Gần 1,5 triệu học sinh cần hỗ trợ thiết bị để học trực tuyến

Theo thống kê của bộ GD-&ĐT, tính đến 16h ngày 12/9, cả nước có khoảng 1,5 triệu học sinh các cấp chưa có máy tính để học trực tuyến, cần được hỗ trợ.

Theo báo Thanh Niên, bộ GD-ĐT cho biết hiện tại có 26 tỉnh, thành đang cho học sinh học trực tuyến. Trong đó, có một số tỉnh chỉ học trực tuyến ở một số vùng, có tỉnh không giãn cách nhưng nguy cơ cao vẫn cho học trực tuyến.

Tổng số học sinh đang học trực tuyến ước khoảng 7,35 triệu ở tất cả các cấp. Số chưa có máy tính để học trực tuyến và cần được hỗ trợ tại 26 địa phương trên ước khoảng 1,5 triệu học sinh.

hoctructuyen-jvjg-1631450396.jpg
Gần 1,5 triệu học sinh cần hỗ trợ thiết bị để học trực tuyến. Ảnh: Thanh Niên

TTXVN thông tin thêm, tại các địa phương vùng khó khăn, khoảng 50-70% học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến, nhiều thôn bản không có mạng Internet... Ngay tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cũng có số lượng lớn học sinh thiếu cơ sở vật chất cho việc học trực tuyến. Kết quả khảo sát của sở GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy Thành phố có hơn 70.000 học sinh thiếu máy tính để học online.

Trước thực trạng trên, để đảm bảo cho các học sinh đều được học tập và không em nào bị bỏ lại phía sau, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo bộ TT-TT khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em.” Lễ phát động chương trình dự kiễn sẽ diễn ra vào tối nay (12/9).

Trước đó vào ngày 10/9, bộ GD-ĐT cũng đã phát động, kêu gọi ủng hộ chương trình “Máy tính cho em” nhằm hỗ trợ trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn.

Tại Hà Nội, chương trình này đã được triển khai từ năm học 2020-2021 và đã quyên góp được hơn 20.000 trang thiết bị cho học sinh. Ngay trong tuần đầu tiên của năm học 2021-2022, ngành giáo dục Thủ đô cũng đã quyên góp được hơn 2.300 máy tính, thiết bị cho học sinh.