Đà Nẵng tiếp tục kéo dài giãn cách toàn thành phố 'ai ở đâu thì ở đó' đến 8h ngày 26/8

Sáng 21/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ông Lê Trung Chinh ký ban hành quyết định tiếp tục kéo dài thời gian phong tỏa toàn TP với biện pháp 'ai ở đâu thì ở đó' thêm 3 ngày nữa.

Sáng 21/8, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Lê Trung Chinh cho biết, lãnh đạo TP đã quyết định tiếp tục dừng tất cả hoạt động, thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" trong 3 ngày nữa. Thời gian thực hiện bắt đầu kể từ 8h ngày 23/8, tiếp nối sau 7 ngày đã thực hiện biện pháp này.

Ông Chinh cho hay thông tin này đã được lãnh đạo TP Đà Nẵng báo cáo với Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp vào sáng cùng ngày.

6928d8b5bef757a90ee6-1629531442.jpg
Thành phố Đà Nẵng gia hạn thêm 3 ngày ai ở đâu ở yên đó - Ảnh: Báo Công lý

Theo báo Công lý, trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đã quyết định từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố, người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trong 3 ngày theo quyết định này, thành phố mở một đợt xét nghiệm mới nhưng không xét nghiệm diện rộng như 2 đợt vừa qua, mà vùng nào thấy có nguy cơ, phải xét nghiệm sâu để bóc hết F0 ra khỏi cộng đồng trước khi có biện pháp giãn cách tiếp theo.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (shipper) được giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu (đối với các hộ gia đình ở khu vực cách ly y tế thì giao hàng tại các chốt kiểm soát, lực lượng các chốt chuyển cho hộ gia đình đặt hàng), với quy định cụ thể.

Theo đó, hàng hóa được phép giao nhận, vận chuyển gồm: Lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu từ các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, công ty thương mại đầu mối được phép hoạt động theo Quyết định 2788/QĐ-UBND.