Giám đốc công ty bảo vệ “nổ” là người của bộ Công an để nhận tiền "chạy án"

Để thực hiện hành vi phạm tội, Trần Minh Thành đã "nổ" mình là người của bộ Công an và yêu cầu đưa 20 triệu đồng để "chạy án".

Ngày 14/12, công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ đối tượng Trần Minh Thành (43 tuổi, ngụ huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, ngày 7/12, công an thị xã Bến Cát bắt quả tang N.H.T cùng 4 đối tượng khác tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Ruby (Bến Cát).

Thành cùng nhiều tang vật bị thu giữ. Ảnh: Công an TP. HCM

Tới ngày 8/12, sau khi làm việc xong với cơ quan công an, T. được cho về. Biết được vụ việc, Thành tiếp cận với T để nói chuyện. Mặc dù chỉ là giám đốc của một công ty bảo vệ nhưng Thành lại giả danh nói mình là người của bộ Công an về làm việc tại công an tỉnh Bình Dương.

Thành “nổ” với T rằng “công an Bến Cát là lính của Thành, nên nói là phải thả”, việc T. được thả là do có sự can thiệp của Thành. Do đó T. phải đưa cho Thành 30 triệu đồng để “chạy án” nhưng T. không có tiền nên giảm xuống còn 20 triệu đồng. T. đưa trước cho Thành 10 triệu đồng, hẹn ngày 12/12 đưa 10 triệu đồng còn lại.

Đến ngày hẹn, do nghi ngờ Thành đang lừa mình nên T. đã đến cơ quan công an trình báo. Công an thị xã Bến Cát đã bắt quả tang Thành khi đang nhận 10 triệu đồng từ T..

Khám xét nơi ở của Thành, cảnh sát thu giữ 1 cặp quân hàm trung tá, 1 cặp phù hiệu công an nhân dân; gậy điện, còng số 8 cùng một số dụng cụ khác.