Đề xuất cho học sinh Hà Nội nghỉ học chống dịch COVID-19 từ ngày 17/2

Ngày 14/2, sở Giáo dục - đào tạo Hà Nội có tờ trình gửi UBND TP đề xuất việc cho học sinh tạm dừng đến trường sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán để phòng chống COVID-19.

hoc-sinh-jpg-4866-1580964142-17062050-1-1613301051.jpg

Ảnh minh họa

Theo đề xuất, học sinh, học viên các cấp học sẽ tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 tới khi có thông báo mới của thành phố.

Trong thời gian học sinh ở nhà, để phòng chống COVID-19, các trường học các cấp tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet theo hướng dẫn của sở Giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã ban hành ngày 31/1, chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh theo dõi sức khỏe, đảm bảo thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh theo quy định của bộ Y tế, bộ GD-ĐT và UBND TP Hà Nội.

Theo ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội, đây là tuần để các nhà trường có sự chuẩn bị chủ động về nội dung dạy học, lịch học. Giáo viên và học sinh chuẩn bị tốt tâm thế chuyển đổi hình thức dạy học trực tuyến để có thể tiến hành dạy học theo hình thức này một cách hiệu quả ngay sau đợt nghỉ Tết dài.

Trước đó tại phiên họp trực tuyến lần thứ 89 với các quận huyện, phường xã để tiếp tục các biện pháp để nhanh chóng khống chế dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng giao sở GD&ĐT chuẩn bị phương án để học sinh quay lại trường học hoặc triển khai học trực tuyến.

Sở cần có phương án cụ thể để báo cáo Ban chỉ đạo vào phiên họp tiếp theo.

Trước đó, theo kế hoạch ban đầu, hơn 2 triệu học sinh Hà Nội sẽ nghỉ Tết  đến hết ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết Tân Sửu).