Đối phó với chồng vô tâm, phụ nữ thông minh chỉ cần ghi nhớ những điều này

Đàn ông sau khi kết hôn thường vô tâm hơn với vợ. Và phụ nữ thông minh khi đối phó với chồng vô tâm không nên khóc lóc hay than trách mà cần hành động tinh tế như thế này.

Không quá chiều chồng

Tâm lý người chồng vô tâm cũng tương tự một đứa trẻ con được bố mẹ chiều chuộng, chăm bẵm quá mức, nếu bạn cứ mãi lo lắng, chăm sóc con từng ly từng tý một trong khi chúng có thể tự làm, điều đó khiến con bạn trở thành những đứa trẻ lười biếng, thụ động, chúng bị phụ thuộc vào bố mẹ.

Chồng vô tâm cũng như vậy, họ sẽ có tâm lý mặc kệ vợ muốn lo sao thì lo, cũng tại bởi trong mắt chồng vợ luôn là người phụ nữ vạn năng, chồng chẳng cần lo gì. Vậy nên ngay từ lúc này đừng chiều chuộng chồng quá mức mà hãy kéo chồng vào những việc nhỏ của cuộc sống hàng ngày, nhờ cậy chồng san sẻ, giúp đỡ. Họ sẽ từ từ nhận ra trách nhiệm của mình với gia đình.

Đàn ông vô tâm, đàn bà vô tâm gấp bội

Ban đầu, phụ nữ sẽ hỏi han 1 vài câu nhưng chồng tiếp tục vô tâm thì bạn cần làm lơ dài hạn.

Khi đột ngột đàn ông nhận ra người vợ luôn yêu thương, chiều chuộng, gọi dạ bảo vâng của mình bỗng nhiên lơ là mình, đàn ông đương nhiên sẽ cảm thấy khó chịu, và bắt đầu quan tâm ngược trở lại. Tới lúc đó, anh ta sẽ nhận ra rất sợ để mất sự quan tâm của vợ, vì thế luôn phải bên cạnh và yêu thương vợ hơn.

Dành sự quan tâm cho người khác

Thay vì trước kia lúc nào thế giới của bạn cũng chỉ có người đàn ông đó thì bây giờ cần dành nhiều thời gian hơn cho bố mẹ, anh em và những người thân thiết khác.

Khi đó, bỗng nhiên người đàn ông của bạn sẽ tự nhận thức được “người khác được quan tâm như thế còn mình thì…”. Đó chính là khi anh ta nhận ra bản thân đang dần mất đi sự yêu thương từ người phụ nữ của mình, mà nguyên nhân chính là do anh ta vô tâm trước.

Tới lúc ấy, đàn ông sẽ vội vàng quan tâm vợ để đòi lại tình yêu từ vợ.

Dành thời gian cho kế hoạch riêng của bản thân

Đừng bao giờ bi lụy quá trong tình cảm, cũng đừng bao giờ vì 1 người khiến bạn phải đau khổ mà hết lòng.

Thế nên dù là chồng con, trước khi dành yêu thương cho họ thì bạn phải tự yêu thương bản thân mình, nếu không bạn sẽ là người chịu thiệt thòi.

Trong khi bạn đang hoàn thiện bản thân và cảm thấy chồng không còn quan trọng nữa thì chồng sẽ tự khắc nhận ra sai lầm của họ và cuống quýt quan tâm lại bạn mà thôi.

Đừng so sánh

Tuyệt đối không mang chồng ra so sánh với người khác, sẽ gây ra tâm lý phản kháng tự nhiên. Bạn có thể rủ anh ấy đi chơi cùng, hẹn hò, tụ tập với những gia đình bạn bè của mình, có chồng biết quan tâm, chăm sóc vợ.

Cùng giao lưu, tiếp xúc trực tiếp như thế cũng là một cách để anh ấy nhìn vào thiên hạ để soi lại bản thân mình, anh ấy sẽ nhận ra mình đã vô tâm với vợ con như nào, từ đó mà sửa đổi. Hoặc bạn cũng có thể góp ý với anh ấy, đưa ra những ví dụ mang tính khách quan, nhưng tuyệt đối không phán xét hay đánh giá chồng.

Nói chuyện thẳng thắn

Và cách hiệu quả nhất là chị em cần thẳng thắn trao đổi về sự vô tâm của chồng. Đừng ngại ngần, cứ nói thẳng cho chồng biết những ấm ức, bức xúc mình phải chịu đựng, những tổn thương, tủi hờn mình phải nếm trải khi chồng vô tâm. Nói hết ra thì anh ấy mới hiểu, mới biết được nỗi lòng của bạn, sự khổ tâm bạn đang gánh chịu, có như thế mới hy vọng anh ấy thay đổi tính vô tâm của mình.

Thanh

phục hồi tóc hư tổn nhanh gọn và tiết kiệm phục hồi tóc hư tổn nhanh gọn và tiết kiệm chế biến đậu bắp mùa thu ăn gì đậu bắp xối tỏi ớt đậu bắp tốt cho phụ nữ chế biến đậu bắp mùa thu ăn gì đậu bắp xối tỏi ớt đậu bắp tốt cho phụ nữ giá vàng giá vàng sjc giá vàng trong nước giá vàng giá vàng sjc giá vàng trong nước thị trường vàng trong nước thị trường vàng trong nước tây bắc tây bắc đặc sản vùng cao đặc sản tây bắc đặc sản vùng cao đặc sản tây bắc mẹo bảo quản rau bảo quản rau trong tủ lạnh tươi cách bảo quản rau trong tủ lạnh đúng thao tác cần làm trước khi cho rau vào tủ lạnh mẹo bảo quản rau bảo quản rau trong tủ lạnh tươi cách bảo quản rau trong tủ lạnh đúng thao tác cần làm trước khi cho rau vào tủ lạnh thiếu úy huyền trâm thiếu úy huyền trâm trứng cuộn cơm rang trứng bọc cơm rang cách làm trứng cuộn cơm rang món ăn cho đầu tuần đầu tuần ngập tràn năng lượng trứng cuộn cơm rang trứng bọc cơm rang cách làm trứng cuộn cơm rang món ăn cho đầu tuần đầu tuần ngập tràn năng lượng phú thọ nghi án phú thọ tạm giữ nghi án tạm giữ ngwoif cha ngwoif cha lễ hội hoa floriade thiên đường hoa cỏ lễ hội hoa floriade thiên đường hoa cỏ đàn bà khôn đàn bà khôn phụ nữ thông minh phụ nữ thông minh chồng vô tâm chồng vô tâm đối phó với chồng vô tâm đàn bà đối phó với chồng vô tâm đối phó với chồng vô tâm đàn bà đối phó với chồng vô tâm