DHC cam kết sử dụng thành phần an toàn và lành tính cho người dùng

CTV
Trước những băn khoăn của người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm bổ sung đến từ Nhật Bản, DHC đăng tải thông tin khẳng định quy trình sản xuất hoàn toàn khép kín, đảm bảo chất lượng. 

Thông tin một nhãn hàng thực phẩm chức năng phải thu hồi 3 sản có thành phần phẩm men gạo đỏ trên thị trường khiến nhiều người hoang mang và lo lắng. Sự việc này ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh và uy tín của nhiều thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nói chung và của Nhật Bản nói riêng. 

Dưới phần bình luận, nhiều người tỏ ra lo lắng về sản phẩm mình đang sử dụng

Ngày 26/3, trên website chính thức của mình, DHC Nhật Bản cũng đưa ra thông báo khẳng định các thành phần, nguyên liệu mà DHC sử dụng hoàn toàn đảm bảo về chất lượng và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Trong thông báo của mình, DHC Nhật Bản nhấn mạnh: “Về mặt an toàn sản phẩm DHC, chúng tôi đã thực hiện nghiêm ngặt quy trình kiểm tra chất lượng và đều không phát hiện bất thường gì. Cho tới thời điểm hiện tại, chúng tôi hoàn toàn không ghi nhận bất cứ trường hợp nào liên quan đến bệnh thận phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm. Xin quý khách hàng hãy yên tâm!"

Thông báo chính thức của DHC Nhật Bản, đăng tải trên website

Phía đại diện DHC Việt Nam cũng thông tin, tất cả các sản phẩm được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam đều nhận được giấy phép công bố từ Cục Y tế, đảm bảo chất lượng và thành phần an toàn, lành tính cho người tiêu dùng. DHC Việt Nam nhấn mạnh sẽ hỗ trợ đối với bất cứ khách hàng nào gặp khó khăn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Lịch sử hơn 40 năm phát triển của nền công nghiệp TPCN Nhật Bản

Ngành công nghiệp TPCN Nhật Bản có lịch sử hơn 50 năm (từ 1970) phát triển, phân phối trên thị trường trong và ngoài nước. Các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại đây luôn được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. 

Nhà máy của DHC tại Nhật Bản

Các thương hiệu phổ biến tại Nhật Bản như DHC có lịch sử phát triển lâu đời đều có lượng khách hàng trung thành nhất định trong nhiều thập kỷ cho thấy mức độ uy tín, chất lượng mà sản phẩm mang lại. Trong những thông tin được đưa trên website của DHC, các sản phẩm của hãng đều được nghiên cứu và sản xuất hoàn toàn khép kín để đảm an toàn cho sức khỏe cho người tiêu dùng. 

Hãy tìm hiểu kĩ về sản phẩm trước khi quyết định bổ sung TPCN 

Trên thực tế, các sản phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) đều giữ vai trò là bổ sung dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh lý qua tham vấn ý kiến của bác sĩ nên sẽ phù hợp với những ai đang bị thiếu chất, cần bồi bổ. 

TPBVSK giữ vai trò bổ sung dinh dưỡng

Với các thành phần phổ biến như Vitamin C có hàm lượng 1000mg thường khiến nhiều người lo ngại khi sử dụng. Tuy nhiên, trong một báo cáo về dinh dưỡng và trao đổi chất được thực hiện bởi Helga Gerster (Thuộc phòng nghiên cứu Vitamin, F.Hoffmann-La Roche Ltd. Basel, Thụy Sĩ) đã đưa ra nghiên cứu diện rộng của một nhóm chuyên gia Sức khỏe tại Harvard chứng minh hàm lượng vitamin C 1000mg không liên quan đến các nguy cơ gây sỏi thận. 

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay rất nhiều thương hiệu thực phẩm chức năng lớn đều cho ra mắt các sản phẩm có hàm lượng vitamin C từ 500mg - 1000mg và nhận về những phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, người tiêu dùng cần tìm hiểu kĩ về thành phần, hàm lượng vitamin C theo Thông tư Quy định về Quản lý Thực phẩm chức năng của Bộ Y tế.

Nhu cầu bổ sung vitamin C tối thiểu và tối đa của người Việt

Theo bảng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam, hàm lượng vitamin C tối đa một người có thể bổ sung là 2000 mg và sẽ phụ thuộc phần lớn vào thể trạng của người uống.

Mỗi sản phẩm nước ngoài được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam đều cần qua rất nhiều bước kiểm nghiệm thành phần để có giấy phép công bố sản phẩm và giấy xác nhận sản phẩm phù hợp với quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm bổ sung sức khỏe. Chính vì vậy, với những sản phẩm bổ sung đã được cấp phép tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng tùy theo nhu cầu dinh dưỡng của mình.