Diệp Lâm Anh: "Boorin rất sợ, đến giờ vẫn nhắc lại hình ảnh không đẹp của bố"

CTV
Diệp Lâm Anh vừa có những tâm sự dài sau hành động được cho là mất kiểm soát giữa ban ngày của chồng.

XEM VIDEO: Diệp Lâm Anh khóc, lo sợ khi bị chồng chặn xe giữa đường.

Những ngày qua, đoạn clip ghi lại cảnh thiếu gia Nghiêm Đức - người chồng hiện tại của Diệp Lâm Anh - có hành động chặn xe, nhảy lên nóc capo với biểu cảm "không bình thường" là chủ đề được bàn tán rất nhiều trên mạng xã hội. Trước đó, việc vợ chồng Diệp Lâm Anh tranh chấp ly hôn cũng đã làm tốn không ít "giấy mực" của truyền thông. Nữ diễn viên cho biết cô mong muốn được nuôi cả 2 con vì các bé còn quá nhỏ, trong khi chồng thiếu gia của cô muốn giành quyền chăm sóc con gái lớn.

Mới đây, trao đổi với Diệp Lâm Anh, cô thừa nhận tình cảm của chồng dành cho con gái nhiều hơn con trai, lo sợ điều này làm ảnh hưởng tới tâm lý của các con khi lớn lên.

Diệp Lâm Anh và chồng đang làm thủ tục ly hôn. Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng thiếu gia họ Phạm có "người thứ 3", và đó là lý do khiến cuộc hôn nhân này tan vỡ.

- Vừa qua, Diệp Lâm Anh livestream việc bị chồng chặn xe với biểu cảm "không bình thường", cho biết anh muốn bắt con gái. Hiện tại, cả 2 đã giải quyết sự việc này như thế nào?

Sau khi kết thúc livestream, tôi và anh Đức có đi vào trong tòa nhà để làm việc với công an. Anh yêu cầu tôi đưa con về Phường 22, quận Bình Thạnh để giải quyết và tôi cũng hợp tác. Nhưng khi tôi đến nơi thì anh ấy không đến, chỉ một mình tôi xuất hiện và viết bản tường trình với cơ quan chức năng. Anh Cường Đô La và Đàm Thu Trang cũng có mặt ở đó, chúng tôi ngồi đợi khá lâu nhưng anh Đức không đến.

- Nhiều nguồn tin cho biết ông xã hiện đang giữ con trai của bạn và muốn bắt cả con gái. Thực hư điều này này ra sao?

Đúng vậy, hiện tại anh Đức đã đưa con trai Bboy về nhà ông bà nội. Ngày xảy ra sự việc trên livestream, tôi nhận cuộc gọi từ trường báo bé Bboy đã được anh Đức đón lúc hơn 2 giờ trưa, trong khi bình thường mẹ sẽ đón bé vào khoảng 3 giờ. Vì 2 con học khác trường nên sau khi nghe điện thoại, tôi nhanh chóng về đón con gái Boorin.

Ban đầu tôi rất sợ, nhưng sau đó trấn tĩnh lại, tôi hiểu bản chất ông bà nội đều thương các cháu, có thể ông bà nhớ cháu nên muốn đón về và cũng an tâm rằng Bboy được chăm sóc tốt. Nhưng hôm sau, trường báo anh Đức không đưa bé đi học vì bị ốm. Tôi nghĩ có thể con khóc nhiều hay nhớ mẹ. Hiện tại, tôi không liên lạc trực tiếp được với gia đình anh Đức, mà chỉ hỏi thăm thông tin của con trai qua vú nuôi.

Vài ngày nữa, chúng tôi sẽ ra tòa để giải quyết việc ly hôn. Sau khi phiên sơ thẩm diễn ra, dù kết quả thế nào thì tôi cũng sẽ đấu tranh tới cùng, cố gắng được giữ quyền nuôi 2 con.

Diệp Lâm Anh cho biết hiện con gái đang ở với mình, còn con trai Bboy đã được chồng đưa về nhà ông bà nội, không đi học sau khi xảy ra lùm xùm.

- Nhiều khán giả khi theo dõi livestream cho rằng có thể chồng Diệp Lâm Anh đã sử dụng chất kích thích nên không kiểm soát được hành vi. Bạn suy nghĩ sao về điều này?

