Diệp Lê nói gì trước nhận định việc nhượng lại thương hiệu để làm KOLs là 1 bước ngoặt lớn?

Ở thời điểm hiện tại, cái tên Diệp Lê không còn quá xa lạ khi người đẹp 9x đang được đánh giá là một trong những “chiến thần chốt đơn” tại Việt Nam với loạt thành tích khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Với tâm huyết cùng nỗ lực không ngừng nghỉ, Diệp Lê từng bước khẳng định được uy tín, tầm ảnh hưởng của bản thân giữa hàng loạt "ngôi sao chốt đơn" trên thị trường đầy sôi động.

Bên cạnh những thành công tại “địa hạt” bán hàng trực tuyến, nhiều khán giả vẫn nhớ đến Diệp Lê là người đặt nền móng kinh doanh trong lĩnh vực thanh lý/ tái sử dụng quần áo ở Tp.HCM.

Với kinh nghiệm gần một thập kỷ khởi nghiệp với mô hình thời trang tái sử dụng, Diệp Lê quyết định “gác lại thanh xuân” để bắt đầu một hành trình mới với sứ mệnh truyền cảm hứng, cũng như lan tỏa thông điệp đúng đắn về thời trang bền vững, song song với việc theo đuổi trở thành một nhà sáng tạo nội dung.

“Từ khi thành lập vào năm 2014, tôi đã xây dựng theo mô hình nhượng quyền cửa hàng, với ý tưởng rất đơn giản đó là làm sao giải quyết nhu cầu “giải phóng” tủ quần áo của các bạn nữ; đồng thời tạo dòng tiền quay lại từ việc mua sắm. Khi thời điểm đó, các thương hiệu thời trang chưa có sự quan tâm các tác động đến môi trường, chuỗi cửa hàng thanh lý ký gửi xuất hiện với ý tưởng kéo dài tuổi thọ của quần áo cũ. Thương hiệu được yêu mến bởi ý tưởng và các hoạt động cộng đồng. Nhờ đó tôi cũng có thu nhập từ việc kinh doanh mô hình này.

Ngoài tôi, team còn có 6 bạn đồng hành với vai trò chủ cửa hàng từ những ngày đầu tiên. Hiện tại, tôi đã bán thương hiệu đồng nghĩa nhượng lại quyền của mình trong vai trò chủ sở hữu; trong đó bao gồm quyền mở cửa hàng, quyền thay đổi phương thức hoạt động,… đồng nghĩa với việc các bạn chủ mới sẽ tiếp nối và phát triển “đứa con” của chúng tôi.

Đây là thương hiệu tôi dành cả thanh xuân để gắn bó nên để nó được đổi mới, phát triển phù hợp với xu hướng là điều tốt. Hy vọng chuỗi cửa hàng sẽ “tái sinh” một cách mạnh mẽ”, Diệp Lê chia sẻ về quyết định ngừng lại với thương hiệu mà cô đã sáng lập.

Từ phía Diệp Lê, cô tâm sự không buồn khi quyết định dừng lại. Thay vào đó, nữ Beauty KOL 9x cảm thấy bản thân được truyền năng lượng khi thấy “đứa con tinh thần” được “thay da đổi thịt" và phát triển cùng một đội ngũ mới, trẻ trung và sáng tạo hơn.

Quyết định ngừng lại với chuỗi cửa hàng thanh lý ký gửi nhưng Diệp Lê chia sẻ bản thân đã có nhiều kinh nghiệm về vận hành một mô hình kinh doanh cũng như có thêm thông tin, kiến thức tổng quan về lĩnh vực thời trang.

