Diễn viên Việt Anh nói về phân đoạn "nóng" nhất sự nghiệp

Nam diễn viên Việt Anh lên tiếng về phân đoạn nhạy cảm của anh với bạn diễn Huyền Trang trong bộ phim Hành trình công lý, trước một số ý kiến cho rằng đó là cách để PR cho phim và nhân vật.

Việt Anh được biết đến là một trong những nam diễn viên điển trai và tài năng nổi bật của phim ảnh phía Bắc. Anh thường hóa thân vào những nhân vật đào hoa và đóng cặp với những bạn diễn xinh đẹp.

Mới đây nhất trong bộ phim truyền hình Hành trình công lý đang phát sóng trên VTV, Việt Anh vào vai Hoàng - người đánh mất cả gia đình và sự nghiệp, đối mặt với tai tiếng và có nguy cơ mất tất cả chỉ vì một sai lầm "nhạy cảm". Đáng chú ý, cảnh "nóng" của nhân vật Hoàng (Việt Anh) và Hà (Huyền Trang) trở thành tâm điểm chú ý khi phim phát sóng vì quá táo bạo.

Trên phim, phân cảnh này được chiếu lặp đi lặp lại với nhiều góc quay qua hồi tưởng của nhân vật người vợ (diễn viên Hồng Diễm). Điều này khiến khán giả nảy sinh các ý kiến trái chiều, cho rằng phim chỉ tập trung khai thác cảnh nóng để câu view câu like, không tập trung vào việc phá án.

dien vien viet anh noi ve phan doan nong nhat su nghiep11                               Việt Anh và bạn diễn Huyền Trang trong phim Hành trình công lý. 

Tại buổi họp báo ra mắt phim Hành trình công lý, diễn viên Việt Anh đã chia sẻ: "Tôi không hiểu sao, số tôi làm phim nào cũng phải có cảnh 'nóng'. Đã thoát cảnh tù tội vẫn còn cảnh 'nóng'. Diễn viên mà cái gì cũng không làm thì hơi sai, vì nói thế nào cũng phải đáp ứng yêu cầu của đạo diễn, vai diễn.

Mọi người nghĩ rằng, đóng cảnh 'nóng' chắc phải có gì ghê gớm lắm. Thú thực, tôi thấy bình thường. Đôi khi cảnh 'nóng' là một thứ gia vị góp phần làm cho nội dung phim có thêm màu sắc. Tuy nhiên, tôi và bạn diễn luôn quy ước với nhau, đừng lạm dụng khiến cảnh nóng trở nên dung tục".

Trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1, Việt Anh cũng lên tiếng chia sẻ về phân cảnh nhạy cảm này.

Anh khẳng định: "Có một quan điểm chung là chúng ta không bao giờ đem cảnh nóng để câu view hay câu like, vì đó không phải cách làm phim của chúng ta. Đặc biệt với Việt Anh không bao giờ mang việc diễn cảnh nóng để PR hay truyền thông cho bộ phim hay nhân vật của mình".

Nam diễn viên cũng cho biết, anh đã thống nhất, bàn bạc với đạo diễn và cũng "cân lên đặt xuống" rất nhiều về tình huống đó đưa vào phim có cần thiết không và đưa vào ở mức độ nào.

dien vien viet anh noi ve phan doan nong nhat su nghiep3                                  Hồng Diễm - Việt Anh lần thứ ba vào vai vợ chồng trên phim. 

"Rõ ràng với 1 câu chuyện, hoàn cảnh như Phương và Hoàng trong phim, với một gia đình đang rất yêu thương nhau và rất hạnh phúc như vậy mà không có một biến cố đủ sức nặng nó sẽ không xảy ra các câu chuyện tiếp theo đó được. Nếu như không có một câu chuyện đủ sức nặng đó ghi dấu ấn quá mạnh đến mức độ để làm tan vỡ một gia đình rất đẹp gần như là kiểu mẫu như vậy", Việt Anh cho biết.

Theo nam diễn viên, cái khó khi đóng cảnh "nóng" ở đây là ranh giới giữa tục tĩu, dung tục với nghệ thuật trong cảnh "nóng" rất mong manh.

Đôi khi chỉ cần một tích tắc, một chi tiết thừa thôi hoặc có gì “hơi quá”, lập tức cảnh đó sẽ bị xem là cảnh suồng sã, thiếu văn hóa. “Đó là áp lực rất lớn với người diễn viên khi thể hiện điều đó, đặc biệt là đối với diễn viên nam”, anh chia sẻ.

Bộ phim Hành trình công lý là câu chuyện của Phương, một nữ luật sư lựa chọn làm nội trợ để vun vén hạnh phúc gia đình. Một ngày, cô phát hiện ra chồng mình – Hoàng phản bội và vướng vòng lao lý. Phương quyết định trở lại với công việc luật sư để tìm lại giá trị bản thân và tìm ra sự thật về chồng mình.

Ảnh: VFC