Đe dọa để tôi đồng ý cưới, giờ anh còn qua lại với bạn gái cũ

Hiện người cũ của anh đã có chồng và hai con. Chồng chị ấy có chức quyền, còn chị làm nội trợ, rất ăn diện.

Tôi và anh quen nhau gần 6 năm, trải qua nhiều sóng gió, anh thương và chiều tôi. Tuy nhiên, mỗi lần cãi nhau, anh hay dùng những từ ngữ nặng và tục tĩu để xúc phạm tôi. Nhiều lần tôi góp ý nặng nhẹ mà anh vẫn không thay đổi, vì vậy tôi cố gắng không cãi nhau với anh cho êm chuyện. Sau hơn 2 năm tìm hiểu, tôi nhận thấy tính cách anh và tôi như hai đường thẳng song song, không cùng tư tưởng, sở thích, quan điểm sống dù ở bên anh cũng vui và thú vị, anh luôn trêu tôi và vui đùa với nhau. Một vấn đề nữa là chúng tôi khác đạo, anh muốn cưới thì đạo ai người đó giữ vì anh rất sùng đạo Phật. Tôi tôn trọng tôn giáo riêng của mỗi người và đồng ý. Tuy nhiên gia đình và họ hàng tôi quyết bắt anh theo đạo của tôi nếu muốn cưới.

Thấy mối quan hệ này có nhiều vấn đề nên tôi định chia tay sau 3 năm yêu và nêu rõ lý do cho anh biết. Anh không đồng ý và cầm dao đòi giết tôi, nói chết chung. Tôi thấy anh nóng tính, cũng hơi có máu điên trong người nên không dám làm căng. Để xoa dịu tình hình, tôi đành tiếp tục mối quan hệ, chờ một thời gian rồi rút dần chứ không thể chia tay ngay được. Sau đợt đó, anh tự đi học đạo, có tên thánh và bỏ hết bàn thờ Phật đi (anh ở riêng), bớt nóng tính hơn. Gia đình tôi rất vui vì điều này và muốn cuối năm đó chúng tôi kết hôn. Tôi rất rối, nửa muốn nửa không vì tính cách quá khác nhau.

Ảnh minh họa

Thấy anh vì tôi mà hy sinh đạo của mình nên tôi cũng đành chấp nhận sự khác biệt về tính cách, cố gắng dung hòa. Chúng tôi định cuối năm nay tổ chức cưới. Gần đây, tôi phát hiện anh nhắn tin, điện thoại với người yêu cũ nhiều hơn cả với tôi. Nếu anh nói chuyện với bạn bè khác giới, tôi cảm thấy bình thường nhưng đây lại là người yêu cũ, mà còn nói chuyện nhiều hơn với tôi nên tôi không thể chấp nhận được. Hiện người cũ của anh đã có chồng và 2 con. Chồng chị ấy có chức quyền, còn chị làm nội trợ, rất ăn diện.

Lúc mới quen anh 2 năm, tôi từng phát hiện chị ấy nhắn tin cho anh, nói là mãi yêu anh dù không thể bên nhau. Tôi không thấy anh trả lời tin nhắn đó. Sau đó thỉnh thoảng họ vẫn hỏi thăm nhau. Nửa năm nay, anh liên lạc với chị, bảo vì chồng chị là sếp nên nhờ anh ta một dự án và nhờ chị nói giùm để giải quyết cho nhanh. Tôi nghe và có phần hơi coi thường anh, ai lại đi nhờ chồng của người yêu cũ giúp mà không xấu hổ. Đó là vì công việc nên tôi cho qua chuyện, nhưng dự án đó chồng chị không giúp được và đã kết thúc hơn 3 tháng nay. Giờ họ vẫn nhắn tin cho nhau lúc nửa đêm. Tôi không muốn tra hỏi vì biết câu trả lời luôn là không có gì, chỉ hỏi thăm sức khỏe.

Tôi có nên chờ diễn biến ra sao hay kết thúc mối quan hệ luôn. Xin nói thêm là tôi mở đại lý bán vé máy bay. Lúc quen nhau, anh nói tôi chuyển đại lý về nhà anh vì có sẵn mặt bằng, không phải thuê. Cả ngày tôi ở đó bán vé và kinh doanh online, tối thì về nhà ba má mình. Lương tháng của tôi gần 30 triệu và hoàn toàn độc lập tài chính với anh. Tôi có cho anh mượn 50 triệu. Giờ tôi có nên tìm mặt bằng để ra riêng, không dính dáng gì tới anh, rồi đợi một thời gian sẽ chia tay hay nên làm sao trong lúc này? Xin mọi người cho tôi lời khuyên. Tôi muốn giải quyết nhanh chóng để đỡ phải suy nghĩ, cả đêm tôi không ngủ được vì những suy nghĩ ngổn ngang, cứ thế này tôi kiệt sức mất.

Theo Vnexpress