Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương cho học sinh tạm dừng đến trường

Liên tiếp ghi nhận ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng và trong trường học, nhiều địa phương đã cho hàng nghìn học sinh tạm dừng đến trường.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 3/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết vừa ghi nhận 9 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 ở thị xã Kinh Môn (5 ca), huyện Tứ Kỳ (2 ca) và huyện Gia Lộc (2 ca).

Trước diễn biến này, huyện Tứ Kỳ cho 4.940 học sinh mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn xã Chí Minh, thị trấn Tứ Kỳ và trường THCS Phan Bội Châu tạm dừng đến trường.

Hơn 1.700 học sinh mầm non, tiểu học, THCS ở xã Đức Xương thuộc huyện Gia Lộc cũng tạm dừng đến trường do có 1 học sinh thuộc diện F2 học tại trường THCS Đức Xương.

Từ sáng ngày 3/11, gần 4.000 học sinh mầm non, tiểu học, THCS ở thị xã Kinh Môn cũng phải nghỉ học trực tiếp.

Thị xã Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cũng vừa xuất hiện ổ dịch Covid-19 ở bệnh viện với 22 ca bệnh tại 8 xã, phường. Các ca mắc Covid-19 này liên quan nhiều cụm dân cư, đơn vị, trường học.

Do đó, Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn đã tham mưu UBND thị xã đồng ý cho học sinh ba cấp học ở 8 xã, phường có F0 tạm dừng đến trường kể từ ngày 3/11 để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, đồng thời phục vụ cho việc truy vế các trường hợp F1, F2.

dich covid 19 dien bien phuc tap nhieu dia phuong cho hoc sinh tam dung den truong

Hàng nghìn học sinh ở nhiều địa phương dừng đến trường trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa: Lao Động

Tỉnh Bình Định mới phát hiện 6 học sinh mắc Covid-19 do lây nhiễm từ người nhà trên địa bàn thị xã An Nhơn. Địa phương này đã quyết định cho học sinh mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS trên địa bàn 3 phường Nhơn Hưng, Đập Đá và Nhơn Thành tạm dừng học trực tiếp từ ngày 2/11 đến hết ngày 8/11.

Ngành chức năng đã tiến hành khoanh vùng, tầm soát và thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 khoảng 1.960 học sinh, giáo viên của các trường, đều cho kết quả âm tính lần 1.

Trong khi đó, huyện An Lão (tỉnh Bình Định) đã có quyết định cho 25 cán bộ, giáo viên và 320 học sinh trường Tiểu học An Tân tạm dừng đến trường trong vòng một tuần (từ ngày 2/11) để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Được biết, trước đó một giáo viên trong trường đã tiếp xúc gần với người thuộc diện F1.

Hiện, 10 trường THPT tại các huyện Tuy Phước, Tây Sơn, Hoài Ân, thị xã An Nhơn và thị xã Hoài Nhơn cũng đã tạm dừng hình thức dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy học trực tuyến.

Lao Động thông tin thêm, ở tỉnh Điện Bên, hơn 200 học sinh và 20 giáo viên phải thực hiện cách ly tập trung; gần 10.000 học sinh phải nghỉ do liên quan tới 6 học sinh mắc Covid-19 ở 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Điện Biên.

Tại tỉnh Quảng Bình, sau khi phát hiện 1 học sinh lớp 1 ở trường Tiểu học Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa dương tính với SARS-CoV-2, nhà trường đã dừng việc dạy học trực tiếp. 29 bạn học trong lớp và 5 giáo viên thuộc diện F1 phải đi cách ly.

Ở Thừa Thiên – Huế, học sinh 3 trường THPT và 45 trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Quảng Điền được thông báo tạm dừng đến trường học tập trung từ ngày 1/11. Học sinh sẽ học theo hình thức trực tuyến.

Tương tự, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã thông báo khẩn, cho học sinh tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 2/11, sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng với lịch trình di chuyển phức tạp.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP quản lý chặt chẽ học sinh, sinh viên ở nội trú và ngoại trú, hạn chế tối đa việc tiếp xúc, di chuyển.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin