Con trai ruột Mỹ Linh từng nói câu xót xa với ông nội, nay lớn được bố khen: "Hiền mà đẹp trai quá"

CTV
"Hôm con nói chuyện với bố về việc con chọn học Y mẹ lại nghe hai bố con ầm ĩ trong phòng. Mà thực ra bố ầm ĩ chứ con chỉ im chả nói gì, mặt chỉ đỏ lên chắc kìm giữ cảm xúc", Mỹ Linh từng kể về con trai.

XEM VIDEO: Con trai Anh Duy của con trai Mỹ Linh thể hiện điệu nhảy.

Con trai Mỹ Linh từng nhận ở "tổ bán báo xa mẹ"

Mới đây trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, trong cuộc trò chuyện lúc ở nhà chung với Đoan Trang và Thanh Ngọc, Mỹ Linh đã có những tâm sự về chồng con. 

Cô cho biết mình yêu Anh Quân 3 tháng, đến giờ kết hôn được 25 năm. Cặp đôi từng cãi nhau nhiều, đến giờ "hết cãi" rồi vì hiểu nhau từng chân tơ kẽ tóc, người này vừa mở mồm thì người kia đã biết định nói gì nên khỏi nói.

Mỹ Linh "tám chuyện" với Đoan Trang, Thanh Ngọc về gia đình.

Đặc biệt, Diva làng nhạc Việt cho hay, cô từng bận đến nỗi vào Sài Gòn hát liên tục, không có nhiều thời gian bên cạnh con: "Lúc đó chị chưa được dạy rằng khi có con phải dành nhiều thời gian bên con. Nếu chị được quay lại, chị sẽ không làm như thế nữa. 

Thằng Duy nhà chị khi ấy mỗi lần được ông nội hỏi mẹ đâu rồi, nó trả lời: 'Con là ở tổ bán báo xa mẹ', mọi người hay trêu nó như thế. Ngày xưa ở ngoài miền Bắc, các em mồ côi hay có tấm biển 'tổ bán báo xa mẹ' để người ta mua báo giùm. Con mình đâu cần tiền của mình, chỉ cần mình thôi..."

Cô chia sẻ câu nói xót xa của con trai với ông nội.

Nữ ca sĩ cũng tâm sự, may mắn là Anh Duy có tính cách tự lập. Dù không gần mẹ nhưng cậu bé lại rất gần gũi bố và được bố dạy nhiều điều.

Anh Duy là con trai chung đầu tiên của Mỹ Linh với Anh Quân. Trước đó, nhạc sĩ Anh Quân đã có một người con gái riêng là Anna Trương, được Mỹ Linh coi như con ruột. Sau Anh Duy, cặp vợ chồng nổi tiếng có thêm con gái Mỹ Anh. So với chị gái Anna và em gái Mỹ Anh thì Anh Duy kín tiếng nhất trong nhà.

Anh Duy là người con duy nhất của Mỹ Linh mà không theo nghệ thuật.

Được biết, Anh Duy cũng bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, cậu có thể chơi piano cũng như tham gia đội nhảy tại trường Đại học. Tuy nhiên, Anh Duy đi theo một hướng khác so với gia đình, cậu học ngành Y Đa khoa tại Đại học Melbourne (Australia). 

Chồng Mỹ Linh từng phải xuýt xoa khi con trai "hiền mà đẹp trai quá"

Anh Duy đã phải xa bố mẹ một thời gian dài khi đi du học, đặc biệt là trong giai đoạn Covid không thể về. Lần gặp lại con, Mỹ Linh đã tâm sự: "Con trai không thích mạng xã hội và càng không thích chụp ảnh ọt nhất là chụp với phụ huynh nên có cái ảnh chung với bố mẹ ở Hội An thì mờ quá. 

Anh cả tuổi Mậu Dần, là con hổ nhưng mà con hổ hiền lành, nói gì cũng chỉ cười cười. Lần này vừa cưới con gái, lại được gặp con trai bố cứ cười suốt. Tối về ông bố còn thủng thẳng bảo vợ 'Ngắm con trai hồi nãy mà lòng cứ nhẹ bẫng, nó hiền mà đẹp trai quá em nhỉ?' 

Ôi trời, vợ mắt mở to luôn vì chả mấy khi thấy chồng lại biểu cảm về con trai thế. Nhớ hồi bé hai bố con một cọp một heo chả mấy khi ngồi với nhau được lâu. Lần này khác nhé, mẹ hơi lạc phía sau khi hai người đàn ông trò chuyện suốt. Đàn ông chả mấy khi mở lời mà đã mở lời thì cũng chuyện dài ra phết.

