Da dầu mụn nên dùng kem chống nắng nào? Gợi ý tuyệt vời cho bạn

CTV
Chăm sóc da dầu mụn từ lâu đã được xem là một khó khăn đối với rất nhiều người. Và không phải ai cũng biết nên dùng kem chống nắng nào cho làn da dầu mụn để vừa bảo vệ da hiệu quả vừa kiểm soát dầu nhờn và ngăn ngừa mụn tái phát. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm? Đâu là lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Mời quý khách hàng cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm được lời khuyên hữu ích nhất nhé!

Kinh nghiệm lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn

Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, không quá khó để bạn có thể tìm được một sản phẩm chống nắng chuyên biệt cho làn da dầu mụn. Thế nhưng không phải đâu cũng là lựa chọn phù hợp với làn da của bạn. Vì thế nắm bắt một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn tìm được kem chống nắng dành cho da mặt tốt nhất:

Thành phần an toàn, phù hợp với làn da

Như các bạn đã biết, làn da dầu mụn thường rất dễ bị kích ứng, chính vì thế khi lựa chọn kem chống nắng, nàng nên lưu ý tránh các sản phẩm chứa dầu, hương liệu, oxybenzone, cồn và PABA, vì chúng có thể gây kích ứng da và làm trầm trọng tình trạng dầu và mụn. 

Chọn sản phẩm chống nắng có thành phần phù hợp với da dầu mụn

Theo đó, hãy lựa chọn kem chống nắng có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không gây mụn, kích ứng da, và có các dòng chữ như sau: Non-Comedogenic, Non-acnegenic, Won’t clog pores, For acne-prone skin, Hypoallergenic, Cosmeceutical, Dermatologist-tested, Dermatologist-approved.

Chỉ số chống nắng SPF và PA phù hợp

Lưu ý tiếp theo là nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA ở mức trung bình, không quá thấp hoặc quá cao. Và, chỉ số SPF lý tưởng cho da dầu mụn chính là từ 30 đến 50, và nàng có thể chọn PA++ hoặc PA+++ để bảo vệ da hiệu quả mà không gây kích ứng nhé!

Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh, kiềm dầu tốt

Lời khuyên tốt nhất dành cho nàng là hãy lựa chọn các sản phẩm có chất kem mỏng nhẹ như sữa, gel để giúp da thông thoáng và tránh bít tắc lỗ chân lông. Cùng với đó, các dòng kem chống nắng cũng cần có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây tình trạng nhờn dính cùng khả năng kiềm dầu tốt.

Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh giúp tạo sự thông thoáng cho da dầu mụn

Nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín

Và song hành cùng với những kinh nghiệm chọn mua kem chống nắng cho da dầu mụn phía trên, việc tìm kiếm một sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín luôn là tiêu chí vô cùng quan trọng nàng nhất định không nên bỏ qua. Theo đó, hãy chọn mua sản phẩm chống nắng từ các thương hiệu uy tín và có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng và an toàn cho da. Và cũng cần cẩn trọng khi lựa chọn nhà cung cấp để mua được hàng chính hãng giá tốt bạn nhé!

Xu hướng người dùng sử dụng kem chống nắng có nguồn gốc từ thiên nhiên cho da dầu mụn

Hiện nay, rất nhiều tín đồ Skincare đang truyền tai nhau bí quyết để lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn đó chính là ưa chuộng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên lành tính. Cũng giống như chia sẻ của Anna Brightman - nhà đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên UpCycle, đã chia sẻ quan điểm của mình với tạp chí Elle: “Khoảng 5 đến 10 năm trước, tiêu chuẩn vàng cho các hãng làm đẹp chỉ là cung cấp sản phẩm tuyệt vời. Tuy nhiên, hiện nay, các thương hiệu phải tiến xa hơn, họ cần phải chứng minh rằng sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu làm đẹp mà còn đóng góp tích cực cho môi trường, xã hội và sức khỏe con người”. 

Đây chính là minh chứng thiết thực nhất cho luận điểm ủng hộ mỹ phẩm thiên nhiên nói chung và kem chống nắng có nguồn gốc thiên nhiên nói riêng. Và lựa chọn này còn mang đến rất nhiều công dụng:

Ưu tiên sản phẩm chống nắng có nguồn gốc thiên nhiên lành tính và dịu nhẹ cho da dầu mụn

Thân thiện với làn da dầu mụn: Kem chống nắng từ thiên nhiên thường chứa các thành phần như tự nhiên vô cùng lành tính có tác dụng làm dịu và cân bằng da đồng thời còn giúp kiểm soát dầu và giảm thiểu tình trạng mụn hiệu quả.

Không gây kích ứng: Các thành phần từ thiên nhiên thường ít gây kích ứng da hơn so với hóa chất, giúp da dầu mụn tránh được tình trạng đỏ rát, ngứa, hoặc dị ứng.

Giảm thiểu tác động tiêu cực cho môi trường: Sản phẩm từ thiên nhiên cũng góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường.

Cung cấp dưỡng chất cho da: Nhiều loại kem chống nắng từ thiên nhiên còn bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da như vitamin, axit amin, và khoáng chất, giúp da dầu mụn trở nên khỏe mạnh và sáng mịn hơn.

Gia tăng trải nghiệm sử dụng: Các sản phẩm từ thiên nhiên thường có mùi hương dịu nhẹ và cảm giác mát lạnh khi sử dụng, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng.

Kem chống nắng Hây Hây Cỏ Mềm - lựa chọn hàng đầu cho làn da dầu mụn

Vậy bạn đã biết đâu là dòng kem chống nắng thiên nhiên đang được ưa chuộng hiện nay? Hãy tham khảo ngay Kem chống nắng Hây Hây Cỏ Mềm - sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều cô nàng hiện đại. Với chiết xuất 100% từ thiên nhiên, sản phẩm có chỉ số chống nắng lý tưởng cho làn da dầu mụn SPF 40, PA++ nên đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng.

Sở hữu kết cấu mỏng nhẹ, thấm rất nhanh vào da và tạo cảm giác ẩm mịn, dễ chịu, kem chống nắng Hây Hây giúp nàng tự tin tỏa sáng suốt cả ngày dài. Cùng với giá thành vô cùng hợp lý, sản phẩm rất đáng để nàng trải nghiệm ngay hôm nay!

Mong rằng với những chia sẻ hữu ích phía trên đây sẽ giúp nàng hiểu hơn về cách chọn kem chống nắng phù hợp cho da dầu mụn. Chúc các nàng luôn rạng rỡ với làn da sáng khỏe và mịn màng. Và hãy để Cỏ Mềm trở thành bạn đồng hành tuyệt vời của nàng trên hành trình chăm sóc sắc đẹp nhé!