Đưa vợ về quê ngoại, chồng không mua quà gì, còn vơ vét sạch của bố mẹ vợ gây tranh cãi

CTV
Hành động của người chồng khiến cô vợ cũng ngán ngẩm, còn dân mạng thì tranh cãi kịch liệt.

Có câu: "Dâu là con rể là khách", ý muốn nói phụ nữ lấy chồng thường ở với bố mẹ chồng, được coi như con cái trong nhà. Trong khi đó, người đàn ông lấy vợ chỉ thỉnh thoảng mới về nhà bố mẹ vợ, được coi như khách, luôn được đối xử khách sáo và tử tế. Câu chuyện dưới đây là một minh chứng cho câu nói đó.

Theo trang Sohu News đưa tin, câu chuyện được một người phụ nữ đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đăng tải lên mạng xã hội. Người phụ nữ cho biết cô đã kết hôn nhiều năm, vừa qua đã có dịp cùng chồng về thăm bố mẹ đẻ.

Người bình thường khi về quê thăm bố mẹ vợ thường tay xách nách mang, túi lớn túi nhỏ quà cáp để biếu bố mẹ vợ. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này lại trở về tay không bởi người chồng cho rằng không cần thiết phải mua quà cáp cho tốn kém, chỉ cần về thăm bố mẹ vợ là vui rồi. Thế nhưng, những hành động sau đó của người chồng khiến cô vợ phải ngán ngẩm.

Khi được bố mẹ vợ mời nếm thử quả lựu do họ trồng, người con rể nói rằng lựu rất ngon nên muốn xin một ít đem về. Điều này vốn dĩ khá bình thường, không có gì đáng nói. Thế nhưng sau đó, anh ta càng ngày càng đưa ra những yêu cầu thái quá.

Thấy mẹ vợ mua rau, trứng, bún và nhiều đồ ăn thường ngày khác, người con rể lại nói rằng anh cũng rất thích những món đồ này, muốn gói ghém mang về hết, mặc dù đó đều là những thứ có thể dễ dàng mua ở bất cứ đâu. Lúc này, gương mặt người vợ đã lộ rõ vẻ bất lực.

Tiếp đến, thấy trong vườn của bố mẹ vợ có nuôi một ít gà, người con rể lại lẩm bẩm yêu cầu vợ ra bắt 2 con gà để mang về, vừa nói vừa nhấm nháp đồ ăn của mẹ vợ. Anh ta nói rằng gà tự nuôi ở quê thường rất ngon, ở thành phố không mua được.

Sau đó, người con rể bắt đầu chất đầy những đồ ăn thức uống này lên chiếc ô tô của mình, gói ghém từng cọng rau quả trứng. Bố mẹ vợ vì khách sáo, muốn đối xử tốt với con rể nên không nề hà chuyện này, còn muốn các con mang đi càng nhiều đồ ăn càng tốt để có thể tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Ngược lại, người vợ hết sức bức xúc, khó chịu trước hành động của chồng. Cô nghiến răng tức giận, cho rằng vợ chồng mình đã không mang được thứ gì về biếu bố mẹ nên không hề muốn lấy bất cứ thứ gì của bố mẹ mang đi, như vậy là bất hiếu. Cô biết bố mẹ luôn muốn vun vén cho các con, nhưng không chấp nhận được chuyện người chồng thản nhiên đòi lấy đồ từ nhà bố mẹ vợ mang đi như chuyện nghiễm nhiên. Người vợ cảm thấy hành động của chồng là không tôn trọng gia đình mình và chỉ muốn rời đi càng sớm càng tốt.

Sau khi câu chuyện này được đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc, nó đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều:

"Được bố mẹ cho đồ quê là chuyện bình thường, nhưng ít nhất khi về thăm bố mẹ vợ thì nên mua một ít quà chứ, chí ít cũng phải có chút hoa quả để thể hiện tấm lòng, đâu có đáng bao nhiêu đâu".

"Tôi đoán đây là người đàn ông vô cùng keo kiệt, không muốn bỏ ra đồng nào nhưng lại muốn vơ vét hết của người khác về cho mình".

"Kết hôn với người chồng thế này hẳn phải mệt mỏi lắm"...