Vợ Lê Dương Bảo Lâm chỉ dám mặc đồ bộ 35 nghìn đồng nhưng con trai mặc áo nửa triệu

CTV
Mỗi bà mẹ lại có quan điểm chi tiêu khi nuôi con khác nhau.

Nuôi con mới hiểu tấm lòng cha mẹ, ai cũng mong muốn đem đến cho con cái những điều tốt đẹp nhất, dù cho cha mẹ có chịu thiệt và khốn khó đến thế nào. Điều này được nhìn nhận vào thực tế cuộc sống của nhiều bậc cha mẹ hiện đại dù bản thân có ăn không ngon mặc chưa đẹp nhưng con cái lúc nào cũng phải thơm tho và tươm tất.

Đơn cử như câu chuyện gia đình danh hài Lê Dương Bảo Lâm, mới đây anh khiến mạng xã hội xôn xao với câu chuyện chia sẻ về việc bà xã Quỳnh Quỳnh chuyên mặc những bộ quần áo rẻ tiền, chỉ vài chục nghìn nhưng quý tử sơ sinh đã mặc chiếc áo nửa triệu đồng. "Từ ngày có Phin là Quỳnh bỏ bê em luôn rồi mấy chị ơi. Hồi trước là bả ôm em, giờ là ôm Phin không. Mốt mà Phin hư là tại mẹ nha. Mặc bộ đồ bộ 35k mà mua cái áo cho thằng nhỏ gần 500k, coi có hú hồn không?" - nam diễn viên nói trong một đoạn video quay về vợ. Anh cũng nhấn mạnh thêm: "Mẹ mặc đồ bộ nhưng con phải mặc đồ đẹp nha, dễ sợ thiệt".

Vợ Dương Lâm luôn lên sóng với những đồ bộ giản dị, dễ thương và có giá chỉ vài chục nghìn.

Bản thận bà xã Dương Lâm mặc đồ bộ rẻ tiền không phải vì gia đình không có đủ kiện kinh tế bởi thực chất những năm qua, độ nổi tiếng đã giúp nam danh hài có cát sê cao, cùng tài kinh doanh mát tay của bà xã nên gia đình có khối tài sản khổng lồ. Chính vì thế bà xã Dương Lâm có đủ điều kiện để mặc những bộ đồ sang chảnh, hàng hiệu.

Tuy nhiên "Dương Lâm Đồng Nai" từng giải đáp thắc mắc của khán giả về việc Quỳnh Quỳnh suốt ngày mặc đồ bộ: "Mấy chị hỏi sao Quỳnh cứ mặc đồ bộ hoài là vậy nè. Do bà Quỳnh bận lo cho con từ sáng đến tối nên ở nhà mặc vậy cho thoải mái, thương ghê. Mặc sao cũng được miễn là thoải mái đúng hông mọi người. Mấy chị có ai bận đồ bộ giống vợ em không".

Bà xã Dương Lâm ngày thường giản dị, hy sinh hết mình vì chồng con như vậy nhưng những lúc cần thiết, cô vẫn váy áo lụa là, phấn son trang điểm, làm tóc điệu trông chẳng khác nào những cô gái mới 18, đôi mươi, sang chảnh bậc nhất.

Không chỉ vợ chồng Dương Lâm có quan điểm bản thân có thể đơn giản nhưng con cái nhất định phải được đủ đầy, mà đó cũng chính là quan điểm của nữ diễn viên Elly Trần mới được cô chia sẻ cách đây ít lâu.

Elly Trần chi tiêu tiết kiệm để lo cho tương lai các con.

Theo đó, bà mẹ 2 con cho hay từ lâu cô đã lích lũy kinh tế để chuẩn bị lo cho tương lai của hai con. Nhất là thời điểm vừa qua khi gặp trục trặc với bố của các con, anh hiện không chu cấp tiền cho 3 mẹ con nữa nên Elly Trần càng cảm thấy cần phải tiết kiệm, mọi thứ cô chi tiêu đều phải trong khả năng cho phép. Cô thay đổi cách sống từ khi làm mẹ, tiêu xài gì cũng phải nghĩ đến các con.

