"Giang hồ mạng" Phú Lê và đồng phạm sắp hầu toà

Dự kiến, ngày 15/12 tới đây, TAND huyện Đan Phượng, Hà Nội sẽ mở phiên xử sơ thẩm đối với "giang hồ mạng" Phú Lê và đồng phạm.

Ngày 1/12, TAND huyện Đan Phượng đã ra quyết định đưa vụ án Phú Lê cùng đồng phạm ra xét xử tội danh "Cố ý gây thương tích". Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 15/12 tới đây.

Cùng ra hầu tòa về tội danh trên với "giang hồ mạng" Phú Lê còn có 2 bị cáo: Hoàng Văn Thụy (25 tuổi, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái), Trần Văn Tư (32 tuổi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).

Hội đồng xét xử gồm 3 người do thẩm phán Trần Duy Hưng làm chủ tọa phiên tòa. Một KSV của Viện KSND huyện Đan Phượng tham gia thực hành quyền công tố trước tòa.

Ngày 15/12 xử “giang hồ mạng” Phú Lê và đồng phạm. Ảnh: Người đưa tin

Vợ Phú Lê là Lã Thúy Kiều (SN 1985) được triệu tập đến tòa trong vai trò nhân chứng.

Theo tài liệu truy tố của VKS, Lê Văn Phú chung sống như vợ chồng với Lã Thúy Kiều. Cả hai thường xuyên livetream lôi kéo các đối tượng tụ tập, ăn uống, khoe khoang hình ảnh trên mạng xã hội, dẫn đến việc mâu thuẫn, chửi bới với một số đối tượng khác.

Cuối tháng 7, đầu tháng 8/2020, Lã Thúy Kiều phát sinh mâu thuẫn với chị Trần Thị Đào (tên gọi khác là Đào “Chi Lê”, SN 1990, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) trong việc bán hàng online. Cả hai người phụ nữ nhiều lần quay video, chửi bới, thách thức và hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Tối 2/8, vợ chồng Phú, Kiều bảo một số đối tượng là bạn quen biết ngoài xã hội đến khu vực UBND xã Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội) để gặp Đào giải quyết mâu thuẫn, trong đó có Hoàng Văn Thụy và Trần Văn Tư. Khi Đào đến thấy có rất đông các đối tượng xăm trổ (là “đàn em” của Phú) nên bỏ về vì sợ bị đánh.

Do không gặp được Đào nên tất cả về khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để ăn uống cùng Phú và Kiều. Sau đó, cả nhóm kéo nhau đi đánh mẹ và dì ruột của Đào.

Phú "Lê" được biết đến là "giang hồ mạng" như Khá "Bảnh", Phúc XO, Huấn "Hoa Hồng", thường tham gia một số sự kiện về âm nhạc, đóng MV ca nhạc hoặc những phim ngắn về chủ đề giang hồ. Facebook mang tên Phú "Lê" có hơn 400.000 người theo dõi. Vợ chồng Phú "Lê" thường xuyên bán trên mạng xã hội nhiều mặt hàng như mỹ phẩm, sản phẩm dinh dưỡng...