Hà Nội: Hơn 14.000 shipper được cấp phép hoạt động

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cấp mã xác nhận cho 14.270 xe shipper giao hàng trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo báo VnExpress, ngày 29/7, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay cơ quan đã nhận được hơn 15.200 tài xế xe môtô hai bánh đăng ký vận chuyển hàng hóa. Trong đó, sở Công Thương gửi danh sách 699 xe, sở Thông tin và Truyền gửi thông tin 14.484 xe, sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cấp mã xác nhận cho 14.270 xe, từ chối 275 xe do biển số không phải là môtô hai bánh, còn 663 xe chờ duyệt.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động cho shipper qua tin nhắn điện thoại. Các shipper có thể chụp ảnh màn hình tin nhắn và xuất trình khi lực lượng chức năng kiểm tra.

c19fa1b7d7f53eab67e4-1627563179.jpg
Shipper của các hãng kinh doanh giao hàng công nghệ như Grab, Be, Gojek, MyGo, FastGo vẫn chưa được phép hoạt động trở lại. Ảnh: VietNamnet

Các shipper được cấp phép là nhân viên vận chuyển hàng hóa thiết yếu, bưu phẩm, bưu chính của các siêu thị, sàn giao dịch thương mại. Các đơn vị đăng ký cho nhân viên phải quản lý và giám sát công tác phòng dịch và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm COVID-19.

Báo Dân trí thông tin, cũng trong ngày 29/7, sở Giao thông Vận tải đã cấp phép cho 200 lái xe của Công ty Mai Linh hoạt động. Theo đó, hãng taxi này được bố trí 200 xe và người lái đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, bố trí 3-5 xe trên địa bàn của mỗi quận.

"Các xe của Công ty Mai Linh chỉ được phép hoạt động trong trường hợp cấp cứu cấp thiết và theo huy động của chính quyền địa phương, lực lượng công an, quân đội, y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch" - Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin.