Đắk Nông: Hiệu trưởng bị tố điều giáo viên đi tiếp khách trong giờ hành chính

Một hiệu trưởng trường mầm non ở Đắk Nông bị tố điều giáo viên đi tiếp khách trong giờ hành chính.

Ngày 17/12, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức (Đắk Nông) xác nhận UBND huyện này vừa ban hành kết luận đơn tố cáo bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức).

hieu truong mam non bi to dieu giao vien di tiep khach dspl

Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Lan bị tố điều giáo viên đi tiếp khách trong giờ hành chính. Ảnh minh họa: Người Lao Động

“Kết luận của UBND huyện mới ban hành vẫn còn một số vấn đề không thuộc nội dung tố cáo và đã được chuyển sang Ủy ban Kiểm tra (UBKT) để làm tiếp. Sau khi có kết quả cuối cùng huyện mới xem xét xử lý một lần luôn”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời đại diện phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức.

Trước đó, tập thể giáo viên Trường mầm non Hoa Lan đã gửi đơn tố cáo bà Đỗ Thị Oanh với 20 nội dung có dấu hiệu sai phạm trong quản lý và quan hệ xã hội thiếu chuẩn mực nhà giáo.

Vào cuộc xác minh, UBND huyện Tuy Đức nhận thấy 10 nội dung tố cáo và kết luận nhiều nội dung tố cáo đúng sự thật.

Cụ thể, theo kết luận, bà Oanh thường xuyên phân công các giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong và ngoài giờ hành chính là có thật. Bà Đỗ Thị Oanh cũng thừa nhận việc làm này với đoàn thanh tra UBND huyện Tuy Đức.

Theo UBND huyện Tuy Đức, việc bà Đỗ Thị Oanh đi uống rượu và rủ giáo viên đi uống rượu để tiếp khách trong giờ hành chính là vi phạm điểm b, mục 2, Chỉ thị số 17 của UBND tỉnh Đắk Nông.

Ngoài ra, trong quá trình thực thi nhiệm ở trường, bà Oanh còn trực tiếp trao đổi với một công ty để mua bán sách không phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục do Bộ GD&ĐT ban hành là trái quy định pháp luật.

Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Lan còn huy động giáo viên đi hái cà phê để gây quỹ trong 3 ngày 21 đến 23/11/2021 vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19...

Người lao động thông tin thêm, nội dung tố cáo về việc mua 6 bộ đồng phục/1 giáo viên trong năm học 2021-2022 là có thật. Bà Oanh là người đặt cọc các bộ đồng phục từ mạng xã hội hội và là người thống nhất giá các bộ đồng phục. Việc sử dụng tiền chế độ trông trẻ vào buổi trưa và kinh phí công đoàn khi chưa họp lấy ý kiến để chi trả tiền đồng phục và lập hồ sơ không đúng với bản chất hồ sơ, sổ sách theo quy định.

Đối với việc thu đoàn phí Đoàn thanh niên, với vai trò là Bí thư chi bộ, bà Oanh không kiểm tra, ngăn ngừa là chưa làm hết trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy chi bộ. Đối với nội dung giáo viên phải bỏ tiền túi để trang trí khuôn viên nhà trường, bà Oanh đã yêu cầu mỗi người phải nộp 1 chậu hoa ngũ sắc để trưng bày, là chưa phù hợp.

Từ kết quả xác minh nói trên, UBND huyện Tuy Đức yêu cầu bà Oanh khắc phục các sai phạm, xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm trong đó, có các nội dung lập chứng từ khống hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; lập hồ sơ chi tiền trông trẻ vào buổi trưa nhưng thực tế lại dùng tiền này đi mua đồng phục và báo cáo kết quả vụ việc gửi về Ủy ban kiểm tra Huyện ủy để xem xét xử lý về mặt Đảng.

Đồng thời, phòng Nội vụ có trách nhiệm tham mưu cho UBND huyện xử lý trách nhiệm bà Đỗ Thị Oanh và các cá nhân có liên quan đến sai phạm; phối hợp Ủy ban Kiểm tra và Ban tổ chức Huyện ủy xem xét điều động công tác Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Lan đến nơi khác.

Ngoài ra, một số nội dung tố cáo khác như: Hiệu trưởng gợi ý để được nhận quà tặng bằng vàng 9999 trong ngày sinh nhật; tham gia học chính trị hè không nghiêm túc và vi phạm quy định của Đảng; có quan hệ bất chính với 1 Chủ tịch UBND xã, đoàn thanh tra sẽ chuyển đến Ủy ban kiểm tra Huyện ủy để xem xét, xử lý theo quy định của Đảng.

Bạch Hiền (t/h)