Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giám đốc xây hàng loạt biệt thự trái phép trên đất quốc phòng

Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Thịnh (48 tuổi, trú tại thị xã Phú Mỹ) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Khu biệt thự ông Thịnh xây trái phép tại xã Tân Hòa.

Ông Thịnh là Giám đốc Công ty cổ phần vật tư thiết bị miền Nam. Ông Thịnh bị bắt để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đồng thời, cơ quan công an cũng tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Thịnh.

Ông Nguyễn Đức Thịnh từng nổi tiếng là doanh nhân có cây cảnh trị giá tiền tỷ. Tại phường Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, ông Thịnh xây dựng gần chục căn biệt thự lớn ở sát núi Nhọn. Ngày 17/1, một lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ cho biết, việc ông Thịnh xây biệt thự là trái phép vì xây trên đất quốc phòng đã bàn giao mốc ngoài cho địa phương quản lý.

Dù đã bị lập biên bản, yêu cầu ngưng thi công nhiều lần nhưng đến cuối tháng 11/2019, chính quyền địa phương tiếp tục phát hiện ông Nguyễn Đức Thịnh lén lút xây biệt thự trái phép tại đây.

Đáng nói, mỗi khi có đoàn kiểm tra vào làm việc ông này đều đóng cửa không tiếp nên gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý.

Bắt giam giám đốc xây nhiều biệt thự trái phép trên đất quốc phòng - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Đức Thịnh.

Được biết, trước đó, ngày 26/6/2016, tại phường Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, ông Nguyễn Đức Thịnh đã bị Trần Hữu Thịnh (38 tuổi, còn gọi Thịnh "cú lợn") dùng súng bắn hai phát nhưng may mắn thoát chết. Sau đó, cơ quan công an đã bắt Hữu Thịnh, Nguyễn Văn Toàn (37 tuổi, cùng trú Hải Phòng) và Hoàng Thị Ngọc Lan (51 tuổi).

Kết quả điều tra cho thấy, giữa ông Nguyễn Đức Thịnh và bà Hoàng Thị Ngọc Lan có quan hệ tình cảm, làm ăn kinh tế, sống với nhau như vợ chồng nhưng năm 2015, 2016 thì xảy ra mâu thuẫn. Lan đem chuyện này kể cho Thịnh "cú lợn" và nói "phải dạy cho ông Đức Thịnh một bài học". Do đó, Toàn đã chở Hữu Thịnh từ TP.HCM xuống Phú Mỹ gặp ông Đức Thịnh bắn 2 phát.

Tháng 2/2017, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt các bị cáo trên từ 6-17 năm tù về các tội "giết người" và "tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Trước khi ông Thịnh bị bắt, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng có thông báo truy tìm ông này để giải quyết việc ông này bị tố cáo lừa đảo.