Giá vàng 11/12: Giá vàng SJC, vàng nhẫn tiếp đà giảm nhẹ

Giá vàng sáng nay 11/12 tiếp tục giảm đối với vàng nhẫn, vàng SJC khi giá vàng thế giới đi xuống.

Giá vàng thế giới

Mở cửa thị trường vàng quốc tế sáng 11/12, kim loại quý tăng nhanh 4 USD/ounce, lên 2.008 USD/ounce nhưng ngay sau đó quay đầu giảm về 2.003 USD/ounce. Sau khi đạt mức kỷ lục 2.150 USD/ounce vào tuần trước, kim loại quý đã giảm 3%. Chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management dự đoán giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một số chuyên gia khác nhận định, giá vàng vẫn còn động lực tăng trước những thông tin giảm lãi suất của Fed.

Trong tuần này, diễn biến các cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương lớn trên thế giới sẽ được thị trường quan tâm theo dõi. Theo đó, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ họp vào thứ Tư, tiếp theo là cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm. Dù thị trường dự báo cả 3 ngân hàng vẫn giữ nguyên lãi suất nhưng vẫn lo ngại xu hướng thắt chặt và dự báo có thay đổi trong thời gian tới.

Ngoài ra, một số dữ liệu quan trọng trong tuần này có tác động đến giá vàng cần theo dõi như chỉ số CPI, PPI, khảo sát sản xuất của Empire State, Flash PMI…

Giá vàng trong nước

Sáng 11/12, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC mua vào 73 triệu đồng/lượng, bán ra 74 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Tập đoàn DOJI chào mua vàng SJC ở mức giá thấp nhưng lại bán ra cao hơn. Cụ thể, công ty này niêm yết giá mua vào 72,8 triệu đồng/lượng và bán ra 74,1 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty vàng Mi Hồng giao dịch vàng SJC mua vào ở mức 73,05 triệu đồng/lượng và bán ra tại 73,7 triệu đồng/lượng

Vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 60,6 triệu đồng/lượng mua vào, 61,65 triệu đồng/lượng bán ra, giảm thêm 50.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Minh Hoa (t/h)