Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương "quay xe" cho học sinh học trực tuyến

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương như: TP. Hà Nội, Vĩnh Phúc, Lào Cai,... đã cho học sinh dừng học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với số ca mắc trong học sinh và giáo viên tăng cao, sáng ngày 20/2, UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) quyết định tạm dừng dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non, tiểu học và học sinh lớp 6.

dich covid 19 phuc tap nhieu dia phuong quay xe cho hoc sinh hoc truc tuyen dspl

Nhiều tỉnh, TP cho học sinh học trực tuyến do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước đó, ngày 19/2, UBND Vĩnh Phúc cho các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh học sinh, tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Tuy nhiên các trường Tiểu học, THCS chuyển trạng thái sang học trực tuyến từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới. Các huyện, TP sẽ quyết định linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.

Bên cạnh đó, Vĩnh Phúc cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các huyện, thành phố chủ động phối hợp với ngành Y tế, GD&ĐT rà soát, đánh giá mức độ lây lan dịch bệnh trong trường học để quyết định hình thức tổ chức dạy học đảm bảo an toàn cho học sinh và phù hợp nguyện vọng của phụ huynh.

Do ca mắc COVID-19 liên tục tăng mạnh trong thời gian gần đây, Hà Nội cho phép tạm dừng học trực tiếp đối với học sinh các khối từ 1 đến 6 thuộc 12 quận nội thành.

TP giao sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian phù hợp cho học sinh quay trở lại trường. Một số trường THCS dân lập, tư thục ở nội thành Hà Nội cũng quyết định cho học sinh lớp 7, 8, 9 tiếp tục học trực tuyến từ tuần sau.

Trong khi đó, dù số ca mắc COVID-19 tăng mạnh nhưng một số địa phương ở phía Bắc vẫn cầm cự học trực tiếp và dạy song song trực tuyến.

Trong ngày 19/2, Quảng Ninh ghi nhận thêm 1.990 ca mắc COVID-19. Tuy nhiên, Quảng Ninh tiếp tục dạy học trực tiếp với phương châm: “Thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

TP Hải Phòng cũng duy trì học trực tiếp và trực tuyến kể từ sau Tết nguyên đán. 100% trường mầm non, tiểu học đã mở cửa từ ngày 14/2; còn từ ngày 7/2 thì 100% triển khai học trực tiếp.