Đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử với tốc độ tối đa

Đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho chạy thử ở chế độ vận hành tự động.

Sự kiện - Đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử với tốc độ tối đa

Ghi nhận của Người Đưa Tin sáng ngày 6/12 tại ga S1, đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho chạy thử ở chế độ vận hành tự động với tốc độ tối đa.

Sự kiện - Đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử với tốc độ tối đa (Hình 2).

Theo đó, đoàn tàu sẽ chạy với tốc độ 80 km/h trên chính tuyến, từ ga S1 đến ga S8 (Nhổn - Cầu Giấy, khoảng 8,5 km) để kiểm tra sự hoạt động của đoàn tàu, tính đồng bộ giữa hệ thống thông tin, tín hiệu của đoàn tàu và hệ thống điều khiển.

Sự kiện - Đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử với tốc độ tối đa (Hình 3).

Đây là bước quan trọng trong quy trình kiểm tra đoàn tàu ở trạng thái động, phục vụ kiểm tra nghiệm thu chạy thử và đánh giá độc lập về an toàn vận hành đoàn tàu.

Sự kiện - Đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử với tốc độ tối đa (Hình 4).

10h30, đoàn tàu chính thức lăn bánh tại ga S1 Nhổn.

Sự kiện - Đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử với tốc độ tối đa (Hình 5).

Trước đó, từ tháng 7/2021, dự án đã vận hành thử nghiệm liên động các đoàn tàu và đã vận hành thành công chế độ tự động tốc độ gần 80 km/h.

Sự kiện - Đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử với tốc độ tối đa (Hình 6).

Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km, gồm 8,5 km đi trên cao và 4 km đi ngầm. Dự án có 10 đoàn tàu được chế tạo tại Pháp, mỗi đoàn gồm 4 toa, có khả năng chở 944 - 1.124 người, mật độ khoảng từ 6,6-8 người/m2.

Sự kiện - Đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử với tốc độ tối đa (Hình 7).

Mới đây, tại buổi kiểm tra công trường "Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, metro Nhổn - Ga Hà Nội", Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã yêu cầu các cơ quan liên quan phải bám sát tiến độ đã được nêu trong tuyên bố chung, đó là đến năm 2022 hoàn thành đưa vào vận hành phần đi nổi 8,5 km.

Sự kiện - Đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chạy thử với tốc độ tối đa (Hình 8).

Đồng thời, cũng yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố phải chỉ đạo UBND Thành phố và các đơn vị liên quan theo sát tình hình, tiến độ dự án; tập trung phân tích, làm rõ từng khó khăn, vướng mắc của dự án để có phương án giải quyết từng phần, thúc đẩy tiến độ chung của dự án…

Theo Người Đưa Tin