Đồng Nai: Giáo dục học sinh về phòng chống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống ma túy cho hơn 2.000 học sinh .

Ngày 12/4, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, tập thể giáo viên và học sinh được tuyên truyền về phòng chống mua bán, tàng trữ, sử dụng ma tuý trái phép, cách nhận biết những loại ma tuý thường gặp.

Ngoài ra, học sinh còn được tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường. Trong đó, tập trung vào những kiến thức về thực trạng, những tác hại, cách phòng, chống bạo lực học đường và đưa ra nhiều tình huống bạo lực học đường để các em biết cách xử lý khi gặp trường hợp tương tự xảy ra.

Giáo dục - Đồng Nai: Giáo dục học sinh về phòng chống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội

Cũng tại buổi tuyên truyền này, các em học sinh còn được giao lưu, trao đổi về các tình huống, biện pháp, kỹ năng xử lý và cách phòng tránh các nguy cơ bị xâm hại, bị lừa bán.

Giáo dục - Đồng Nai: Giáo dục học sinh về phòng chống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội (Hình 2).

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm giúp giáo viên và các em học sinh hiểu được nguyên nhân và hậu quả do bạo lực học đường, tác hại của việc sử dụng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Qua đó, giúp các em điều chỉnh hành vi, cách ứng xử đúng pháp luật, giao tiếp với bạn bè, thầy cô, gia đình theo đúng chuẩn mực đạo đức, lối sống của một người học sinh.

Giáo dục - Đồng Nai: Giáo dục học sinh về phòng chống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội (Hình 3).

Thiếu úy Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai trong buổi tuyên truyền với các em học sinh.

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tuyên truyền tới nhiều đối tượng, góp phần hiệu quả vào công tác phòng ngừa tội phạm.

 Anh Trọng- Thanh Hiên