Đinh Hương trở lại ngoạn mục với hình tượng đầy ma lực, "chấn động" từ diện mạo đến âm nhạc

Đinh Hương ví bản thân là sự hợp nhất giữa một con báo đang nhẫn nại, ẩn mình tu dưỡng nhưng chất chứa sự khát khao đầy kiêu hãnh của một con bướm đêm đang chờ ngày lột xác.

Hơn 8 năm kể từ bộ đôi album gần nhất, Đinh Hương thông báo sự trở lại dưới một nhân diện khác của chính mình. Không còn là Đinh Hương, mà là Black Magic Woman - người đàn bà sở hữu những thanh âm quyến rũ bậc nhất. Đây cũng chính là tên album cô sắp ra mắt vào cuối tháng 11.

"Phát súng" đầu tiên cho sự trở lại của Đinh Hương là ca khúc mang tên Kiệt tác đẹp nhất của thượng đế lên sóng vào tối 7/10 dưới định dạng MV Visualizer. Được sáng tác bởi chính Đinh Hương, đồng sản xuất cùng DawnG, ca khúc mang giai điệu quyến rũ của Afro Pop - một thể loại âm nhạc có nguồn gốc từ Nam Phi, đang "công phá" các BXH top hit quốc tế. Cô và đội ngũ còn khiến nó trở nên đặc biệt hơn khi kết hợp với Amapiano (thể loại âm nhạc Nam Phi, một nhánh của nhạc kwaito và house nổi lên ở Nam Phi vào giữa những năm 2010, kết hợp giữa deep house, gqom, jazz, soul và lounge).

XEM VIDEO: MV "Kiệt tác đẹp nhất của thượng đế" - Đinh Hương.

Một điểm nhấn khác biệt nữa gây bất ngờ cho người nghe là nữ nghệ sĩ sử dụng 2 sắc thái giọng hát đối lập, biến chuyển liên tục, vô cùng khó lường. Một dịu dàng, nữ tính, quyến rũ. Một ma mị, bí ẩn, quyền năng. Đó là tinh thần tự do, sáng tạo của Black Magic Woman.

Kiệt tác đẹp nhất của thượng đế là một bản tuyên ngôn về vẻ đẹp không thể cưỡng lại của tình yêu, một sự tôn vinh dành cho người phụ nữ, và hơn hết, là lời khẳng định rằng tình yêu chính là kiệt tác đẹp nhất. Tình yêu không chỉ là trải nghiệm đời thường, mà còn là một vẻ đẹp vượt lên trên cả thời gian và không gian, chạm tới sự vô hạn của vũ trụ, để trở nên bất diệt.

"Kiệt tác đẹp nhất của thượng đế" là một bản tuyên ngôn về vẻ đẹp không thể cưỡng lại của tình yêu, một sự tôn vinh dành cho phụ nữ.

Ngay từ tiêu đề, Kiệt tác đẹp nhất của thượng đế đã tạo nên một mường tượng hùng vĩ về không gian lẫn thời gian. Thượng đế gắn liền với yếu tố tâm linh, vũ trụ, thánh thần, là đấng tối cao mang đến sự sinh sôi nảy nở của vạn vật. Kiệt tác là kết tinh tinh hoa và sự sáng tạo. Ngay từ những poster đầu tiên, Đinh Hương đã cho thấy tầm nhìn sáng tạo và thế giới quan độc đáo này của mình thông qua các thiết kế siêu thực đầy tính nghệ thuật.

Sản phẩm lựa chọn ngày ra mắt 7/10/2024, trùng vào ngày sinh của Đinh Hương, qua đó mang đến thông điệp rằng: Mỗi một người kể từ khi sinh ra trên thế gian này, vốn đã là một kiệt tác của thượng đế. Ý nghĩa hơn khi ca khúc được phát hành vào tháng 10, cũng chính là tháng dành cho phụ nữ.

Hành trình hơn 1 thập kỷ làm nghệ thuật là khoảng thời gian để Đinh Hương tự khám phá, thấu hiểu và dung dưỡng bản thể của mình.

Đinh Hương ví bản thân chính là sự hợp nhất giữa một con báo đang nhẫn nại, ẩn mình tu dưỡng nhưng chất chứa một sự khát khao đầy kiêu hãnh của một con bướm đêm đang chờ ngày lột xác để trở nên muôn phần rực rỡ. Đó chính là Đinh Hương, dưới nhân diện Black Magic Woman.

Đinh Hương sinh năm 1987 tại Quảng Trị. Cô tham gia Giọng hát Việt 2012, về đội của ca sĩ Hồ Ngọc Hà và giành ngôi Á quân. Giọng ca 35 tuổi từng nhận đề cử các giải thưởng âm nhạc như Làn Sóng Xanh, Cống hiến... trước khi "ở ẩn" một thời gian.

HẢI LINH