sĩ và ái nữ được gia đình ông xã ngoại quốc đón nhận, dành nhiều tình cảm.

Có lẽ mối quan hệ thân thiết và những tình cảm trân trọng dành cho nhau như con trai Subeo và chồng Kim Lý của Hồ Ngọc Hà, hay con gái MC Thành Trung và chồng Tây của Thu Phượng là điều mà nhiều bà mẹ đơn thân đi bước nữa mong mỏi. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công trong việc kết nối này. Bởi đối với những gia đình có bố mẹ đi thêm bước nữa, việc ổn định tâm lý cho trẻ và giúp con thích nghi, hòa nhập cũng như gắn kết với thành viên mới (bao gồm bố dượng/mẹ kế/ anh chị em cùng mẹ (cha) khác cha (mẹ), môi trường gia đình mới là cực kỳ quan trọng. 

Những lưu ý dành cho bố mẹ khi nuôi dạy con trong hoàn cảnh này?

Trước hết, hãy tạo một môi trường gia đình ủng hộ và yêu thương để trẻ cảm thấy an toàn, tự tin. Hãy lắng nghe và trò chuyện với trẻ, cho phép con được thể hiện cảm xúc và đặt câu hỏi. Quan trọng là giải thích tình huống gia đình mới một cách phù hợp với độ tuổi và sự phát triển của con, cung cấp thông tin về thành viên mới và sẵn sàng đáp ứng những câu hỏi mà trẻ thắc mắc để con hiểu rõ hoàn cảnh hiện tại.

Hãy khuyến khích trẻ xây dựng mối quan hệ với thành viên mới, bằng cách tạo cơ hội gần gũi và tham gia vào các hoạt động chung để thể hiện sự tương tác tích cực và tạo dựng mối quan hệ tình cảm. Đồng thời, đảm bảo rằng trẻ sẽ cảm nhận được tất cả các thành viên trong gia đình đều được đối xử công bằng và tôn trọng, không tạo ra sự phân biệt đối xử hoặc ưu ái giữa các thành viên.

Thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm đối với trẻ thông qua lời nói, hành động, dành thời gian chất lượng bên cạnh. Đảm bảo rằng trẻ cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm đầy đủ của bố mẹ, và sẽ không bao giờ có sự thay đổi dù có sự xuất hiện của thành viên mới trong gia đình. 

Nếu cần thiết, bố mẹ có thể tìm kiếm sự hỗ trợ tâm lý từ chuyên gia để giúp trẻ dễ dàng thích nghi hơn với việc thay đổi môi trường gia đình này. Đôi khi, trẻ cần nhiều thời gian để thích nghi và điều này là bình thường.

Bố mẹ hãy lưu ý, mỗi gia đình và mỗi đứa trẻ đều có những tình huống khác nhau, cách nhìn nhận khác nhau. Quan trọng nhất là bố mẹ nên tạo một môi trường gia đình ủng hộ và yêu thương, luôn lắng nghe và thấu hiểu con trẻ. Bằng sự quan tâm và chăm sóc, bố mẹ có thể giúp con thích nghi và xây dựng mối quan hệ tốt với thành viên mới trong gia đình.

KIỀU TRANG