Đắk Lắk ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2 là nam công nhân trở về từ TP.HCM

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn tỉnh mới ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp test nhanh có kết quả dương tính là Y.T. (19 tuổi, trú buôn Ranh A, xã Đắk Liêng, huyện Lắk, Đắk Lắk). Y.T. làm công nhân ở TP.HCM.

Ngày 26/6, Y.T. đi xe khách từ huyện Bình Chánh, TP.HCM của nhà xe Khang Phát về huyện Lắk. Y.T. đi thẳng về nhà, chỉ tiếp xúc với bố mẹ và em.

Sáng 27/6, Y.T. đến Trung tâm Y tế huyện Lắk để khai báo và được xét nghiệm, sau khi test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, ngành y tế huyện Lắk đã báo cáo cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk, cách ly ca bệnh tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

91550b550d17e449bd06-1624838868.jpg
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp ở gần nhà nam thanh niên mắc COVID-19. Ảnh: Zing

Liên quan đến trường hợp này, ngành y tế huyện Lắk đã đưa 3 trường hợp F1 đi cách ly tập trung tại trung tâm y tế huyện.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định được 18 hành khách đi chung chuyến xe với nam thanh niên này từ TP Hồ Chí Minh về Đắk Lắk. Hiện ngành y tế đã liên hệ những trường hợp này để đưa đi cách ly tập trung theo quy định. 

Ngay trong tối 27/6, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành lập chốt phong tỏa tại buôn Ranh A và phun khử khuẩn xung quanh khu vực gia đình trường hợp này sinh sống.

Như vậy, trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 này, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 4 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất viện.