Trước nhận định “Diệp Lê nhượng lại thương hiệu Give Away để làm KOLs là bước ngoặt lớn", cô trải lòng: “Việc một thương hiệu lâu năm được bán đi để cải tổ và phát triển là chuyện dễ bắt gặp trên thị trường. Nếu tôi không trở thành KOL thì bản thân cũng mong muốn thử sức trong nhiều vai trò và lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Con số chủ đạo của tôi là số 7 đồng nghĩa học hỏi là điều gắn liền với con số này. Vì vậy, tôi đã lên kế hoạch cho những dự án cá nhân để có thêm cơ hội học hỏi, trải nghiệm, từ đó có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Hiện tại, tôi toàn tâm toàn ý thử sức với vai trò KOLs, nhưng biết đâu vài năm nữa mọi người sẽ thấy tôi trong vai trò khác; biết đâu là một bà nội trợ, chăm sóc chồng con và gia đình thì sao (cười). Tóm lại, tôi thuộc tuýp người luôn hướng đến việc học hỏi và phát triển bản thân, luôn muốn phá vỡ các giới hạn, tiềm năng của mình”.

Trong những năm trở lại đây, Diệp Lê liên tục có cơ hội đồng hành, hợp tác cùng nhiều nhãn hàng lớn, uy tín trong và ngoài nước. Cô đề cao chất lượng, hiệu quả và xuất xứ với mong muốn trực tiếp đưa những mặt hàng chính hãng đến tận tay người mua.

Diệp Lê cùng loạt thành tích đạt được sau 2 năm lấn sân sang địa hạt “bán hàng trực tuyến".

Dù mới bước chân vào lĩnh vực livestream, nhưng với những con số biết nói và hiệu quả rõ ràng từ những chiến dịch đầy sáng tạo và khác biệt đã giúp Diệp Lê khẳng định được uy tín với các thương hiệu lớn và người tiêu dùng; đồng thời góp phần làm cho ngành công nghiệp livestream tại Việt Nam phát triển một cách lành mạnh và có chất lượng hơn.

“Trong bất kỳ lĩnh vực nào, muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa thì đi cùng nhau. Với Give Away, tôi cũng là tinh thần này mà đi cùng 6 bạn khác. Quay trở lại với “Team Diệp Lê", các bạn đều trẻ, sáng tạo và năng lượng. Nhưng đây chỉ là đội ngũ cơ bản để hỗ trợ tôi trong khâu làm việc và vận hành với khách hàng.

Ngoài ra, hiện tại tôi đang đầu quân về là Beyond - K và Light On. Đây là hai công ty đang quản lý trực tiếp về việc vận hành các buổi livestream trên sàn thương mại điện tử cũng như quản lý hình ảnh của tôi. Sự đồng hành của họ chính là bệ phóng vững chắc cho tôi có thể phát triển đến ngày hôm nay", Diệp Lê tự hào chia sẻ về team hỗ trợ mình.

Diệp Lê chụp ảnh cùng đại diện 15 nhãn hàng uy tín tại sự kiện “Tinh Hoa Ánh Sao” ở Hàng Châu, Trung Quốc vào ngày 19/8 vừa qua.

Vừa qua, Diệp Lê cùng với ekip liên tục tổ chức chuỗi sự kiện gặp gỡ, giao lưu thân cùng đối tác ở các quốc gia khác trên thế giới, cụ thể là Hàn Quốc và Trung Quốc. Cô đã và đang tạo dựng những mối quan hệ hợp tác sâu rộng và bền vững với nhiều thương hiệu, nhãn hàng.

Những chuyến xuất ngoại không chỉ mở rộng mạng lưới quan hệ mà còn tạo cơ hội để Diệp Lê tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm, xu hướng làm đẹp tại đây. Điều này giúp cô đưa ra những đánh giá chân thực và hữu ích đến "cộng đồng" yêu thời trang, làm đẹp, đồng thời tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, am hiểu thị trường.

Với sự am hiểu sâu sắc về thị trường trong nước và sự nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng toàn cầu, Diệp Lê hứa hẹn sẽ trở thành "cầu nối" giữa các nhãn hàng quốc tế và người tiêu dùng Việt. Qua đó, cô cũng tự mở ra cho mình hướng đi mới cho sự nghiệp, mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn, vượt mọi giới hạn để vươn ra sân chơi quốc tế.