Mẹ ngắm cha ngắm con thấy lòng ấm áp. Nãy tiễn anh cả lên đường, ôm lấy bờ vai rộng hẹn con ơi 3 tuần nữa cả nhà gặp nhau. Con lại 'Vâng, con đi mẹ nhé! Tạm biệt Hà Nội bác sĩ Duy lại xách túi lên và đi để thương để nhớ đầy một nhà..."

Mỹ Linh cho biết con trai không thích chụp hình, nhất là với phụ huynh nên chỉ có tấm ảnh mờ.

Mỹ Linh còn từng tiết lộ Anh Duy rất ít lời, thậm chí khiến các chị em nhận xét là "biến mất" suốt: "Hai chị em bảo Anh Duy cứ biến mất suốt. Mà đúng cậu con chỉ liên lạc bố mẹ khi cần, còn là biến suốt. 

Con trai và con gái cũng khác nhau nhật. Cậu chàng yêu công việc của cậu, hầu như không tham gia mạng xã hội và rất ít lời, y chang ông cụ thân sinh cậu í. Đến bữa mà mẹ không nói gì thì coi cả nhà ăn uống trong lặng im. 

Có lần con gái út bảo 'Mẹ ơi, hôm mẹ ốm con mới nhận ra bữa cơm mà không có mẹ nó chán thế nào! Con và bố lặng lẽ ăn không ai nói ai câu nào ấy!'" 

Anh chàng sang Úc và học ngành Y.

Theo tiết lộ của Mỹ linh, Anh Duy hồi mới biết nói đã hát rất hay và hay hát bài Đôi giày của bố vô cùng dễ thương. Sau đó, cậu thích nhảy. "Ông con thích nhảy từ bé, đi họp phụ huynh cô giáo gọi riêng mẹ vào bảo ông này chả biết có học hành thế nào chị ạ, suốt ngày lau sàn lớp, quần áo rách rưới mà chỉ nhảy hip hop suốt thôi", Diva cho hay.

Bà xã Anh Quân chia sẻ: "Mà trong 3 đứa con ông này chưa tốn của mẹ đồng nào học thêm ở ngoài. Vừa học vừa nhảy hip hop, đá bóng suốt ngày, chơi điện tử mà vẩn ổn. Mẹ cũng xác định con chắc theo nghề bố mẹ nên không quá chú trọng học giỏi làm gì. Học đến đâu thì học. Mẹ chỉ tạo điều kiện cho sang sân Long Biên đá bóng với các chú cựu Thể Công, cho đi học hip hop với anh Cường Seven. Còn học ở trường không học thêm nếm gì hết".

Theo chia sẻ của Mỹ Linh, hồi nhỏ Anh Duy thích nhảy hip hop, đá bóng.

Thế nhưng cậu con trai lại đi theo nghề Y. Mỹ Linh kể: "Hôm con nói chuyện với bố về việc con chọn học Y mẹ lại nghe hai bố con ầm ĩ trong phòng. Mà thực ra bố ầm ĩ chứ con chỉ im chả nói gì, mặt chỉ đỏ lên chắc kìm giữ cảm xúc...

Hôm tiễn con đi học, mẹ không khóc mà người rơi nước mắt lại là bố. Thấy bố ôm chặt con trai bảo 'đi học nhanh rồi về với bố'. Ô hô! Hai bố con, đàn ông họ thương nhau kiểu khác".

Dù không tốn tiền học thêm nhưng Anh Duy lại tốn của bố mẹ 7 năm học phí học Đại học.

Dù cho biết con trai không tốn tiền học thêm nhưng tốn học phí 7 năm: "Ông này không tốn tiền học thêm nhưng mà ông chơi lớn luôn. Con nhà người ta học 3 năm thì ông con học 7 năm, tổng học phí phải bằng 11 năm đi học. 

Mẹ mới nghĩ con cái đến cửa nhà mình do 4 duyên. Hoặc là tiền kiếp mình nợ nó, 2 là nó nợ mình, 3 là mình có ơn với nó, 4 nó đền ơn mình. Chắc mình và bố nợ nó nên nó học lâu thế, mẹ và bố cứ loay hoay mãi cày cho con đi học cứ dài đằng đẵng. Chả biết mai này có được ông ấy đo cho cái huyết áp hàng ngày hay không? Tự dưng mẹ lại lầm bầm mấy câu bài ca Đôi giày của bố..."

Cách đây không lâu, con trai Mỹ Linh gây bất ngờ khi xuất hiện với ngoại hình khác lạ cùng mái tóc dài bên em gái Mỹ Anh. Cậu được bố khen hiền lại đẹp trai.