Điểm tên những nữ quán quân của Đường lên đỉnh Olympia

Xuất sắc giành ngôi vô địch tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020, Nguyễn Thị Thu Hằng đã chính thức trở thành nữ quán quân thứ 4 của cuộc thi này.

Trần Ngọc Minh – Nhà vô địch đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia (2001)

Trần Ngọc Minh là nhà vô địch đầu tiên cũng là nữ sinh đầu tiên vô địch Đường lên đỉnh Olympia ​​​​. Ảnh VTV

Tham gia chung kết Đường lên đỉnh Olympia khi là học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long), Trần Ngọc Minh cũng là nhà vô địch đầu tiên của cuộc thi này vào năm 2001.

Tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Swinburne (Australia) với kết quả thuộc top 5% xuất sắc, Ngọc Minh được trao học bổng từ cử nhân lên tiến sĩ. Tháng 7/2013, cô làm việc cho một công ty nhà mạng di động hàng đầu tại xứ sở chuột túi.

Ngoài thông tin Ngọc Minh lập gia đình năm 2013, cuộc sống của cô không được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông.

Ngọc Minh nay đã lập gia đình

Lương Phương Thảo, vô địch năm 2003

Phương Thảo là nữ nhà vô địch duy nhất đến hiện tại sau khi du học về Việt Nam làm việc. Ảnh. VTV

Lương Phương Thảo đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long là nữ sinh tiếp theo ghi tên mình vào danh sách những nhà vô địch của hành trình leo núi. Cô nàng đăng quang năm thứ 3 (2003)

Sau khi kết thúc chương trình, cô đã quyết định chọn ngành học kinh doanh quốc tế và marketing thuộc ĐH Monash, thành phố Melbourne, Australia.Tốt nghiệp thạc sĩ ngành marketing tại ĐH Monash, Melbourne năm 2011, Phương Thảo về nước và làm việc ở một công ty của Mỹ tại TP.HCM.

Phạm Thị Ngọc Oanh, nữ quán quân năm 2011

Cô nàng Ngọc Oanh là người thứ 3 ghi tên mình vào danh sách các nữ quán quân. Ảnh: VTV

Cô gái thứ 3 từng đạt được vòng nguyệt quế của chương trình Đường lên đỉnh Olympia là Phạm Thị Ngọc Oanh đến từ trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng. Ngọc Oanh đăng quang ngôi vô địch với 230 điểm.

Kết thúc chương trình, nhà vô địch năm thứ 11 theo học ngành thương mại của ĐH Swinburne, Australia. Cô từng chia sẻ về mong muốn được làm việc ở Melboune 2 năm để tích lũy kinh nghiệm và xin học bổng học thạc sĩ tại Mỹ.

Nguyễn Thị Thu Hằng, tân quán quân năm 2020

Thu Hằng là người thứ tư trong danh sách các nữ quán quân của hành trình leo núi. Ảnh: VTV

Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) là nữ sinh tiếp theo vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau 9 năm. Sau cuộc thi, Thu Hằng bày tỏ bản thân rất vui mừng và tự hào khi đã mang vòng nguyệt quế về cho quê hương Ninh Bình.

Thu Hăng xuất sắc vượt qua 3 đối thủ khác giới. Ảnh VTV

Với chiến thắng vừa qua, Thu Hằng có được suất học bổng trị giá 40.000 USD. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nữ sinh này, tạm thời em chưa có ý định gì vì cần thời gian để cân bằng lại cuộc sống sau cuộc thi.