Da LAB đạt Top 1 âm nhạc thịnh hành YouTube Việt Nam với ca khúc "chữa lành" vừa ra mắt

Tối 9/10, MV "Bầu trời mới" của Da LAB đã leo lên Top 1 Trending YouTube Việt Nam mục âm nhạc sau 1 tuần ra mắt, đạt 2 triệu view.

Bầu trời mới lên sóng ngày 2/10, nhanh chóng vào Top Trending và sau đó từ từ tiến lên vị trí đầu bảng. Đây là bài hát chủ đề trong album M∞n của Da LAB, được xem như lời chia tay trưởng nhóm Cào.

Thành tích này càng trở nên ý nghĩa, là sự khích lệ to lớn dành cho Da LAB khi chuẩn bị bước qua một chương mới trong sự nghiệp. Kết hợp cùng cặp đôi Minh Tốc & Lam, MV Bầu trời mới còn gây chú ý với màn xuất hiện của cầu thủ Văn Toàn.

MV "Bầu trời mới" của Da LAB leo lên Top 1 âm nhạc thịnh hành YouTube Việt Nam.

XEM VIDEO: MV "Bầu trời mới" của Da LAB.

1 tuần sau khi phát hành, Bầu trời mới nhận được nhiều phản hồi tích cực. Tuy là bài hát chia tay nhưng tinh thần lạc quan, hướng đến tương lai trong cả giai điệu lẫn ca từ bài hát đã chạm đến cảm xúc của khán giả. Trên nền tảng TikTok, Bầu trời mới đang là một trong những bài hát "phủ sóng" nhiều nhất. Phần điệp khúc được rất nhiều tài khoản sử dụng và lan tỏa như một thông điệp "chữa lành". Sự lạc quan luôn là sắc thái được thể hiện rõ trong âm nhạc của Da LAB, bởi đây cũng là tính cách chung của 4 thành viên.

Sau khi đạt Top 1, điều đầu tiên Da LAB chia sẻ là tấm poster hài hước chúc mừng Văn Toàn - "cầu thủ đầu tiên đạt Top 1 Trending âm nhạc". Dù chỉ xuất hiện vài giây, cảnh cầu hôn của tuyển thủ này vẫn đem lại sự thích thú, tạo "sóng thảo luận" trên mạng xã hội.

Tấm poster hài hước chúc mừng cầu thủ Văn Toàn của Da LAB.

Ngoài Bầu trời mới, Da LAB cũng đang tích cực quảng bá album M∞n. 3 ca khúc được phát hành MV chính thức là Bầu trời mới, Phù duCon cá con chim, cùng 8 MV visualizer cho 8 ca khúc còn lại đều đã lên sóng. Đây là album hoàn chỉnh đầu tiên của Da LAB sau 17 năm hoạt động, được sản xuất trong vòng 3 năm. 11 ca khúc đa dạng thể loại, trong đó có 9 bài hát mới và 2 phiên bản remix của Chạy khỏi thế giới này (ft. Phương Ly), Skyline. Album còn có sự kết hợp của Miu Lê, Juky San, Nhím Biển (Chillies), Minh Tốc & Lam. Toàn bộ các ca khúc được sản xuất bởi Only C - người anh em thân thiết và cũng là producer đồng hành lâu năm cùng Da LAB.

"Bầu trời mới" nằm trong "M∞n" - album hoàn chỉnh đầu tiên của Da LAB sau 17 năm hoạt động, được sản xuất trong 3 năm.

Album đầu tay và cũng là album cuối cùng Da LAB có đủ 4 thành viên

Câu chuyện trong album M∞n là câu chuyện về tình yêu xuyên không gian, vũ trụ, mang đậm màu sắc Á Đông. Điều này thể hiện ở phần lời, giai điệu, ở các hình ảnh ví von như trăng, sao, con cá, con chim, phù du... Các bài hát đều được phát triển trên concept này và vì vậy, Da LAB quyết định lấy hình ảnh đại diện cho vũ trụ của phương Đông, Moon - Mặt Trăng, làm tên album. Trong đó, 2 chữ O được viết cách điệu thành dấu ∞ vô cực.

