Hà Nội: Đề xuất học sinh lớp 1-6 nội thành trở lại trường từ tháng 3

Căn cứ diễn biến dịch và thời tiết, sở GD&ĐT TP. Hà Nội sẽ sớm có văn bản đề xuất cho học sinh lớp 1-6 ở 12 quận đến trường vào tháng 3 nếu được UBND thành phố cho phép.

Theo thông tin tại họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. Hà Nội chiều ngày 23/3, Phó giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, tuần qua, số học sinh đi học trực tiếp đã giảm, theo VTV News. 

Cụ thể, học sinh THPT những ngày đầu đi học với tỷ lệ trên 90%, song tuần qua giảm xuống xuống 75,4%. Tương tự, học sinh khối THCS còn 77,02%; học sinh tiểu học ở các huyện còn 79%.

Với sinh viên, ông Nguyễn Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy khối các trường cao đẳng, đại học Hà Nội - cho biết, trên 300.000 sinh viên đã quay lại trường học.

Thành phố có gần 70 trường đại học và 22 trường cao đẳng cùng nhiều trường trung cấp chuyên nghiệp đóng trên địa bàn thành phố với tổng số trên 300.000 sinh viên. Do số sinh viên là F0 tăng cao, một số trường lúng túng.

Đáng chú ý, bà Hoa cho biết, căn cứ diễn biến dịch và thời tiết, sở GD&ĐT TP. Hà Nội sẽ sớm có văn bản đề xuất cho học sinh lớp 1-6 ở 12 quận đến trường vào tháng 3 nếu được UBND thành phố cho phép.

ha noi de xuat hoc sinh lop 1 6 noi thanh tro lai truong tu thang 3

Hà Nội đề xuất cho học sinh nội thành lớp 1-6 đi học trực tiếp từ tháng 3. Ảnh: Thanh Niên.

Chiều 22/2, Đảng ủy khối đã họp với Bí thư, hiệu trưởng các trường, thống nhất thông điệp: không cấm sinh viên quay lại trường mà trường phải chuẩn bị chu đáo, có khu cách ly với người chăm sóc. Ưu tiên đón sinh viên năm đầu và cuối về Hà Nội học lại, thay vì đón ồ ạt.

Theo kế hoạch cũ, cấp tiểu học và lớp 6 nội thành Hà Nội được trở lại trường từ 21/2. Tuy nhiên, thời điểm này, do thời tiết khắc nghiệt và tỷ lệ phụ huynh đồng thuận chưa cao, UBND thành phố đã quyết định hoãn học trực tiếp với 400.000 học sinh lớp 1-6 ở 12 quận nội thành.

Thanh Niên thông tin, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, bộ Y tế đã có hướng dẫn mới về công tác phòng dịch tại trường học. Theo đó, không phải lớp học có F0 mà cả lớp thành F1. Sở GD&ĐT cần phối hợp với sở Y tế khẩn trương có hướng dẫn về nội dung này cho các nhà trường.

Theo ông Dũng, tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp. Số ca mắc mới tăng nhanh trong tuần vừa qua với trung bình 5.128 ca/ngày. Bên cạnh đó việc cho phép mở cửa các dịch vụ, du lịch, hàng không; thời tiết lạnh là những diễn biến mang lại nhiều thách thức; hiện nay đã có 4 trường hợp ở bệnh viện Bạch Mai nhiễm chủng Omicron. Điều này đã được thành phố dự báo từ trước và đã triển khai các kế hoạch ứng phó cụ thể.

Để có những giải pháp phù hợp, hiệu quả hơn nữa, vị lãnh đạo thành phố yêu cầu các đơn vị phải có thái độ bình tĩnh và tư tưởng thích ứng an toàn nhưng không chủ quan; vẫn kiên trì với quan điểm phân cấp đến các quận, huyện, thị xã và "4 tại chỗ"; tiếp tục tập trung nâng cao năng lực cho tuyến y tế cơ sở...