Do đó, bản thân Elly Trần hiện tại không có thói quen mua đồ hiệu, tuy nhiên với các con cô lại khác. "Tôi sống bình dân, mặc quần áo 100.000 - 200.000 đồng cũng được. Tôi không nghĩ đồ hiệu đánh giá con người mình mà là cuộc đời của mình ra sao, những người quan trọng bên cạnh mình được hưởng điều gì. Với một người phụ nữ đã làm mẹ, con cái là thành quả.

Tôi biết nhiều chị em "đắp" đồ hiệu từ đầu tới chân, chi cả tỷ sắm sửa cho mình nhưng con cái lại trông nhếch nhác. Tôi không sống như vậy. Tôi mặc đồ rẻ tiền cũng được nhưng con cái phải chỉn chu, thơm tho, sạch sẽ".

Nữ diễn viên cũng nhấn mạnh thêm, cô không e ngại nếu như người khác nhìn nhận, nhận xét cô về bề ngoài cô mặc gì, bao nhiêu tiền. Bởi sở thích của cô là cho con mặc đồ đẹp, chỉ cần nhìn con sạch sẽ, sáng sủa, vui vẻ và thông minh, nữ diễn viên đã cảm thấy vui với điều đó.

Khác với Elly Trần và vợ Lê Dương Bảo Lâm, nữ đại gia Đoàn Di Băng lại có suy nghĩ và những lựa chọn khác hẳn.

Bản thân vợ chồng Đoàn Di Băng cũng là những đại gia có tiếng trong làng giải trí Việt với hàng loạt siêu xe đắt tiền và căn biệt thự 200 tỷ ở Quận 7 TP.HCM. Sắp tới gia đình Đoàn Di Băng còn đợi chờ hoàn thiện căn nhà 400 tỷ để cùng con chuyển về ở.

Vợ chồng Đoàn Di Băng giàu nổi tiếng trong giới kinh doanh.

Giàu có và nổi tiếng trong giới kinh doanh, vợ chồng Đoàn Di Băng cũng được nhiều người biết đến khi rất chịu chi trong việc nuôi con. Phải kể đến như thuê vệ sĩ để bảo vệ các con, thuê 3 người bảo mẫu chăm sóc 3 con, cho con học trường quốc tế hàng tỷ đồng mỗi năm... Nữ đại gia cho hay, chi phí nuôi con của gia đình cô tính đơn giản cũng tầm 100 triệu/tháng.

Mỗi khi sắm đồ cho các con, Đoàn Di Băng cũng tiêu tốn từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. Sữa, quần áo, đồ chơi, ... mỗi lần mua đều rất nhiều, chất cao như núi. Khi bóc giá tiền, mỗi món đồ của các con Đoàn Di Băng cũng có giá cao chất ngất. Ví dụ như đôi giày hiệu Dior có giá 15 triệu đồng/đôi, chiếc váy cho bé Yuki cũng 7-8 triệu đồng, máy tính bảng khoảng 20 triệu đồng, đồng hồ 10 triệu đồng, điện thoại 20 triệu đồng...

Các món đồ của con Đoàn Di Băng đều rất đắt tiền.

Không chỉ chịu khó đầu tư cho các con, bản thân bà mẹ 3 con cũng chăm chút cho bản thân mình. Mới đây trong một sự kiện, Đoàn Di Băng khiến mọi người choáng váng khi tự bóc giá những món đồ trên người của cô rất "bình dân", tổng cộng chỉ khoảng 100 triệu đồng.

"...từ trước đến nay Băng mua đồ không có nhìn giá, nên không nhớ giá đâu. Tuy nhiên đây là chiếc váy bình dân của hãng Zara, dây nịt của Chanel, hoa tai Fendi, vòng tay Gucci, túi vàng và guốc của Celine. Băng nghĩ tính từ trên xuống dưới set đồ của Băng chỉ hơn 100 triệu thôi’. Nhiều người dành lời khen ngợi cho bà mẹ 3 con khi rất biết cách chăm sóc bản thân mình, làm đẹp cho chính mình bởi bản thân cô biết yêu thương chính mình thì vô hình chung sẽ dạy cho các con biết việc trân trọng chính bản thân mình hơn.

Đoàn Di Băng từng bóc giá bộ đồ ngủ của cô cũng có giá 100 triệu đồng.