Giải cứu nam thanh niên đứng hơn 7 giờ trên nóc nhà cao tầng

Một nam thanh niên có biểu hiện trầm cảm đã đứng trên nóc nhà cao tầng hơn 7 giờ. Dù người thân và lực lượng chức năng liên tục vận động, nhưng không có kết quả.

Chiều 7/12, Công an thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh, giải cứu thành công một thanh niên leo lên nóc nhà cao tầng đứng nhiều giờ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h sáng cùng ngày, Công an thị xã Buôn Hồ nhận được tin báo của người dân về việc nam thanh niên tên T. (25 tuổi, trú tại phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) leo lên nóc nhà 2 tầng (cao từ 20-25m) của gia đình và có ý định tự tử.

Được biết, những ngày qua, anh T. có biểu hiện trầm cảm và đã trèo lên nóc nhà từ 5h cùng ngày, nhưng đến 7h thì người thân mới phát hiện.

Dân sinh - Giải cứu nam thanh niên đứng hơn 7 giờ trên nóc nhà cao tầng

Lực lượng chức năng đã giải cứu anh T. thành công và an toàn.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Buôn Hồ đã đến hiện trường chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh với hơn 30 cán bộ, chiến sĩ triển khai các phương án giải cứu.

Việc giải cứu nam thanh niên gặp nhiều khó khăn bởi người này liên tục la hét, đe dọa nhảy xuống đất; trong khi đó mái nhà khá cao, có độ dốc lớn, trời mưa trơn trượt.

Tại hiện trường, người thân và lực lượng chức năng liên tục vận động, khuyên nhủ anh T. xuống nhưng không có kết quả.

Đến khoảng 12h30 cùng ngày, lực lượng công an đã dùng xe nâng, tiếp cận, khống chế và đưa được anh T. xuống an toàn bàn giao cho gia đình.

Hiện anh T. đã được người thân đưa đến bệnh viện thăm khám để có hướng điều trị.

Quốc Tiệp (theo Tiền phong, Vietnamnet)