Đàn ông có 2 chỗ to ra và 2 chỗ teo đi là già mau, không sớm sửa "chuyện ấy" èo uột, sức khỏe xuống dốc

CTV
Nam giới khi già đi sẽ có 2 chỗ to ra và 2 chỗ nhỏ lại, đừng nên chủ quan kẻo bản thân sẽ già nhanh hơn cả vợ.

Dù nam hay nữ, sau khi bước vào độ tuổi trung niên sẽ đối mặt với một số rắc rối của tuổi tác. Tuy nhiên, nam giới thường ít chú trọng đến việc dưỡng nhan. Không ít đàn ông dù bằng tuổi với các chị em nhưng trông già hơn, chủ yếu là do phụ nữ ngày nay đã biết chú ý đến việc duy trì nhan sắc, sức khỏe từ sớm và không thay đổi nhiều về ngoại hình.

Sự già đi của một người không chỉ phụ thuộc vào vẻ bề ngoài mà còn phụ thuộc vào các cơ quan nội tạng bên trong. Các cơ quan khác nhau cũng già đi với tốc độ khác nhau và một khi chúng lão hóa cũng sẽ gửi một số tín hiệu đến cơ thể, chúng ta nên cẩn thận phân biệt.

Với nam giới, khi già đi sẽ có hai chỗ to ra và hai chỗ nhỏ lại, bạn nên chú ý để kịp thời cải thiện sức khỏe và sắc vóc của bản thân.

Nam giới khi già sẽ có hai chỗ to ra

Phì đại tuyến tiền liệt

Khi một người đàn ông có tuổi, một trong những điều khiến họ muốn che giấu nhất là bệnh tuyến tiền liệt. Nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng đến quá trình đại tiện bình thường, dẫn đến các vấn đề như tiểu gấp, tiểu nhiều lần, tiểu không hết, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình cảm, tình dục và công việc.

Đặc biệt nếu nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt mà không điều trị sớm, có thể ảnh hưởng đến chuyện tình dục như giảm ham muốn, khó duy trì được sự cương cứng, giảm thỏa mãn khi quan hệ.

Hầu hết những người có tình trạng này đã bắt đầu già đi, nếu không kịp thời đi kiểm tra và điều trị sẽ khiến bệnh thêm nặng.

Trán to rộng hơn

Nguyên nhân là do sau một độ tuổi nhất định, đường chân tóc sẽ dần lùi về phía sau, từ đó làm lộ rõ ​​vầng trán của nam giới, dẫn đến trán ngày càng rộng.

Thực ra đây chỉ là một khía cạnh, trán rộng hơn cũng có thể do bị rụng tóc. Rụng tóc cũng là dấu hiệu của tuổi già, nếu tình trạng rụng tóc nghiêm trọng có thể là dấu hiệu của thận bị lão hóa. Chúng ta nên chú ý đến việc duy trì thận.

Nam giới già đi có 2 chỗ nhỏ lại

Dung tích phổi giảm

Chỉ số để quan sát một người có già đi hay không là dung tích phổi. Nếu một người ít vận động hoặc đã đến tuổi sẽ thấy dung tích phổi giảm đi rõ rệt, thời gian nín thở rút ngắn, khi vận động sẽ xuất hiện các triệu chứng hen suyễn.

Dung tích phổi giảm dần chính là dấu hiệu của sự lão hóa. Trong trường hợp này, nên tăng lượng vận động, cải thiện chức năng tim mạch, hô hấp và giúp trì hoãn lão hóa.

Dạ dày nhỏ lại

Có lẽ nhiều người đàn ông cảm thấy khi 20 tuổi, họ có thể ăn rất nhiều, một bữa ăn 3,4 bát cơm không khó và tiêu hóa rất nhanh. Nhưng khi tuổi tác tăng thêm, họ thấy mình không còn ăn nhiều như trước nữa. Ăn một ít thức ăn không thích hợp dễ bị khó tiêu, nhu động đường tiêu hóa đặc biệt chậm.

Tình trạng này cho thấy khả năng tiêu hóa của dạ dày đang dần giảm sút, đây cũng là biểu hiện lão hóa của dạ dày.

Nếu nam giới đã 45 tuổi và cơ thể có biểu hiện trên thì nên chú ý. Lúc này, lão hóa đang dần tiến đến, nếu bạn vẫn không quan tâm thì chẳng mấy chốc sẽ thấy bản thân già đi nhanh hơn so với những người cùng tuổi.

Nam giới nên ngăn ngừa lão hóa thế nào?

Uống nhiều nước

Cơ thể con người không được cung cấp đủ nước sẽ dần dần tiêu thụ chất lỏng trong tế bào cơ thể, dẫn đến tình trạng mất nước của tế bào. Da mất nước sẽ khô và nhăn nheo. Do đó nhớ uống 8-10 ly nước mỗi ngày.

Uống đủ nước có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp loại bỏ độc tố và rác rưởi trong cơ thể, từ đó da sáng, giảm nếp nhăn.

Tập thể dục điều độ

Tập thể dục đúng cách không chỉ có thể giải tỏa căng thẳng và giải tỏa cảm xúc tiêu cực mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp da đàn hồi tốt hơn, ngăn ngừa da chảy xệ. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp duy trì cân nặng bình thường, tránh béo phì.

Chú ý chăm sóc da

Rất nhiều đàn ông nghĩ mình là phái mạnh nên không cần chú trọng nhan sắc như phụ nữ. Tất nhiên, họ không thể cả ngày đứng trước gương ngắm mình như phụ nữ, nhưng cũng nên chú ý hơn đến việc chăm sóc da. Nam giới có thể thoa một ít kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để ngăn ngừa tác hại của tia cực tím, giữ ẩm và giảm quá trình oxy hóa da.