Đêm trắng ở quê hương Dostoevsky

Moscow những ngày này bắt đầu vắng đi sắc màu của một vài quốc gia có đội tuyển đã chia tay World Cup 2018 sau vòng bảng.
 
Thêm vào đó là sắc vàng- xanh của đội tuyển Brazil, màu đỏ rực của tuyển Tây Ban Nha khi họ hành quân về Moscow. Đi cùng với số lượng CĐV đông đảo, nhu cầu thuê phòng cũng tăng đột biến.
 
22 giờ. Những con phố tại trung tâm Moscow vẫn náo nhiệt tiếng CĐV hát hò, reo vui. Trên đường, các đôi trai gái dập dìu vừa đi vừa nói chuyện vui vẻ. Đây đó, một vài anh chàng Ivan có dấu hiệu quá chén, ngật ngưỡng bước liêu xiêu nơi góc phố.
 
Không như St. Petersburg, Moscow không có hiện tượng bạch dạ một cách rõ ràng. Nhưng trên mảnh đất của nhà văn vĩ đại của nước Nga, Fyodor Mikhailovich Dostoevsky, các CĐV bóng đá từ khắp nơi trên thế giới tận hưởng "đêm trắng" theo cách riêng của họ: Uống bia, hát hò và lang thang trên phố!
 
Hiển nhiên, không phải chờ đến khi đặt chân tới Moscow, một CĐV mới tìm cho mình căn phòng, đặt lưng, cất đồ hay đơn giản chỉ là có chỗ tránh rét ban đêm.
 
Tìm một phòng nghỉ tại Moscow không khó. Chỉ cần mất 10 phút lên mạng, vào các trang quốc tế phục vụ việc đặt phòng, người ta có hàng ngàn sự lựa chọn khác nhau với những mức giá dao động từ hơn 3 triệu đồng xuống tới hơn 300.000 đồng, tùy vào mức độ gần hay xa trung tâm.
So với các thành phố đăng cai chính World Cup trước đó như Rio de Janeiro hay Johannesburg, Moscow thực sự có số lượng khách sạn hạng vừa, hạng sang với công suất phòng cao hơn. Bởi vậy, các nhà tổ chức World Cup 2018 không quá lo lắng về nguy cơ quá tải phòng, đặc biệt là phòng ngủ cao cấp.
 
Theo số liệu từ ban tổ chức, 5.500 phòng khách sạn mới đã được đưa vào hoạt động kể từ năm 2014. Hơn một nửa số lượng phòng đang hoạt động tập trung tại Moscow, St. Petersburg, tiếp đến là Sochi, ngoại ô Moscow, Ekaterinburg và các địa điểm khác.
 
Hệ thống khách sạn và các loại hình phục vụ phòng ngủ khác tại Moscow đã được nâng cấp chất lượng, tăng số lượng phòng tạm thời để đối phó với số lượng du khách tăng đột biến trong dịp này. Ngoài các khách sạn được xếp hạng, Moscow còn các hình thức cho thuê phòng qua đêm, căn hộ, phòng ghép.
 
"Chúng tôi đi theo đoàn sang đây và có phòng đặt từ trước thông qua đại lý du lịch. Thực tế, chúng tôi chỉ ngủ qua đêm. Có một số người thậm chí còn cho thuê lại phòng theo giờ" - Peter Cunningham, du khách Anh, nói sau khi nhận chiếc giường trong 5 ngày đêm tại Sleepbox Hotel.
 
Những phòng ngủ đôi hay đơn với không gian sử dụng chỉ là một chiếc giường không phải là khái niệm xa lạ với những người yêu thích du lịch. Và thực tế, chính phân khúc cho thuê phòng này được dự đoán là sẽ đạt mức tăng trưởng cao nhất.
 
Hiển nhiên, không ngủ thì đâu có sức để reo hò và ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Nhưng với những cái đầu bị ám ảnh bởi bóng đá thế này, ngủ và phòng ngủ chỉ còn là chuyện thứ yếu. 
 
Theo Thành Lương/Người Lao Động