Tôi cũng có nghi ngờ chuyện ấy, vì suốt quãng thời gian sống chung với anh Đức, tôi chưa từng thấy anh mất bình tĩnh tới mức phải nhảy lên nóc xe ngồi. Thậm chí, ánh mắt của anh cũng không giống bình thường. Trước đó, anh là người rất hiền. Tôi đã nghĩ rất nhiều khi đọc bình luận, lo sợ điều đó đúng.

Nếu tâm lý một người đã không bình thường thì làm sao có thể chăm sóc được cho con, đặc biệt là con gái? Con gái thì phải ở với mẹ vì đến tuổi trưởng thành, có những điều bé chỉ có thể chia sẻ với mẹ.

- Một số nguồn tin thân cận cho biết các cơ sở kinh doanh của Diệp Lâm Anh đã bị nhà chồng lấy lại quyền quản lý. Bạn có nghĩ chồng đang "triệt đường sống" của mình?

Đó là điều khiến tôi cảm thấy áp lực suốt thời gian qua. Nguồn kinh tế chính của tôi suốt 5 năm qua là kinh doanh trà sữa, điều hành công ty mà cả 2 vợ chồng đều góp công xây dựng. Sau khi tranh chấp xảy ra, tôi không còn quyền điều hành, thậm chí các nhân sự cũ đều bị anh Đức thay thế. Tôi đã cung cấp mọi giấy tờ cho luật sư và chờ đợi phán quyết từ tòa án. Ngoài ra, tôi có một mô hình kinh doanh khác hợp tác với anh chồng. Nhưng gần đây, tôi cũng nhận thông tin cơ sở đã ngưng hoạt động sau 2 năm phát triển. Tôi sốc khi biết mọi tâm huyết mình đầu tư đều gặp trắc trở.

Nhưng dù sao, tôi cũng có những mảng kinh doanh riêng, tự sáng lập và vẫn đang duy trì tốt. Tôi cũng hoạt động nghệ thuật trở lại, có nhiều nguồn thu khác nhau từ việc làm KOLs, quảng cáo… Suốt 1 năm nay, tôi là người trực tiếp chăm sóc, nộp tiền học và tự lo các khoản chi phí sinh hoạt của các con. Tôi cũng cần có thu nhập để có thể làm điều đó. Nhiều lúc tôi chỉ ngủ 6 tiếng/ngày, còn lại thời gian đều làm việc để kiếm tiền.

Dù có bị chèn ép thì đến giờ, tôi vẫn đang cố gắng để lo cho các bé trong điều kiện tốt nhất có thể. Khi ra tòa, tôi vẫn chứng minh được thu nhập hiện tại của mình đủ để nuôi con.

- Không chỉ với chồng, mà quan hệ của Diệp Lâm Anh với bố mẹ chồng dường như cũng không tốt đẹp như trước?

Bạn cũng hiểu xa mặt thì cách lòng. Tâm lý người mẹ nào cũng sẽ bảo vệ con, tôi thế thì mẹ chồng tôi cũng sẽ đứng về phía anh Đức nhiều hơn, khó lòng bảo vệ con dâu được. Tôi không trách bố mẹ chồng, ngay cả khi xảy ra việc anh Đức đưa con trai về. Tất cả đều xuất phát từ tâm lý thương và nhớ các cháu.

Hiện tại, mối quan hệ giữa nữ diễn viên và nhà chồng không còn tốt đẹp như trước.

- Một nguồn tin cho hay lý do anh Nghiêm Đức muốn giành quyền nuôi con gái là bởi bé đem lại sự may mắn cho gia đình từ lúc mới chào đời, kinh doanh "có lộc". Bạn bình luận gì về điều này?

Đó là điều tôi suy nghĩ rất nhiều, vì thấy anh Đức dành nhiều tình cảm cho cho con gái Boorin hơn con trai Bboy. Trẻ con nhạy cảm lắm, dễ có cảm giác tủi thân nếu bố mẹ phân biệt đối xử. Tôi không muốn sống trong gia đình mà có sự mất cân bằng trong cách thể hiện tình yêu thương đối với con cái. Tôi cảm nhận được cả anh Đức và bố mẹ chồng đều thương Boorin nhiều hơn Bboy.

Nhiều lúc thấy con trai tủi thân so bì, tôi vẫn phải cố gắng an ủi bé. Tôi lúc nào cũng thủ thỉ với 2 bé rằng ba mẹ đều yêu thương các con giống nhau. Trẻ con là trang giấy trắng, người lớn nói gì thì chúng hiểu như vậy, nhưng các bé cũng sẽ có cảm nhận riêng.

