Dự báo thời tiết 30/8: Mưa dông bao trùm cả nước, đề phòng lốc sét

Dự báo thời tiết hôm nay (30/8), cả nước tiếp tục những ngày mưa rào và dông, trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo bản tin từ trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (30/8), ở khu vực Trung và Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 29/8 đến 3h ngày 30/8) như: Tây Hòa (Phú Yên) 98.4mm, Vĩnh Thuận (Kiên Giang) 50mm, Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) 46.4mm,…

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Nam Trung Bộ hoạt động mạnh kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay (30/8) đến ngày 31/8 tiếp tục có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 150mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Ngoài ra, ở khu vực Trung Trung bộ ngày và đêm nay (30/8) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h (mưa dông tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

thoi-tiet-hom-nay-3082021-tay-nguyen-va-nam-bo-mua-to-1630282661.jpg
 Mưa dông bao trùm cả nước, đề phòng lốc sét

Cảnh báo từ ngày 1-3/9, ở khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ chiều và tối có mưa dông nhiều nơi, cục bộ có mưa to đến rất to.

Hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây dông đang phát triển trên khu vực các huyện Hoàng Mai, Hà Đông của thủ đô Hà Nội.

Cảnh báo trong 1-3 giờ tới, những vùng mây dông này sẽ còn tiếp tục phát triển gây mưa rào và dông cho những khu vực trên, sau đó có khả năng mở rộng sang các quận/ huyện nội thành khác của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bản tin dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 30/8:

Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

Phía Tây Bắc bộ có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng ven biển sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Nam chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