Cuộc sống lặng lẽ và "bí ẩn" của top 3 Hoa hậu Việt Nam 2002

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2002: Hoa hậu Mai Phương, Á hậu 1 Hoàng Oanh và Á hậu 2 Mai Phương đều có cuộc sống khá lặng lẽ, bình yên, lui về phía sau hào quang showbiz.

Mai Phương - Hoa hậu kín tiếng và hôn nhân viên mãn

Phạm Mai Phương đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi mới 17 tuổi, thời điểm đang là học sinh chuyên Lý trường THPT Năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng. Mai Phương bất ngờ trở thành hiện tượng thời điểm bấy giờ bởi gương mặt xinh đẹp cùng cách ứng xử khéo léo. Cô cũng là một trong những người đẹp đầu tiên tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế với thành tích Top 20 Miss World 2003. Có thể nói, Mai Phương đã giúp Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ tại đấu trường nhan sắc danh giá này.

Sau ánh hào quang ở tuổi 17, Hoa hậu Mai Phương quyết định chọn con đường sang Anh quốc du học. Từ đó đến nay, cô trở thành hoa hậu kín tiếng trong làng Hoa hậu Việt Nam. Năm 2007, Hoa hậu Mai Phương tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh ĐH Bedfordsire (Anh). Về nước, cô vào làm việc ở hải quan TP. Hải Phòng cho đến tận bây giờ.

Hiện tại, Mai Phương đang có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã và hai cậu con trai là Nguyễn Bình Hải Đông sinh năm 2009 và Nguyễn Bình Hải Long sinh năm 2012.

Mai Phương từng cho biết, hai nhóc tỳ là tài sản vô giá với cô, cho nên, hai vợ chồng cô luôn cố gắng làm bạn với các con, dạy con biết hiếu thảo, lễ phép và tính tự lập trong cuộc sống. Ở tuổi 36, Hoa hậu Mai Phương hài lòng với cuộc sống giản dị. Với cô, sự thấu hiểu, tin tưởng chính là nền tảng của hạnh phúc gia đình.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại sau gần 20 năm đăng quang, Mai Phương cho biết: “Tôi thực sự thoải mái, vui, hạnh phúc trong công việc cũng như những niềm vui trong gia đình”.

Hoàng Oanh - Nàng Á hậu xinh đẹp và hạnh phúc ngập tràn ở tuổi U40

Sinh năm 1984, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2002 Bùi Thị Hoàng Oanh là gương mặt đình đám được nhiều người yêu mến. Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2002, nhiều người dự đoán cô có thể đoại ngôi vị cao nhất nhưng cuối cùng Hoàng Oanh chỉ đạt Á hậu 1.

Tại thời điểm gần 20 năm về trước, Hoàng Oanh được xem là một người mẫu chuyên nghiệp của làng giải trí. Mới 15 tuổi đã cao 1m72 và khi 17 tuổi, cô trở thành gương mặt quảng cáo quen thuộc của rất nhiều các nhãn hàng nổi tiếng.

Trở thành Á hậu, Hoàng Oanh càng nổi tiếng hơn và được công chúng yêu mến. Năm 2003, Hoàng Oanh được cử làm đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa tại Đức. Dù không nhận được giải nào nhưng cô vẫn gây được nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế.

Trở về sau cuộc thi, nhờ danh tiếng và sắc đẹp của mình, Hoàng Oanh đã được hãng hàng không quốc gia Việt Nam lựa chọn là gương mặt đại diện. Hình ảnh cô gái mặc tà áo dài đỏ duyên dáng xuất hiện khắp nơi tại các phòng vé máy bay vẫn khiến nhiều người nhớ mãi.

Năm 2006 khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Hoàng Oanh bỏ tất cả để sang Singapore du học. Đến cuối năm 2008, Hoàng Oanh bất ngờ trở về Việt Nam lên xe hoa. Sau ngần ấy năm, cô vẫn giữ được vẻ đẹp đằm thắm.

Sau khi lập gia đình, Hoàng Oanh về nước sinh sống tại Hà Nội. Hiện nay, thời gian chính của cô là cùng chồng quản lý công ty riêng.

Hiện tại ở tuổi gần 40, Hoàng Oanh vẫn sở hữu nhan sắc cực kỳ trẻ trung, xinh đẹp. Cô đang có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên ông xã và con trai.

Mai Hương - Á hậu bí ẩn trong showbiz

Mai Hương tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2002 và trở thành gương mặt sáng giá, nhận được nhiều lời khen từ phía công chúng lúc bấy giờ. Cô sở hữu chiều cao ấn tượng 1m71 cùng số đo ba vòng đáng ngưỡng mộ 85-62,5-91. Nhan sắc rực rỡ và xinh đẹp của Mai Hương được đánh giá là không hề thua kém Hoa hậu Mai Phương và Á hậu Hoàng Oanh.

Á hậu Mai Hương

Có thể nói, Nguyễn Thị Mai Hương cũng là người đẹp đầu tiên mang về cho thành phố Hải Dương một danh hiệu trong cuộc thi người đẹp mang tầm cỡ quốc gia.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là kể từ sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2002, Mai Hương gần như "ở ẩn" và không xuất hiện trước công chúng. Cô được xếp vào hàng những Hoa, Á hậu kín tiếng và "bí ẩn" nhất trong showbiz./.

Vũ Toàn/VOV.VN