- Diệp Lâm Anh nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm cơ hội sẽ chiến thắng trong "cuộc chiến" giành quyền nuôi 2 con với nhà chồng?

Tôi biết bản thân mình rất nhỏ bé so với gia đình nhà chồng, và cũng nghĩ mình khó giành phần thắng. Nếu 2 bé lớn hơn thì có thể tự quyết định việc sống với bố hay mẹ, nhưng các con hiện vẫn còn quá nhỏ. Tôi vẫn hy vọng gia đình anh Đức sẽ hiểu vấn đề này và đồng ý để mẹ chăm sóc các con, cho đến khi Boorin và Bboy có thể tự quyết định.

- Xét về tiền hay quyền, bạn đều khó so sánh với nhà chồng. Vậy khi ra tòa để giải quyết tranh chấp, bạn có nắm giữ điều gì làm lợi thế cho mình?

Trong tay tôi hiện có rất nhiều thứ, nhưng tôi đang cố gắng thỏa thuận với anh Đức để không phải đưa ra những bằng chứng ấy. Tuy nhiên, nếu rơi vào trường hợp xấu nhất thì tôi vẫn sẽ buộc phải dùng để "chiến đấu" vì các con.

- Từ cách chia sẻ, dường như Diệp Lâm Anh vẫn đang cố gắng giữ hình ảnh cho chồng sau những gì đã xảy ra. Trong hoàn cảnh này, vì sao bạn chọn làm thế?

Ở thời điểm anh chặn và nhảy lên nóc xe, tôi và Boorin đều rất sợ. Tôi thấy tiếc khi để con gái phải chứng kiến những hình ảnh không đẹp của bố, vì nó sẽ là vết hằn sâu trong tâm lý của con. Đến giờ, Boorin vẫn nhắc lại hình ảnh đó của bố.

Tối đó, tôi về xem và đọc rất nhiều comment nói anh ấy. Tôi thực sự thương người đàn ông này. Anh ấy đang đánh mất chính mình. Vì còn thương nên sau sự việc đó, tôi không muốn anh càng đánh mất bản thân nhiều hơn.

- Từ khi cuộc hôn nhân của Diệp Lâm Anh gặp trục trặc, nhiều người đã "đào" lại những hình ảnh, clip chồng cầu hôn hay cách anh từng nói yêu bạn. Điều đó có khiến bạn chạnh lòng?

Không riêng gì nghệ sĩ, ai đã từng đổ vỡ hôn nhân đều sẽ như vậy. Khi xem lại clip cầu hôn hay nghĩ về cách anh đối xử tốt với mình, nói những lời đường mật…, tôi coi đó là hạnh phúc mà mình từng có. Tôi sẽ giữ những kỷ niệm đẹp đó khi nhắc lại về mối quan hệ này.

Tôi nghĩ có hợp thì có tan, chia ly là điều bình thường khi vợ chồng không còn duyên. Quan trọng là khi chia tay, bố mẹ thoải mái tâm lý thì mới có thể nuôi con tốt. Bản thân tôi vẫn hy vọng tinh thần và cuộc sống anh Đức sẽ tốt, vì khi anh ấy tốt thì mới có khả năng nuôi các bé.

- Bạn có hối hận về cuộc hôn nhân này không?

Không. Tôi nghĩ đó là duyên. Cuộc đời tôi phải gặp anh Đức và phải trải qua những sóng gió thế này để mình mạnh mẽ hơn. Nếu được làm lại, tôi vẫn sẽ hết mình giống như vậy để tự xây dựng hạnh phúc cho bản thân. Nếu không có những điều xảy ra, tôi sẽ không biết rằng mình đã cống hiến, hy sinh, bao dung và vị tha đủ chưa. Trong tương lai, chúng tôi có thể tha thứ khi bình tĩnh ngồi xuống nói chuyện. Nhưng hiện tại, chuyện quay lại với nhau rất khó.

- Điều gì Diệp Lâm Anh mong muốn nhất ở hiện tại?

Hiện tại, suy nghĩ trước mắt của tôi là muốn kiếm tiền, càng nhiều càng tốt để lo được cho 2 bé tốt nhất trong khả năng làm mẹ.

- Cảm ơn những chia sẻ của Diệp Lâm Anh!