Đây cũng có thể coi là một cách chơi chữ, khi 2 ký tự M và N, là 2 ký tự liền nhau trong bảng chữ cái nhưng lại bị ngăn cách bởi dấu vô cực, giống như khoảng cách của câu chuyện tình yêu được kể đến trong album. Dấu vô cực cũng mang ý nghĩa tri ân đến thành viên Cào, dù không cùng đi chung con đường nhưng vẫn sẽ mãi mãi là một thành viên của Da LAB. M∞n = "MPakk Forever Now" ("Yêu Cào từ giờ đến mãi mãi", MPakk là nghệ danh solo của thành viên Cào).

Câu chuyện trong album "M∞n" là câu chuyện về tình yêu xuyên không gian, vũ trụ, mang đậm màu sắc Á Đông.

Dấu vô cực trong "M∞n" cũng mang ý nghĩa tri ân thành viên Cào, dù không cùng đi chung con đường nhưng vẫn sẽ mãi mãi là một thành viên của Da LAB.

Là một trong những nhóm nhạc nam tồn tại lâu nhất Vpop, ra sản phẩm đều đặn hằng năm nhưng đến thời điểm này, sau 17 năm, Da LAB mới phát hành album đầu tiên. Lý giải về điều này, Da LAB cho biết vấn đề lớn nhất chính là thời gian và... tiền. Cách hoạt động của nhóm cũng khá đặc biệt khi không có quản lý riêng, tự điều hành, sáng tác, thu âm, sản xuất, quảng bá, làm việc với đối tác. Vì vậy, quỹ thời gian để tập trung làm nhạc cũng bị hạn chế.

"Dù mong muốn làm một album từ lâu nhưng phải đến nay nhóm mới có đủ lực và thời gian để hiện thực hóa giấc mơ. Nói ngắn gọn là do không có tiền. Việc sáng tác một bài hát đã khó, việc viết cả một album, mỗi bài hát cần có chung một màu sắc, chủ đề, mà lại vẫn cần có sức sống riêng, mất rất nhiều thời gian và công sức. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, nhóm cũng luôn mong muốn mỗi bài hát có được chất lượng cao nhất, tiệm cận với thế giới", Da LAB chia sẻ về quá trình làm album.

Là một trong những nhóm nhạc nam tồn tại lâu nhất Vpop, ra sản phẩm đều đặn hằng năm nhưng đến thời điểm này, sau 17 năm, Da LAB mới phát hành album đầu tiên.

Toàn bộ album được sản xuất bởi Only C. Để có sự tập trung và đảm bảo chất lượng tốt nhất, Da LAB đã bay vào TP.HCM 1 tuần, ngày ngày qua phòng thu của Only C để thu âm, chia ca mỗi thành viên thu 6 tiếng/ngày. Nhóm cũng lần đầu "bóc tem" các máy móc hiện đại của Only C, nhiều lần xảy ra tình trạng dở khóc dở cười vì máy mua về mới quá nên... chưa biết cách dùng.

Nói về những nghệ sĩ khách mời, Da LAB bộc bạch: "Tất cả các bạn đều hỗ trợ Da LAB hết sức nhiệt tình, đây có thể coi là một món nợ ân tình mà Da LAB xin ghi nhớ. Hy vọng sau này các bạn có bài nào hay có thể tạo điều kiện cho Da LAB feat với để đền đáp ân tình này".

Sau khi Cào rời nhóm, những kế hoạch tiếp theo của Da LAB cũng là điều được quan tâm.

Âm nhạc của Da LAB từ trước đến nay đều được sáng tác, sản xuất bởi 4 thành viên. Khi Cào rời đi, sẽ có sự xáo trộn và khoảng trống để lại. Trong tương lai gần, việc Da LAB tập trung đầu tiên sẽ là hoàn thiện những demo còn dang dở, song song đó là đảm bảo lịch biểu diễn như bình thường. Ngoài ra, về phần sản xuất, 3 thành viên cũng sẽ có sự bàn bạc kỹ lưỡng.

"Khi đi diễn chắc chắn sẽ có khoảng trống lớn. Chúng tôi đang rất lo lắng các phần rap của Cào sau này sẽ biểu diễn thế nào vì phần lời của Cào bao giờ cũng rất khó thuộc", Da LAB nói về sự thay đổi rõ ràng nhất sau khi Cào rời nhóm. Dù rất hay đùa giỡn về chuyện tan rã, nhưng Da LAB luôn tự đặt mục tiêu sẽ tồn tại lâu nhất có thể, "đến lúc nào mà vẫn làm ra tiền thì chúng tôi còn làm".

HẢI LINH