Dùng xăng đốt chồng, người phụ nữ lãnh án 36 tháng tù

Ngày 5/3, bị cáo Lý Thị Mỹ Thanh (SN 1990) đã phải ra hầu tòa vì dùng xăng đốt chồng suýt mất mạng.

Hôm nay, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Lý Thị Mỹ Thanh dùng xăng đốt chồng. Nạn nhân là anh Cái Hoàng D. (sinh năm 1985), hiện đang phải chịu tổn thương 24%.

Theo cáo trạng, Lý Thị Mỹ Thanh (sinh năm 1990, ngụ tại phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá) và anh D. là vợ chồng hợp pháp và có một con gái 5 tuổi.

Do xảy ra mâu thuẫn trong hôn nhân, Thanh đã không đồng ý sống chung với anh D. và đã chuyển đồ về nhà của mẹ mình (tại phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá).

Khoảng 18h ngày 18/8/2022, khi anh D. đến nhà mẹ của Thanh thì thấy vợ đang bế con. Anh yêu cầu Thanh để mình bế con nhưng Thanh từ chối, dẫn đến tranh cãi.

dung-xang-dot-chong-1-1709639322.jpg
Bị cáo Lý Thị Mỹ Thanh. Ảnh: Người đưa tin

Thanh tức giận nên đã vào trong nhà lấy một chai xăng 500ml và đổ lên xe của anh D.nhưng cũng đổ dính người D. Anh D. sợ rằng Thanh sẽ đốt xe nên đã đuổi theo và đánh Thanh, nhưng không gây thương tích. Sau đó, Thanh sau đó đổ phần xăng còn lại trong chai lên người anh D. và châm lửa, khiến anh D. bị bỏng nặng, tổn thương 24%.

Vào ngày 20/7/2023, Thanh đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam về tội giết người.

Sau khi xem xét, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã nhận thấy rằng bị cáo Thanh đã thể hiện thái độ thành khẩn, thừa nhận tội lỗi và hối cải. Thêm vào đó, bị cáo còn bị hạn chế trong khả năng nhận thức và kiểm soát hành vi. Ngoài ra, anh D. cũng đã yêu cầu giảm nhẹ hình phạt cho Thanh.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã quyết định kết án Thanh 3 năm tù về tội giết người.