Cung cấp dịch vụ không phép, công ty Y khoa và Thẩm mỹ Natural bị phạt 120 triệu đồng

Mới đây, UBND TP.HCM ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNHH MTV Y khoa và thẩm mỹ Natural vì sai phạm trong cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi không được cấp phép.

Cụ thể, UBND TP. HCM cho biết, công ty TNHH MTV Y khoa và Thẩm mỹ Natural (địa chỉ tại 658 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP. HCM) đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động

Do đó, cơ quan có thẩm quyền đã ra quyết đinh xử phạt vi phạm hành chính có sở với tổng số tiền 120.000.000 đồng. Ngoài ra, công ty TNHH MTV Y khoa và Thẩm mỹ Natural bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng (theo quy định tại Điểm b Khoản 7 Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ).

Thẩm mỹ Natural

Liên quan đến việc quảng cáo dịch vụ, ngày 8/12, công ty TNHH Đào tạo và dạy nghề Sang Sang (địa chỉ 84A Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM) cũng bị xử phạt vì có nhiều hành vi vi phạm.

Theo đó, công ty này đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết, của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể con người).

Công ty TNHH Đào tạo và dạy nghề Sang Sang bị xử phạt với tổng số tiền phải nộp là 85.000.000 đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Song song, công ty bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.