Đoan Trang bất ngờ vì sự thay đổi của con sau 3 năm học trường tiểu học bên Singapore học phí 1,2 tỷ

CTV
Nữ ca sĩ cho hay, lần họp phụ huynh này "lạ" hơn nhiều so với những lần trước, con gái đã khiến cô tự hào.

Họp phụ huynh là hoạt động kết nối không thể thiếu giữa gia đình và nhà trường, giúp cả hai bên nắm bắt được tình hình học tập cũng như tu dưỡng đạo đức của con em và kịp thời uốn nắn nếu cần thiết. Mới chỉ có 1 cô con gái nên ca sĩ Đoan Trang cũng vô cùng quan tâm đến việc này. Đặc biệt khi bé Sol mới bước chân vào ngôi trường tiểu học ở Singapore không được bao lâu.

Cả Đoan Trang và chồng đều có mặt ở buổi họp phụ huynh.

Mới đây, bà mẹ đã chia sẻ về việc tham gia một buổi họp phụ huynh ở trường của con gái chỉ cách đây ít giờ đã khiến cô vô cùng bất ngờ vì hình thức của buổi họp khác hẳn với những lần trước.

Theo Đoan Trang "Không phải như những lần trước, cô giáo sẽ trình bày và đối thoại với ba mẹ về tình hình học tập của em, mà 1 tiếng đồng hồ này là dành cho Sol thuyết trình tất cả những gì em đã học được suốt học kỳ qua, cho ba mẹ xem về các bộ môn và kỹ năng rất hay mà Sol đã học qua...".

Điều đó đã khiến nữ ca sĩ vô cùng bất ngờ khi thấy được sự thay đổi cũng như sự trưởng thành của con gái. "Ba mẹ quá là bất ngờ với sự phát triển của em, cũng như sự trưởng thành trong cách suy nghĩ, giao tiếp, trong cách sử dụng ngôn từ và nhiều nhiều nữa...".

Sol tự thuyết trình trong buổi họp phụ huynh của chính bố mẹ và cô giáo.

Sau đó cô bé hào hứng vui chơi ngoài sân.

Phía dưới phần bình luận, rất nhiều người cũng để lại lời khen ngợi cho Sol cũng như cách nuôi dạy của Đoan Trang tuyệt vời, giúp con gái trưởng thành ngày một tốt hơn.

Bên cạnh đó, mọi người cũng đồng tình với phương thức họp phụ huynh mới tại trường của con gái Đoan Trang, bằng cách này sẽ giúp trẻ vừa trưởng thành hơn vừa giúp tự bản thân các em rà soát lại việc học tập của chính bản thân mình như thế nào trong suốt quá trình qua vừa giúp cha mẹ có cái nhìn chân thật nhất.

Được biết, con gái Đoan Trang chuyển sang Singapore học từ đầu năm 2021, hiện tại đã theo học được hơn 3 năm. Sol học tại trường quốc tế rất nổi tiếng về chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất tại "đảo quốc sư tử". Tất nhiên mức học phí của trường cũng cực kỳ đắt đỏ. Theo thông tin trên trang web chính thức của nhà trường, mức học phí năm học 2023 - 2024 là 43,756 - 49,561 USD/năm từ cấp 1 đến cấp 3 (hơn 1 tỷ đồng - hơn 1,2 tỷ đồng). Đây chỉ là riêng học phí, chứ chưa tính đến các khoản phí khác.

Khuôn viên rộng rãi của ngôi trường con gái Đoan Trang theo học.

Cặp bố mẹ rất hài lòng khi cho con gái theo học tại đây.

Được học ở một ngôi trường danh tiếng, chất lượng như thế, con gái Đoan Trang có sự phát triển tốt cũng là điều vô cùng dễ hiểu. Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cứ được học môi trường tốt là sẽ có sự phát triển vượt bậc tại ngôi trường đó bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. Chính vì thế, sự kết nối thường xuyên giữa gia đình và nhà trường thông qua các buổi họp phụ huynh là vô cùng cần thiết.

Hiểu rõ về tiến trình học tập của con

Họp phụ huynh cung cấp cho bố mẹ thông tin về tiến trình học tập, thành tựu và khía cạnh phát triển của con. Điều này giúp bố mẹ hiểu rõ hơn về những gì con đang học và có thể hỗ trợ con một cách hiệu quả hơn tại nhà.

Ngoài ra họp phụ huynh là nơi để bố mẹ nhận được thông tin quan trọng từ giáo viên và nhà trường. Điều này bao gồm thông tin về lịch trình, sự kiện, chính sách và quy định của trường. Bố mẹ có thể hiểu rõ hơn về các yêu cầu và kỳ vọng của trường đối với con và gia đình.

Xây dựng mối quan hệ với giáo viên và nhà trường, phụ huynh với phụ huynh

Tham gia họp phụ huynh tạo cơ hội cho bố mẹ gặp gỡ và tương tác trực tiếp với giáo viên và nhà trường. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ đối tác giữa gia đình và trường học, tạo ra một môi trường hợp tác để hỗ trợ sự phát triển của con.

Họp phụ huynh cũng giúp bố mẹ kết nối với các bậc phụ huynh khác và xây dựng một cộng đồng hỗ trợ. Bố mẹ có thể chia sẻ kinh nghiệm, nhận được sự khích lệ và hỗ trợ từ những cặp phụ huynh khác đang đối mặt với những thách thức tương tự.

Giải đáp thắc mắc và lo ngại

Họp phụ huynh cung cấp cho bố mẹ cơ hội để đặt câu hỏi và giải đáp các thắc mắc hoặc lo ngại về học tập và phát triển của con. Bố mẹ có thể nhận được lời khuyên và hướng dẫn từ giáo viên và nhà trường để giải quyết những vấn đề và khó khăn mà con đang gặp phải.

Ngoài ra buổi họp cung cấp cho bố mẹ cơ hội để chia sẻ ý kiến, đề xuất và quan tâm của mình về việc giáo dục con. Bố mẹ có thể góp phần vào quyết định và định hướng chung của trường học, như chương trình giảng dạy, hoạt động ngoại khóa và các vấn đề khác.