Gã đàn ông 47 tuổi lừa hàng tỷ đồng của phụ nữ bằng chiêu không ngờ

Bằng thủ đoạn tự xưng là thượng tá công an, Tuấn đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người phụ nữ.

 

ga dan ong 47 tuoi lua hang ty dong cua phu nu bang chieu khong ngo

Lê Tuấn Anh vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 21/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Anh Tuấn (47 tuổi, ngụ P.Đông Thọ, TP.Thanh Hóa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả của cơ quan điều tra cho biết, năm 2018 thông qua mạng xã hội zalo, Lê Anh Tuấn quen với chị L.T.H (45 tuổi), ngụ ở thị trấn Quán Lào (Yên Định, Thanh Hóa) là lao động tự do.

Tại thời điểm này, Tuấn giới thiệu với chị H. là mình đang công tác tại một đơn vị thuộc bộ Công an và giữ cấp bậc hàm Thượng tá.

Tháng 9/2019, Tuấn nói dối chị H. là trên đường đi công tác tại Nghệ An đã gây tai nạn giao thông làm chết 2 người, nên hỏi vay tiền chị H. để giải quyết vụ tai nạn.

Tin tưởng lời nói của Tuấn, chị H. đã nhiều lần đưa tiền cho Tuấn vay tổng số hơn 470 triệu đồng.

Từ tháng 5/2020 đến tháng 10/2020, Tuấn tiếp tục lấy nhiều lý do để vay tiền của chị H. với tổng số tiền 800 triệu đồng. Tổng số tiền Tuấn vay của chị H. là hơn 1,27 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này Tuấn đã đầu tư vào thị trường chứng khoán và tiêu xài cá nhân.

Đến hẹn trả nợ cho chị H., Tuấn lấy nhiều lý do để khất lần không trả, sau đó thay số điện thoại rồi bỏ trốn vào tỉnh Bình Dương.

Sau nhiều lần đến nhà tìm Tuấn, gọi điện không được, biết mình bị lừa, chị H. đã làm đơn tố giác đến cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an bắt giữ Tuấn để điều tra.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tuấn khai nhận lên mạng xã hội đặt mua trang phục giả của ngành công an, rồi giả danh là cán bộ công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị H. và người nhẹ dạ cả tin khác.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo ai là bị hại của đối tượng Lê Anh Tuấn thì đến trình báo với cơ quan Công an nơi gần nhất để phục vụ cho công tác điều tra, mở rộng vụ án.