Chùm ảnh: Hà Nội dựng hàng rào, thí điểm cách ly F1 tại nhà

Lực lượng chức năng đã triển khai dựng hàng rào cách ly F1 tại nhà trong 14 ngày đối với trường hợp đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế.

Sự kiện - Hà Nội: Dựng hàng rào, thí điểm cách ly F1 tại nhà

Theo công điện số 23 được ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội ký và ban hành ngày 16/11, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cách ly tập trung F1 (14 ngày) và thí điểm cách ly F1 tại nhà đối với các trường hợp đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội. Ảnh điểm cách ly trường hợp F1 tại nhà trên đường Lương Thế Vinh (phường Trung Văn).

Sự kiện - Hà Nội: Dựng hàng rào, thí điểm cách ly F1 tại nhà (Hình 2).

Cụ thể, nhóm người cao tuổi có bệnh nền, phụ nữ có thai và trẻ em được tạo điều kiện cách ly tại nhà. Đồng thời, phải có phòng riêng, người chăm sóc và thu gom rác đúng theo quy định.

Sự kiện - Hà Nội: Dựng hàng rào, thí điểm cách ly F1 tại nhà (Hình 3).

Trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà, thành phố yêu cầu bắt buộc cách ly tập trung hoặc tự nguyện cách ly tại khách sạn (cam kết chi trả kinh phí). Thời gian thí điểm đến khi có thông báo mới của Thành phố.

Sự kiện - Hà Nội: Dựng hàng rào, thí điểm cách ly F1 tại nhà (Hình 4).

Ông Trương Kỳ Phong - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hà Đông, cho biết trên địa bàn quận hiện có khoảng 70 F1 cách ly tại nhà, trải rộng gần như ở tất cả các phường.

Sự kiện - Hà Nội: Dựng hàng rào, thí điểm cách ly F1 tại nhà (Hình 5).

Được biết, hiện nay quận Hà Đông đang sử dụng khu ký túc xá Trường Đại học Đại Nam, phường Phú Lãm, làm nơi cách ly tập trung F1 với quy mô tối đa 320 người. Toàn quận có 3 khu dân cư cách ly y tế gồm tầng 7, chung cư HH2H Xuân Mai (phường Yên Nghĩa), tổ dân phố 3 (phường Yên Nghĩa) và khu đất dịch vụ Cây Quýt, Tổ dân phố 5 (phường La Khê).

Sự kiện - Hà Nội: Dựng hàng rào, thí điểm cách ly F1 tại nhà (Hình 6).

Tại các khu có F1 cách ly tại nhà sẽ người giám sát, hỗ trợ F1 suốt 24h trong ngày là bắt buộc để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Sự kiện - Hà Nội: Dựng hàng rào, thí điểm cách ly F1 tại nhà (Hình 7).

Khu vực cách ly F1 tại một con ngõ khác trên đường Trần Nhật Duật thuộc phường Quang Trung (Hà Đông).

Sự kiện - Hà Nội: Dựng hàng rào, thí điểm cách ly F1 tại nhà (Hình 8).

Ông Nguyễn Đắc Long - Chủ tịch UBND phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) cho biết, mô hình cách ly y tế tại nhà giúp tránh được tâm lý hoang mang cho F1, người nhà, giảm tải cho điểm cách ly tập trung. Tuy nhiên, để thực hiện tốt mô hình này, cần có sự đồng thuận của người dân trong khu vực.

Sự kiện - Hà Nội: Dựng hàng rào, thí điểm cách ly F1 tại nhà (Hình 9).

Việc cử người giám sát, hỗ trợ F1 suốt 24 giờ trong ngày là bắt buộc để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Tuy nhiên, việc này cũng gây áp lực rất lớn cho lực lượng phòng chống dịch cơ sở.

Sự kiện - Hà Nội: Dựng hàng rào, thí điểm cách ly F1 tại nhà (Hình 10).

Lực lượng chức năng lập hàng rào cách ly 14 ngày đối một ngôi nhà trên đường Lương Thế Vinh (phường Trung Văn). Đối với những nhà bên ngoài khu vực cách ly vẫn hoạt động bình thường.