Điều tra vụ nhân viên ngân hàng tạt mắm tôm đòi nợ

Hai nam thanh niên cầm theo mắm tôm, giấy đòi nợ đến “khủng bố” ngôi nhà trên địa bàn quận Tân Phú, Tp.HCM thì bị công an bắt quả tang.

Công an quận Tân Phú đang điều tra, xử lý Huỳnh Quang Phú (22 tuổi) và Huỳnh Minh Trí (21 tuổi), cùng ngụ Tp.Thủ Đức về việc trộn nước với mắm tôm, tạt vào nhà dân ở phường Phú Thạnh.

 Điều tra vụ nhân viên ngân hàng tạt mắm tôm đòi nợ

Trước đó, lúc 14h30 ngày 26/6, Đội Cảnh sát hình sự kết hợp với Công an phường Phú Thạnh tuần tra theo kế hoạch thì phát hiện hai nam thanh niên đi trên xe máy hiệu Exciter đang tạt mắm tôm và ném tờ rơi có nội dung đòi nợ trước ngôi nhà trên đường Bình Long (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) nên đã khống chế và đưa về trụ sở Công an phường làm việc.

Tại cơ quan điều tra, hai người này khai tên Huỳnh Quang Phú và Huỳnh Minh Trí. Cả hai khai nhận là nhân viên thu hồi nợ của một ngân hàng và có giấy giới thiệu của chi nhánh ngân hàng này.

Theo đó, lúc 11h cùng ngày, Phú gọi điện thoại rủ Trí đi tạt mắm tôm và rải tờ rơi đòi nợ.

Đến khoảng 14h30, Trí chở Phú đến trước ngôi nhà trên đường Bình Long thực hiện hành vi tạt mắm tôm và ném tờ rơi có nội dung đòi nợ vào cửa nhà thì bị tổ tuần tra phát hiện đưa hai người cùng tang vật về trụ sở làm việc.

Qua làm việc với bị hại là ông H.V.C. được biết ông không hề biết việc con ông là H.V.T. vay nợ của ngân hàng và hiện nay T. không còn ở chung với gia đình.

Tuy nhiên, hai người nói trên vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin, rải tờ rơi khủng bố yêu cầu gia đình ông phải trả nợ cho ngân hàng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Tân Phú đang tiếp tục xử lý.

Han (t/h từ Pháp luật Tp.HCM, Zing News)